สิ้นสุดการรอคอย! กับเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ที่จะกลับมาเยือนสิงคโปร์อีกครั้ง

Published on March 27, 2018

สิงคโปร์ อีกหนึ่งประเทศขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย ด้วยวัฒนธรรมและเชื้อชาติของผู้คนที่หลากหลาย ทำให้ส่งผ่านรสชาติอาหารแปลกใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งรวมเชฟชื่อดังเท่านั้น แต่สิงคโปร์ยังเป็นประเทศที่เหล่า Foodie ด้านอาหารต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องไปเยือนสักครั้ง

ในปีนี้ สิงคโปร์ มิชลินไกด์ร่วมกับนิตยสารไวน์ระดับโลกอย่าง Robert Parker Wine Advocate พร้อมเปิดตัวงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ (MICHELIN Guide Street Food Festival) ขึ้นเป็นปีที่สอง ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 1 เมษายน นี้ เป็นเวลา 3 วัน  รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า 

 

Photo by Michelin Guide

ความพิเศษของงานปีนี้คือ ภายในงานจะรวบรวมร้านอาหารรสชาติเยี่ยมจากมิชลินไกด์ สิงคโปร์ 2017 มากถึง 15 ร้าน โดยนำเสนออาหารเลิศรสที่เลื่องชื่อและหลากหลาย แบบไม่ต้องไปรอคิวหน้าร้านหรือจองล่วงหน้าเป็นเวลานาน ตั้งแต่อาหารท้องถิ่น อาหารญี่ปุ่น ไปจนถึงอาหารสไตล์ฝรั่งเศส ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลองกันอย่างจุใจ อาทิเช่น Man Man Unagi ที่เตรียมนำ Una-Don หรือข้าวหน้าปลาไหลชื่อดังมาเสิร์ฟในงาน หรือร้านอาหารท้องถิ่นเลื่องชื่ออย่าง New Ubin Seafood ที่พร้อมนำเสนอ Heart Attack Fried Rice ข้าวผัดที่ผู้คนต่างกล่าวขานถึง รวมไปถึงร้านอาหารสไตล์ฮอว์คเกอร์ หรือร้านอาหารสไตล์ฟู้ดคอร์ทและแผงลอย แต่รสชาติไม่เป็นสองรองใคร เช่น Traditional Haig Road Putu Piring, 168 CMY Satay และ Zhong Guo La Mian Xiao Long Bao.

 

Durian Chendol จากร้าน Blue Ginger (Photo by Michelin Guide)

 

Una-Don จากร้าน Man Man Unagi (Photo by Michelin Guide)

เทศกาลนี้เป็นหนึ่งในงานที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวสาย Foodie ที่หลงใหลการกินและลิ้มลองอาหารแบบใหม่ๆในแบบที่ไม่เหมือนใครระหว่างท่องเที่ยว แน่นอนว่าจะพบกับประสบการณ์การกินที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน  สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่งาน และซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่  https://guide.michelin.sg/michelinstreetfoodfest2018 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป