ออกไปสนุกกับชีวิตรับเดือนใหม่ที่ 10 อีเวนต์น่าไป (6-8 กรกฎาคม)

Published on July 05, 2018

6 กรกฎาคม - 2 กันยายน

Beyond The Air We Breathe: Addressing Climate Change

นิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก ที่จะกระตุ้นให้ทุกคนตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเลวร้ายในชื่อของ ‘Beyond the Air We Breathe: Addressing Causes and Effects of Climate Change ที่ได้รวบรวมผลงานจัดแสดงภาพถ่ายของช่างภาพแนวสิ่งแวดล้อมที่มีชื่อเสียงของโลก 80 ท่าน อาทิ Sebastian Copeland Steve McCurry, James Natchwey, Tom Jacobi และนัท สุมนเตมีย์ ช่างภาพชาวไทยหนึ่งเดียวในครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมเสวนาร่วมเล่าประสบการณ์การถ่ายภาพของ Mr.Sebastian ช่างภาพที่เป็นทั้งนักสำรวจขั้วโลก นักเขียน นักพูด และนักเคลื่อนไหวทางสิ่งแวดล้อม ผู้ชายนักผจญภัยระดับโลกในปี 2560 มาร่วมพูดคุยในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย


ห้องนิทรรศการชั้น 9, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
www.facebook.com/baccpage



6-8 กรกฎาคม

Craft Beer : Beer Tasting

Tag ชวนเพื่อนมาซ่ากันยกแก๊งกับประสบการณ์สุดสนุกที่รวมคราฟท์เบียร์แบรนด์ดังมากกว่า 10 แบรนด์กับรสชาติใหม่ พร้อมช็อปสินค้า Handcraft ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ของธีมซัมเมอร์ ซึ่งมีดนตรีสดจากเหล่าศิลปินที่มาร่วมสร้างความบันเทิงให้ทุกคนตลอดทั้งงาน


K Village
www.facebook.com/kvillagebkk



6-8 กรกฎาคม

Bangkok ASEAN Film Festival 2018

เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนกรุงเทพมหานครที่มีการรวบรวมภาพยนตร์จากประเทศเพื่อนบ้านในแถบอาเซียนมาฉายให้ดูอย่างเต็มอิ่มกว่า 13 เรื่อง จาก 7 ประเทศ ซึ่งคัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี ล้วนเป็นภาพยนตร์ในระดับตำนานทั้งสิ้น


SF World Cinema, Central World
www.facebook.com/BangkokAseanFilmFestival



6-9 กรกฎาคม

สับปะรดกลางกรุง

เอาใจสับปะรดเลิฟเวอร์ให้มาตะลุยอิ่มและฟินกันในงานสับปะรดกลางกรุง ที่กลุ่มเซ็นทรัลฯ ร่วมมือกับประชารัฐรักสามัคคีราชบุรี จัดพื้นที่ให้เกษตรกรนำสับปะรดมาวางจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 15 บาท โดยภายในงานนี้ทุกคนจะได้ลิ้มรสชาติสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย ซึ่งเป็นพันธุ์ขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรี มีกลิ่นหอม รสชาติหวานฉ่ำ เนื้อละเอียดหนานุ่ม และบุฟเฟต์สับปะรด ให้ได้อิ่มแบบไม่อั้นในราคา 100 บาท! ใครอยากมาช่วยเหลือเกษตกรและสัมผัสความอร่อยหวานฉ่ำแบบนี้ มาเจอกันได้ในงานนี้เท่านั้น


ลานสแควร์ A, Central World
www.facebook.com/CentralWorld



6-15 กรกฎาคม

From Farm To Table

ยกขบวนผลผลิตที่มีความสดใหม่ ส่งตรงจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อวัตถุดิบประกอบอาหาร พืชผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ไข่ ที่มีความสด ใหม่ สะอาด ปลอดภัย รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ผ่านกรรมวิธีทางธรรมชาติส่งตรงจากผู้ผลิต สู่ผู้บริโภคโดยตรง จากผู้ประกอบการยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพ กว่า 80 ร้านค้า ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร กลุ่มอาหารเครื่องดื่ม และกลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่โซนคนกรุงช่วยเหลือเกษตรกร เปิดโอกาสให้เกษตรกรตัวจริงนำผลผลิตจากไร่-นา มาขายในราคาที่เป็นธรรม พิเศษสุดกับกิจกรรมสีข้าวทานเอง ให้ผู้ที่สนใจเรียนรู้กรรมวิธีการสีข้าวด้วยมือ สำหรับใครที่สนใจสามารถแวะมาร่วมสนุกได้ วันละ 2 รอบเวลา 12.30-14.30 น. และ 16.30-18.30 น.


