Green Day 4 ตลาดนัดของคนหัวใจกรีน ช้อปชิลล์ ๆ กลางธรรมชาติแบบใส่ใจธรรมชาติ

Published on September 16, 2019

หลายปีที่ผ่านมา “พลาสติก” ถือเป็นวัสดุที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นถุงพลาสติก หลอด ขวดน้ำ ฝาเครื่องดื่ม ภาชนะต่าง ๆ จนทำให้ “ขยะพลาสติก” มีอัตราการเกิดขึ้นสูงขึ้นในทุก ๆ วัน จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ ส่งผลเสียต่อสัตว์และธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ทำให้ทั่วโลกต้องหันมาให้ความสำคัญและเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนไม่แพ้โลกร้อนเลยทีเดียว 

ในโอกาสนี้ The Circle Ratchapruk จึงอยากชวนคนไทยมาทำดีเพื่อโลก เริ่มต้นลดขยะพลาสติกในแต่ละวันได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเราเอง กันที่งาน Green Day 4 ตลาดขายสินค้าที่สอดแทรกกิจกรรมสุดชิลล์เอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติสุดร่มรื่น กลับมาครั้งนี้นอกจากจะพกพาความชิคจากสินค้ามากมายมาให้คุณช้อปแล้ว ยังกลับมาพร้อมความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะพลาสติกในชีวิตประจำวันให้ได้มากที่สุด เพียงลงทะเบียนที่หน้างาน ก็รับไปเลย Shopping Bag สุดฮอตที่ถูกถามถึงมากที่สุด

 

Green Market ตลาดวิถีธรรมชาติ (Photo by The Circle)

สำหรับงาน Green Day 4 แน่นอนว่าต้องกลับมาพร้อม Green Market แหล่งรวบรวมคนที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน มานำเสนอสินค้าดี ๆ ให้กับทุกคนที่แวะเวียนมา ตั้งแต่สินค้าเกษตรอินทรีย์ อาหารและวัตถุดิบปลอดสารเคมี สินค้าทำมือ และอีกมากมายที่จะให้คุณได้มาสัมผัสความชิลล์ตามวิถีธรรมชาติและความน่ารักของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้านั้น ๆ ให้กับทุกคน
 

ช้อปแบบชิลล์ ๆ ภายในงาน (Photo by The Circle)

 

อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารนานาชนิด (Photo by The Circle)

หากใครอยากพักเหนื่อยจากการช้อปปิ้ง ยังมีกิจกรรม Green Workshop และ Green Talk ที่จะชวนทุกคนมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสนุกไปกับกิจกรรมดี ๆ ที่เป็นมิตรกับโลกและตัวเรา ไม่ว่าจะเป็น Cheewa Herb เรียนรู้การทำยาจากสมุนไพรพื้นบ้าน, Lessplasticable : Reuseable Food Wrap สอนทำ Bee Wax Wrap ช่วยลดถุงพลาสติกอย่างง่ายในชีวิตประจำวัน, สอนทำน้ำผึ้งโดยไม่มีผึ้ง โดยป้าจันทร์ สวนศิลป์หนองมนและไอศกรีมทำมือสนุก ๆ จาก Jinta Homemade Ice-Cream สำหรับลูกค้าที่สนใจกิจกรรมเวิร์คช็อป สามารถสำรองที่นั่งได้ทาง Facebook : The Circle Ratchapruk ได้ตั้งแต่วันนี้ - 23 กันยายนนี้
 

กิจกรรม Green Workshop และ Green Talk (Photo by The Circle)

 

ความรู้ดี ๆ จากวิทยากร ที่จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้กรีนยิ่งขึ้น (Photo by The Circle)

นอกจากนี้ภายในงานยังจัดแคมเปญพิเศษ “Re-Coupon Re-Cycle” จุดรีไซเคิลขวดน้ำพลาสติก เพียงนำขวดน้ำพลาสติกที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว แยกฝาและแกะตราสินค้าออก มาส่งที่จุดรีไซเคิลนี้ ก็สามารถแลกเป็นคูปองใช้แทนเงินสด ขวดน้ำ 1 ขวด = 1 บาท สำหรับใช้จ่ายภายในงาน Green Market 4 ได้เลย
 

เปลี่ยนขยะให้มีประโยชน์มากขึ้นด้วยการนำไปรีไซเคิล (Photo by The Circle)

อย่าลืมแวะมาร่วมใช้เวลาวันหยุดของคุณและคนที่รักไปกับ Green Day 4 กิจกรรมดี ๆ ที่ให้คุณได้ทั้งช้อปทั้งชิลล์ แถมทำดีได้ง่าย ๆ ไม่ต้องคิดเยอะ ในวันที่ 28 - 29 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. บริเวณลานข้างตึก Villa Market หรือ Drop 3 ที่ The Circle Ratchapruk สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/The.Circle.Ratchapruk

 

(Photo by The Circle)

Green Day 4
The Circle Ratchapruk 
วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 28 - 29 กันยายน เวลา 11.00 - 20.00 น.
โทร. 02-865-6850
www.facebook.com/The.Circle.Ratchapruk