ร่วมชมผลงานของศิลปินเจ้าของผลงานลายจุดและอีกหลายศิลปินชื่อดังได้ในงาน BAB 2018

Published on March 30, 2018


1 ในงานใหญ่ของสายอาร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นปลายปีนี้ ก็คือ  Bangkok Art Biennale 2018 หรือเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล (BAB 2018) นับเป็น Art Festival สเกลใหญ่ที่รวมผลงานเจ๋ง ๆ ของทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศมาไว้ในงานเดียว ซึ่งได้มีการประกาศรายชื่อศิลปินที่เข้าร่วมแสดงผลงานในงานนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งหมด 75 ศิลปิน (ดูรายชื่อศิลปินทั้งหมด) 

 

Photo by Bangkok Art Biennale


และ 1 ในศิลปินที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้ก็คือ Yayoi Kusamaเจ้าของผลงานลายจุดอันเลื่องชื่อ ที่มีตั้งแต่เพนท์ติ้ง ประติมากรรม ไปจนถึงสื่อภาพยนตร์ สำหรับแบ็กกราวด์ด้านการศึกษาศิลปะของเธอนั้น เริ่มจากการเรียนศิลปะแบบญี่ปุ่นประเพณีที่ Kyoto School of Arts and Crafts แต่เธอกลับได้รับอิทธิพลด้าน Abstract Impressionism กระแสศิลปะหลังสงครามโลกในอเมริกามาเต็ม ๆ ในปี 1958 เธอย้ายไปพำนักและทำงานในนิวยอร์ค และมีบทบาทอย่างมากในกระแสศิลปะป๊อปอาร์ต
 

Photo by Bangkok Art Biennale

นอกจากนี้ยังมีผลงานของศิลปินชาวไทยมากความสามารถมาร่วมแสดงผลงานด้วย อาทิ คุณตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร เจ้าของผลงานตัวการ์ตูนสุดน่ารักอย่างน้องมะม่วงนั่นเอง

สำหรับงานนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 ตุลาคม - 3 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ซึ่งอีก 1 ความพิเศษก็คือสถานที่จัดงานของงานนี้ จะถูกจัดขึ้นตามแลนด์มาร์คสำคัญต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ อาทิ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, สยามพารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี,  วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เรียกว่าเป็นรูปแบบงานที่จะทำให้เราสนุกสนานกับการชมผลงานศิลปะอย่างได้บรรยากาศจริง ๆ 

ในวันที่ 5 เมษายน นี้ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยที่กรุงเทพมหานคร (BACC)
ร่วมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของงานได้ที่ www.bkkartbiennale.com/home 
หรือที่ www.facebook.com/bkkartbiennale/