ชมงานศิลปะสุดเจ๋งบนรถ BMW จาก 9 ศิลปินไทยที่งาน #BIMMERMEET4 : BMW Unbound World of Art Series

Published on February 19, 2020

ใกล้เข้ามาแล้วกับงาน #BIMMERMEET4 : BMW Unbound World of Art Series รวมพลคนรักรถ ศิลปะ ดนตรี และการรวมตัวกันของรถ BMW ครั้งประวัติศาสตร์และยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นโดย BMWCar Magazine Thailand ครั้งนี้เดินทางมาถึงปีที่ 4 หลังจากสร้างปรากฏการณ์สุดประทับใจให้กับวงการใบพัดฟ้าขาว ต้องสมการรอคอยของชาวบิมเมอร์กันอย่างแน่นอน เพราะในปี 2020 นี้ มีไฮไลต์สุดพิเศษที่เตรียมรอไว้ให้ทุกคนไปพบกับประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่อีกครั้ง!

 

พบกับไฮไลต์พิเศษในงาน #BIMMERMEET4 : BMW Unbound World of Art Series เพียบ!

สำหรับไฮไลต์ภายในงานเป็นครั้งแรกในโลก! ที่ทุกคนจะได้พบกับโมเดลรถสุดหายากของ BMW Art Cars ทั้ง 19 คัน ในคอลเลกชันรถสุดมาสเตอร์พีชที่ผสมผสานระหว่างงานศิลปะและความเร็วของยอดยนตรกรรมระดับโลก โดยศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกมายาวนานกว่า 45 ปี ที่เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ.1975 โดย Hervé Poulain นักแข่งรถชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ให้ศิลปินระดับท็อปอย่าง Alexander Calder มาทำงานวาดลวดลายศิลปะลงบนรถ BMW 3.0 CSL เพื่อให้รถแข่งของตัวเองให้สะดุดตา เรียกเสียงฮือฮาได้ทันทีที่วิ่งเข้าสนามรายการ 24 Hour Race จนสร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั่วโลกสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็น BMW Art Cars 19 คันระดับตำนาน
 

No.10 : BMW 730i E32 (1990) (Photo by www.facebook.com/BMWCarMagazineTH)

 

No.17 : BMW M3 GT2 (2010) (Photo by www.facebook.com/BMWCarMagazineTH)

 

No.14 : BMW 850CSi (1995) (Photo by www.facebook.com/BMWCarMagazineTH)

เท่านั้นยังไม่พอ เตรียมตื่นตาตื่นใจกับไฮไลต์พิเศษในโปรเจ็กต์  BMW Unbound World of Art Series ที่ทุกคนจะได้ชมสุดยอดงานศิลปะลงบนรถยนต์โดยศิลปินและบิมเมอร์ชาวไทยมากความสามารถทั้ง 9 คน ที่จะนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก! นำโดย คุณด้วง-ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกระดับรางวัลที่มีประสบการณ์ในวงการสถาปัตยกรรมมายาวนานกว่า 30 ปี, คุณหมู-นนทวัฒน์ เจริญชาศรี Design Director และผู้ก่อตั้ง DUCTSTORE หนึ่งใน Design Agency ระดับแถวหน้าของเมืองไทย, คุณมี่-มิลิน ยุวจรัสกุล ดีไซเนอร์สามากความสามารถเจ้าของแบรนด์แฟชั่น Milin, Andrei Robu, Matunart Designs, TRK PAINTING, PEAP TARR & LISA MAM และ TUBE GALLERY 

รวมทั้ง คุณจี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล หนึ่งในศิลปินไทยมากความสามารถซึ่งเป็นตัวแทนจาก BKK. ที่ได้มีโอกาสร่วมโปรเจกต์แคมเปญในครั้งนี้ด้วย โดยนักวาดภาพประกอบสาวมากความสามารถคนนี้ เป็นเจ้าของลายเส้น Quick Sketch ที่มีสไตล์โดดเด่น ชอบหยิบจับไลฟ์ไตล์แฟชั่น การเดินทาง และการสังเกตเรื่องราวรอบตัว มาถ่ายทอดมุมมองเป็นลายเส้นอันมีเอกลักษณ์ และมีเทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายแนว จนมีผลงานภาพประกอบที่สร้างชื่อเสียงร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกต่าง ๆ มาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton, RIMOWA, Estee Lauder, Purra, Sangsom ฯลฯ รวมถึงงานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจสายคราฟต์มานักต่อนัก ภายใต้แบรนด์ของตัวเองชื่อ JEEP KONGDECHAKUL

 

คุณจี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล

แม้ศิลปินแต่ละคนจะเคยสร้างสรรค์งานศิลปะบนผืนผ้าแคนวาสหรือวัตถุต่าง ๆ มาแล้ว แต่ครั้งนี้นับเป็นความท้าทายครั้งสำคัญ ที่จะได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ ถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ A Tribute to BMW Art Cars ผ่านฝีมือและจินตนาการลงบนรถยนต์ BMW เป็นครั้งแรก ผลงานของทั้ง 9 คันจะโชว์ความเท่ ความเก๋า และเสน่ห์แห่งความร่วมสมัยออกมายังไง มาติดตามไปพร้อม ๆ กันครั้งแรกได้ในงานนี้
 

(Photo by www.facebook.com/BMWCarMagazineTH)

นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์พิเศษอื่น ๆ โดยเฉพาะรถ BMW ที่มารวมตัวแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันกว่า 400 คัน อวดโฉมพร้อม Landmark จุดถ่ายภาพสุดเก๋ทั้งหุ่น Transformer, Container Art, Lighting Installation ให้ทุกคนได้ถ่ายภาพกันอย่างจุใจ รวมทั้งชม Photo Contest Gallery โซนภาพถ่ายรถสุดประทับใจที่คัดมาแล้วว่าสวยที่สุด และโซน Craft Booth งานศิลปะสุดอาร์ตที่คุณออกแบบได้เองไม่ซ้ำใครในโลก ฟรี! คอนเสิร์ตสุดมันส์กับ 2 วงดนตรีที่จะมาถ่ายทอดความมันส์ในงานกับ Lipta และ Season Five อิ่มอร่อยกับ Food Truck ที่คัดเมนูอาหารเครื่องดื่มจากแบรนด์ชั้นนำ มาให้เติมพลังกันในบรรยากาศสุดชิลล์ริมทะเลสาบ
อีเวนต์ดี ๆ ที่คนรักรถไม่ควรพลาด รีบลงทะเบียนล่วงหน้าเข้าร่วมงาน #BIMMERMEET4 : BMW Unbound World of Art Series กันได้ที่ bit.ly/joinbimmermeet4 ที่สำคัญงานนี้เข้าฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย! ไม่ว่าคุณจะขับรถค่ายไหน รุ่นไหน หรือไม่มีรถ ก็มาร่วมสนุกกันได้ที่ Impact Speed Park เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 15.00-21.00 น. ติดตามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/events/623271248440447 แล้วไปพบกันที่งาน!