ANO’s WONDER ‘HORROR’ LAND นิทรรศการที่จะเปลี่ยนวันร้าย ๆ ให้กลายเป็นดี

Published on July 31, 2018

“เนะ” อโณทัย นิรุตติเมธี นักกราฟิกดีไซน์และนักวาดภาพประกอบ ชวนมาเปิดมุมมองใหม่ที่เนรมิตวันร้าย ๆ ให้กลายเป็นดี ผ่านลายเส้นน่ารัก ๆ ที่ทำให้อดยิ้มไม่ได้ ในโลกของ ANO’s Wonder Horror Land นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของเธอที่นำเสนอการรับมือในวันเลวร้าย ด้วยการมองเห็นเป็นเรื่องสนุก ผ่านการถ่ายทอดลายเส้นเรียบง่าย ผสานสีสันสดใส มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นคนมองโลกในมุมบวกของศิลปิน โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคม ถึง 30 กันยายนนี้ ที่ The Gallery 36 โรงแรม พูลแมน กรุงเทพ จี ถนนสีลม

 

(Photo by Public Hit)

 

(Photo by Public Hit)

นอกจากนี้ภายในงาน ยังซ่อนกิมมิคในทุกโซนที่จัดแสดงผลงาน ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีความหมายที่เชื่อมโยงถึงแนวคิดของผลงานทั้งสิ้น อาทิ โซนลูกโป่งที่มีข้อความต่าง ๆ บนลูกโป่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของสิ่งที่เรายึดเหนี่ยวไว้ในชีวิต อยู่ที่เราเลือกว่าจะยึดถือหรือปล่อยวาง รวมถึงกิมมิคที่เป็นเด็กผู้หญิงนอนแช่อยู่ในอ่างที่ต้องการสื่อว่า คนเราจะมีสติและเป็นตัวเองมากที่สุดเวลาอาบน้ำ ดังนั้น แม้ว่าโลกข้างนอกจะเลวร้ายเพียงไร แต่เราจะรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้อยู่กับตัวเอง ซึ่งปลาทองที่แหวกว่ายในอ่างอาบน้ำ ก็เปรียบเสมือนเป็นวันเดอร์แลนด์ที่เพียงแค่หลับตาแล้วฝันถึงโลกที่สวยงามก็มีความสุขแล้ว ตลอดจนโซนปีศาจในตัวเราที่ผู้มาร่วมชมงานทุกคนสามารถมาร่วมระบายสีในวงกลมเพื่อสะท้อนความเป็นปีศาจในตัวของเองที่แอบซ่อนกันอยู่ลึก ๆ เพื่อร่วมปลดปล่อยความเป็นปีศาจของเราออกมาแบบสนุก
 

(Photo by Public Hit)

 

(Photo by Public Hit)

ผลงานของ ANO ส่วนใหญ่จะวาดบนกำแพงและเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการวาดสไตล์ Doodle Art คือการวาดไปแบบใช้จินตนาการ ไปเรื่อย ๆ โดยการปล่อยจิตให้ว่าง ผสมผสานกับกลิ่นอายของศิลปะแนว Surrealism (ศิลปะลัทธิเหนือจริง) และด้วยลายเส้นที่น่ารัก สนุกสดใสเป็นเอกลักษณ์ งานของ ANO ผู้คนจึงเห็นและเริ่มจดจำได้ถึงสไตล์ของเธอ และเธอเชื่อว่า “ข้อผิดพลาดสามารถนำไปสู่ไอเดียใหม่” ลายเส้นงานของ ANO นั้น จึงสามารถขีดเขียนออกมาอย่างมั่นใจ มีพลัง และสนุก มาร่วมกันก้าวเข้าสู่ดินแดนแห่งรอยยิ้มในโลกอันสดใสของนิทรรศการ ANO’s Wonder Horror Land ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายนนี้ ที่ The Gallery 36 ที่โรงแรม พูลแมน กรุงเทพ จี ถนนสีลม หรือติดตามได้ทางแฟนเพจ www.facebook.com/nunaedesign