สายอาร์ตห้ามพลาดกับเทศกาลศิลปะนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018

Published on August 02, 2018

เทศกาลศิลปะนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 (Bangkok Art Biennale)  นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยได้ศิลปินนานาชาติทั้ง 75 คนมาร่วมแสดงผลงาน และชวนเราไปค้นหานิยามความสุข ภายใต้แนวคิด 'Beyond Bliss' โดยมี ’อี บุล (Lee Bul)’ ศิลปินร่วมสมัยจากประเทศเกาหลี ผู้ร่วมออกแบบกระเป๋าคริสเตียน ดิออร์คอลเลคชั่นพิเศษ ได้รับเลือกให้ร่วมแสดงผลงาน และร่วมบรรยายพิเศษเปิดงาน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยผลงานที่นำมาจัดแสดงมีชื่อว่า 'Diluvium' ผลงานศิลปะสุดล้ำที่จัดอยู่ในประเภท Site Specific ทำงานกับพื้นที่ขนาดใหญ่ ด้วยการเล่นกับกฏแรงโน้มถ่วง ผู้ชมจะได้หาความสมดุลให้ตัวเองเพราะไม่มีพื้นที่ใดที่ผู้ชมจะสามารถยืนตัวตรงได้

 

Bangkok Art Biennale 2018

โดยงานจะจัดตามสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร 20 แห่ง เช่น วัดอรุณราชวราราม ราชวรวิหาร, ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย, โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, สยามพารากอน, บ้านปาร์คนายเลิศ เป็นต้นตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมนี้ จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 

ใครที่อยากเข้าร่วมชมผลงานศิลปะจากบรรดาศิลปินนานาชาติ ติดตามข่าวสารและตารางกิจกรรมของเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 (Bangkok Art Biennale) เพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/Bkkartbiennale หรือทาง www.bkkartbiennale.com