เปิดตัว The PARQ Collection พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะสาธารณะแบบร่วมสมัยแห่งใหม่ใจกลางเมือง

Published on October 19, 2020


เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ The PARQ Collection งานศิลปะสาธารณะร่วมสมัยภายในพื้นที่โครงการ The PARQ ไลฟ์สไตล์ Mixed-use แห่งใหม่ ภายใต้แนวคิด ‘Life Well Balanced’ โดยทางโครงการได้มีการคัดสรรศิลปินชั้นนำ เพื่อมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานกับแนวคิดที่มีความสัมพันธ์กันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ผสานกับการใช้เทคโนโลยีและหลักการด้านความยั่งยืน 

 

(Photo by The PARQ)

ผลงานศิลปะภายใน The PARQ Collection ประกอบด้วยทั้งหมด 5 ชิ้น ซึ่งสะท้อนการเชื่อมต่อกันอย่างสมดุลระหว่างเมืองกับธรรมชาติ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างคุณค่าทางจิตใจให้แก่ผู้ใช้อาคารและผู้มาเยือน แบ่งเป็นผลงานที่รังสรรค์โดยศิลปินไทย 3 ผลงาน ได้แก่ ‘เกื้อกูล’ โดย คุณพงษธัช อ่วยกลาง, ‘The Cradle’ โดย ‘คุณอ้อ สุทธิประภา’ และ ‘The Cocoon’ โดย 'คุณสนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์' แห่งสนิทัศน์ สตูดิโอ รวมถึงยังมีอีก 2 ผลงานฝีมือของ Studio Drift ซึ่งเตรียมบินลัดฟ้าจากอัมสเตอร์ดัมมาให้คนไทยได้รับชมอย่างเต็มรูปแบบ (Full Collection) ในปีหน้า 
 

(Photo by The PARQ)

การจัดแสดงผลงานศิลปะของ The PARQ Collection ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอันเป็นแก่นแท้ของทุกสรรพสิ่ง ซึ่งสามารถตีความออกมาเป็นผลงานศิลปะได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะที่สร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ ที่เลียนแบบลักษณะและปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ไปจนถึงงานศิลปะที่กลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมจริง โดยออกแบบให้สอดรับกับสถาปัตยกรรมของอาคารได้อย่างลงตัว
 

(Photo by The PARQ)

นอกจากนี้ โครงการ The PARQ ยังได้จัดกิจกรรมด้านศิลปะอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 15 พฤศจิกายน 2563 ภายใต้ชื่องาน ‘Art in The PARQ’ อาทิ ‘Art Market’ โดย Farmgroup ตลาดนัดของคนรักศิลปะและงานคราฟต์ ที่มีหลากหลายร้านค้าและร้านอาหารชื่อดัง พร้อมดีเจที่มาร่วมสร้างสีสันตลอดงาน ในวันที่ 8-11 ต.ค. 2563 เวลา 11.00-20.00 น. รวมถึง ‘Workshop’ กิจกรรมวาดภาพ, ออกแบบปกสมุดจากวัสดุธรรมชาติ, เพ้นต์ลายกระถางต้นไม้ ฯลฯ ในช่วงสุดสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย. 2563 แล้วปิดท้ายด้วยนิทรรศการ ‘Balancing Your Life’ ที่จัดแสดงภาพวาด Abstract ภายใต้แนวคิดการเพิ่มสมดุลแห่งชีวิต มาพร้อมกับเวิร์คช็อปสุดพิเศษโดยป๊อด-ธนชัย อุชชิน ในวันที่ 14-15 พ.ย. 2563
 

(Photo by The PARQ)


ยิ่งไปกว่านั้น The PARQ ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน Bangkok Art Biennale เทศกาลศิลปะนานาชาติร่วมสมัยที่หลายคนตั้งตาคอย โดยจัดสรรบริเวณของโครงการฯ ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานจากศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. 2563 ไปจนถึง 31 ม.ค. 2564 อีกด้วย
 

(Photo by The PARQ)

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปได้ง่าย ๆ เพียง ใช้จ่ายสินค้าหรือใช้บริการใน The PARQ ครบทุก 300 บาทขึ้นไป สามารถเลือกรับสิทธิ์ร่วมเวิร์คช็อปที่ชื่นชอบได้ฟรี 1 กิจกรรม และสำหรับใครที่ถ่ายรูปงานศิลปะใน The PARQ Collection ชิ้นใดก็ได้ แชร์ผ่านเพจ Facebook พร้อมใส่แฮชแท็ก #ThePARQ #ThePARQCollection ในคำบรรยาย และเช็กอิน @The PARQ พร้อมเปิดโพสต์แบบสาธารณะ รูปถ่ายที่โดนใจทีมงานที่สุด จะได้รับ The PARQ Gift Voucher ฟรี! จำนวน 3 รางวัล 
 

(Photo by The PARQ)

สายอาร์ตตัวจริงสามารถมาร่วมดื่มด่ำกับผลงานศิลปะ เพลิดเพลินไปกับ Art Market และ Art Workshop ภายใต้แนวคิดการใช้ชีวิตอย่างสมดุลกันของงาน Art in The PARQ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พ.ย.นี้ ที่ The PARQ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.Theparq.com และ www.facebook.com/theparqbkk