พาชมผลงานศิลปะ Abstract ของศิลปินชาวอเมริกันครั้งแรกในเอเชียที่ Chin’s Gallery

Published on July 31, 2018

Chin’s Gallery แกลเลอรีแนว Contemporary Art ใจกลางกรุงเทพฯ ร่วมต้อนรับ Sam Friedman ศิลปินแนว Abstract ชาวอเมริกัน ที่มากด้วยประสบการณ์ในแวดวงศิลปะมาอย่างยาวนาน ทั้งยังเคยร่วมงานกับ The New York Times, Nike และ KAWS ที่จัดแสดงนิทรรศการด้วยผลงานศิลปะ Abstract อันเป็นเอกลักษณ์ภายใต้แนวคิด ‘Running’ ที่ได้ถ่ายทอดความงดงามของธรรมชาติผ่านการเคลื่อนไหวของลายเส้นและมุมมองที่แตกต่าง โดยการจัดแสดงผลงานในครั้งนี้เป็นการจัดนิทรรศการในเอเชียครั้งแรกของเขาด้วยความหลงใหลในความงดงามของธรรมชาติ Sam Friedman สังเกตความเคลื่อนไหวและความเปลี่ยนไปของธรรมชาติในแต่ละช่วงเวลาอยู่เสมอ โดยเขาได้นำเอาความงดงามที่ได้พบในแต่ละครั้งมาถ่ายทอดสู่ผลงานศิลปะแนว Abstract เพราะเชื่อว่าศิลปะแนว Abstract สามารถที่จะถ่ายทอดทั้งความเคลื่อนไหวและอารมณ์ของบรรยากาศเหล่านั้นสู่ภาพวาดได้เป็นอย่างดี

 

ตัวอย่างภาพการจัดแสดงผลงาน

 

อาร์ตเลิฟเวอร์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างก็ให้ความสนใจเข้ามาชมผลงานในครั้งนี้

การจัดนิทรรศการผลงานที่ไทยครั้งนี้ จึงถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติผ่านองค์ประกอบที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาของชายหาดและท้องทะเล ด้วยเทคนิคลายเส้นและการใช้สีที่โดดเด่น แตกต่าง สร้างสรรค์ผลงานทั้งหมด 24 ชิ้น แบ่งเป็นภาพวาดสีอะคริลิคบนผ้าใบ (Canvas) จำนวน 14 ชิ้น และการใช้เทคนิคผสมผสาน (Mixed Media) บนกระดาษ Stonehenge จำนวน 10 ชิ้น
 

ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติผ่านองค์ประกอบที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

Running จึงถือเป็นการจัดนิทรรศการนอกประเทศบ้านเกิดครั้งแรกของเขา ซึ่งได้สั่งสมประสบการณ์มาจากการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะมาอย่างยาวนานเลยก็ว่าได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมผลงานของ Sam Friedman ได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 พฤษภาคม 2561 ทุกวันพุธ- อาทิตย์ เวลา 11.00-19.00 น. ที่ Chin’s Gallery และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.chinsgallery.com หรือ www.facebook.com/chinsgallery



Chin’s Gallery
โครงการ Arden พระราม 3 ถนนยานนาวา
โทร. 08-6371-6009
www.chinsgallery.com
www.facebook.com/chinsgallery