Seacon Bangkae
www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage



6-15 กรกฎาคม

Emquartier Japan Remix

งานมหกรรมที่รวมความเป็นญี่ปุ่นไว้แห่งเดียว ทั้งหุ่นยนต์โชโคกิน ตลาดนัดที่รวมเหล่าคาแร็กเตอร์จากญี่ปุ่น และคาเฟ่-ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นมาให้ได้อิ่มอร่อยกัน รวมถึงกิจกรรมสนุก ๆ อย่างการแข่งกินราเมน, แต่ง Cosplay, ประกวดร้องเพลง Anime ฯลฯ มาพร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษอีกมากมายให้เหล่า Japan Lover ได้ร่วมชิงรางวัลตลอดทั้งงาน


EmQuartier
www.facebook.com/EmporiumEmquartier



6-22 กรกฎาคม

Kaleidoscope Through My Lens

นิทรรศการที่เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ช่วงนี้ เป็นการนำนักถ่ายภาพผลงานสุดเจ๋งของไทยจำนวน 25 คน มาถ่ายทอดมุมมองเกี่ยวกับความหลากหลายของสังคม LGBT ในประเทศไทย โดยรายได้ทั้งหมดจากการเข้าชมงานนี้ ทางผู้จัดจะนำไปมอบให้กับ 3 องค์กรเพื่อสังคมอีกด้วย


WOOF Pack
www.facebook.com/WOOFPACKBANGKOK



6-29 กรกฎาคม

Home (We) Made

การแสดงผลงานครั้งใหม่ของละมุนละไม คราฟท์สตูดิโอชื่อดังที่สายคนรักงานศิลปะชื่นชอบ มาร่วมกันสร้างสรรค์และจัดแสดงงานฝีมือในแบบของตัวเอง โดยใช้สื่อในรูปแบบและเทคนิคที่แตกต่างกัน เช่น งานเครื่องปั้นดินเผา งานกระดาษ และงานผ้าย้อมคราม เป็นต้น สื่อสารเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านหรือของใช้ในบ้าน เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนอันเป็นปัจเจกชนของผู้ที่อยู่อาศัย ส่วนศิลปินที่มาร่วมจัดแสดงในงานนี้ นำทีมโดย ละมุนละไมคราฟท์สตูดิโอ, Pianissimo Press สตูดิโองานกระดาษ ออกแบบกราฟิก และนำเอาเทคนิค Letter Press มาใช้ผลิตผลงานให้เกิดความน่ารักน่าสนใจ และ Jibberish สตูดิโอจากเชียงใหม่ ผู้ซึ่งหลงใหลในการทำงานผ้าและวัสดุต่าง ๆด้วยมือ โดยใช้เทคนิคย้อมคราม การตัดเย็บเป็นของใช้ ของจุกจิกหลากหลาย และการทำเครื่องประดับจากโลหะ 


หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
www.facebook.com/baccpage



6-29 กรกฎาคม

Cheri

นิทรรศการผลงานการถ่ายภาพของตีตี้-ศิรวิทย์ คุววัฒนาวงศ์ นักติวเตอร์วิชาฟิสิกส์และช่างภาพฝีมือดีที่ผ่านการประกวดถ่ายภาพสายสตรีททั้งในและต่างประเทศมามากมาย โดยงานนี้ได้มีการรวบรวมงานตั้งแต่ปี 2017-2018 มาจัดแสดงเดี่ยวในรูปแบบของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมนำเอาวิทยาศาสตร์ที่เขาคุ้นเคยและการถ่ายภาพที่เขารักมาถ่ายทอดผ่านความรู้สึกของมนุษย์ กับนิยามความรักในหลากหลายรูปแบบ 


YELO House
www.facebook.com/yelohouse



7-8 กรกฎาคม

ฌ เฌอ Farm & Folk Market #4

ตลาดนัดสำหรับคนรักษ์โลกที่รวบรวมเมนูอาหาร ร้านค้า ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกมาให้ชาว Green Lover ได้มาร่วมช้อป ชิม ชิลล์กันอย่างเต็มที่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่างการฉายภาพยนตร์กลางแจ้งและดนตรีมาให้ได้ร่วมชมกันภายในงานอีกด้วย


ช่างชุ่ย
www.facebook.com/ChangChuiBKK