Sea Concept Store ชวนชมนิทรรศการงานอาร์ตของศิลปินระดับโลกที่พาทุกคนดำดิ่งสู่โลกใต้สมุทร

Published on November 19, 2022

Sea Concept Store โชว์รูม Asia Freedive Boutique แห่งเดียวในประเทศไทย ผู้นำเข้า ออกแบบ พัฒนา และผลิตสินค้าที่เกี่ยวกับกีฬาทางน้ำประเภท Freediving ได้ร่วมกับศิลปินชาวออสเตรเลีย Naomi Gittoes ขอเชิญชมนิทรรศการ Ocean Artisan SOLO Exhibition by Naomi Gittoes ศิลปินผู้ซึ่งเป็นทั้งนักออกแบบ นักดำน้ำ และผู้กำกับศิลปะใต้น้ำ ที่มีผลงานจากแรงบันดาลใจจากท้องทะเล ในการสร้างสรรค์ศิลปะแนว Eco Dive Fashion โดยไฮไลต์พิเศษของภาพจะสอดแทรกด้วยเทคนิค ‘Dot’ การวาดภาพแบบ Australian Culture Style และการเลือกใช้สีฟลูออเรสเซนต์ เพื่อสร้างสีสันความน่าสนใจให้กับภาพวาด

 

Ocean Artisan SOLO Exhibition by Naomi Gittoes (Photo by Sea Concept Store)

 

Naomi Gittoes ศิลปินสาวชาวออสเตรเลีย ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะของงานนิทรรศการครั้งนี้ (Photo by Sea Concept Store)

นาโอมิ (Naomi) พาชมศิลปะโลกใต้ท้องทะเลในธีม Wonders of Ocean โดยเธอได้เล่าถึงแนวคิด เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะไว้ว่า “ทุก ๆ วันของฉัน คืองานศิลปะ เพราะศิลปะเป็นสิ่งเชื่อมโยงผู้คนกับธรรมชาติ ฉันหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจผ่านความหลงใหลในมหาสมุทรและสิ่งมีชีวิตในทะเล เพื่อจุดประกายให้ผู้คน ช่วยกันดูแลรักษาทะเล เหมือนกับตัวฉันเองที่ตกหลุมรักสิ่งมีชีวิตที่สวยงามที่ฉันทำงานด้วย”
 

(Photo by Sea Concept Store)

 

(Photo by Sea Concept Store)

เธอใช้เวลาหลายพันชั่วโมงดำน้ำทั่วโลก เพื่อชื่นชมความงามและความเสื่อมโทรมของทิวทัศน์ใต้ทะเลอันน่าทึ่ง และจากประสบการณ์เหล่านี้ทำให้เธอนั้นเข้าใจและต้องการเป็นผู้สนับสนุนด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติ และในฐานะที่เป็นนักดำน้ำฟรีไดฟ์ จึงทำให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติของโลกมากที่สุดและเป็นโลกในของจินตนาการของนาโอมิเอง
 

(Photo by Sea Concept Store)

 

(Photo by Sea Concept Store)

ในปี 2560 นาโอมิได้เปิดตัว ‘Naomi Gittoes’ โดยสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ศิลปะ Eco Dive Fashion และ ‘ศิลปะบนฟินฟรีไดฟ์’ ที่เพ้นต์ด้วยมือ ซึ่งเป็นรุ่น Limited Edition เพื่อให้นักดำน้ำฟรีไดฟ์ทั่วโลกได้สะสม
 

(Photo by Sea Concept Store)

 

(Photo by Sea Concept Store)

ผลงานของนาโอมิ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนผืนผ้าใบเท่านั้น แต่ยังเป็นศิลปินด้านมัลติมีเดีย การออกแบบในรูปแบบทัศนศิลป์ การสร้างสรรค์งานศิลปะที่สวมใส่ได้ การวาดภาพจิตรกรรมฝาผนัง การกำกับการถ่ายภาพและภาพยนตร์ และทำงานออกแบบเพื่อรับบริจาคและสนับสนุนกิจกรรมการอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยงานศิลปะของเธอมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของธรรมชาติ, การแสดงถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และการแสดงออกด้านจิตวิญญาณ ผลงานของนาโอมิจึงได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักสะสมและผู้ติดตามทั่วโลกเสมอมา
 

(Photo by Sea Concept Store)

 

(Photo by Sea Concept Store)

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมนิทรรศการ Ocean Artisan SOLO Exhibition by Naomi Gittoes สามารถตามมาชมผลงานกันได้ตั้งแต่วันนี้ - 21 พฤศจิกายน 65 เวลา 12.00-19.00 น. ที่ Palette Artspace ชั้น 2 (BTS สถานีทองหล่อ ทางออกที่ 3) หรือตามไปชมผลงานนาโอมิ (Naomi) กันได้ที่โชว์รูม Sea Concept Store พร้อมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/SeaConceptStore