Awakening Bangkok 2019 เทศกาลไฟที่จะกลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งทั่วย่านบางรัก-เจริญกรุง

Published on November 11, 2019

ส่งท้ายปีนี้ด้วยเทศกาลศิลปะที่จัดขึ้นพร้อมเพรียงกันในเดือนพฤศจิกายน และต้อนรับการกลับมาอีกครั้งด้วยงานที่สร้างความประทับใจกับแสงสีและสื่อผสมใจกลางกรุงอย่าง Awakening Bangkok 2019 หลังจากเรียกความสนใจและประสบความสำเร็จด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 75,000 คน ตลอด 10 วันไปเมื่อปีก่อน

 

(Photo by Time Out Bangkok)

ครั้งนี้ นิตยสาร Time Out Bangkok และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ เปิดมุมมองใหม่ เปลี่ยนย่านเก่าให้มีสีสันและกลับมาสว่างไสวอีกครั้งด้วยงานศิลปกรรมที่มีลูกเล่นไฟสวยงามและเทคโนโลยีสื่อผสมชวนตื่นเต้น และเปิดพื้นที่แสดงผลงานแก่ศิลปินที่มีชื่อเสียงและศิลปินหน้าใหม่ รวมทั้งนักศึกษาศิลปะในหลายสาขาได้มีพื้นที่ในการแสดงออก และผลักดันให้ย่านเก่าแก่อย่างบางรัก-เจริญกรุง เติบโตกลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก ในขณะที่ยังสามารถอนุรักษ์มนต์เสน่ห์อันเกิดจากการส่งต่อวัฒนธรรมและประเพณีจากรุ่นสู่รุ่นมาหลายชั่วอายุคน
 

(Photo by Time Out Bangkok)

 

(Photo by Time Out Bangkok)

 

(Photo by Time Out Bangkok)

ซึ่งในครั้งนี้ได้เลือกโลเคชันย่านบางรักและเจริญกรุงเป็น Destination เช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นอาคารเก่าแก่ที่สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมตั้งแต่ปีที่แล้ว อย่างอาคารไปรษณีย์กลาง, บ้านพักตำรวจน้ำ, ชุมชนมัสยิดฮารูนซอยเจริญกรุง 32, Warehouse 30 และ Prince Theater Heritage Stay ก่อนจะเพิ่มเติมความยิ่งใหญ่ด้วยจุดแสดงงานที่เพิ่มมากขึ้น และยังไม่เคยเข้าร่วมในเทศกาล Awakening Bangkok มาก่อน เช่น ท่าน้ำสี่พระยา, ศาลเจ้าโรงเกือก, ชุมชนตลาดน้อย และ Lhong 1919 พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานอีกมากมาย
 

(Photo by Time Out Bangkok)

 

(Photo by IG : faiitrumpet)

 

(Photo by IG : baimonbmn)

 

(Photo by IG : tum_krisana)

เคลียร์คิวให้ว่างแล้วจับมือคนรู้ใจชวนไปดูไฟพร้อม ๆ กันทั่วย่านบางรัก-เจริญกรุง ตั้งแต่วันที่ 15-24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00-23.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TimeOutBangkokTH