สัมผัสไอหมอก โอบกอดธรรมชาติไปกับ 9 ที่พักแนวแคมป์ปิ้ง

Published on December 25, 2019

เมื่อเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอยกำลังจะเดินทางมาถึง หลายคนต่างกำลังมองหาจุดหมายปลายทางที่จะมาเติมเต็มช่วงเวลาดี ๆ ที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหน BKK. อยากชวนคุณไปสัมผัสไอหมอกพร้อมโอบกอดธรรมชาติไปกับ 9 ที่พักแนวแคมป์ปิ้ง ที่เราคัดสรรมาให้คุณได้ลองมาใช้เวลาดี ๆ ไปกับการสัมผัสลมหนาวและเคาท์ดาวน์ข้ามปีให้น่าจดจำกว่าที่เคย ส่วนจะมีที่ไหนบ้างลองตามไปดูกันได้เลย!

1

CAMP Chiang Mai

 

(Photo by CAMP Chiang Mai)

เริ่มกันที่ CAMP Chiang Mai ที่พักแนวแคมป์ปิ้งสุดชิคที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา หมู่บ้านแม่ใน อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่พร้อมมอบความสุขในวันพักผ่อนให้คุณได้มาสัมผัสธรรมชาติท่ามกลางความสะดวกสบายไปพร้อม ๆ กัน อันโดดเด่นด้วย Camping Tents Style สุดน่ารัก ในเต็นท์ผ้าใบสีขาวครีมขนาดกะทัดรัด ที่พร้อมให้คุณมาสัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติกลางหุบเขาและท้องทุ่งนา

 

(Photo by CAMP Chiang Mai)

สำหรับห้องพักจากทาง CAMP Chiang Mai มีบริการให้เลือกเข้าพักกว่า 25 หลัง อาทิ Twin Room / Double Room / Gang Room และ Family Room ซึ่งมีให้เลือกใน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านต้นไม้ บ้านน้ำ และบ้านพระอาทิตย์ โดยภายในเต็นท์ถูกจัดสัดส่วนให้พอดีกับขนาดของที่พัก โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งเตาไฟฟ้า พัดลม และอินเตอร์เน็ตไร้สาย นอกจากนี้ ยังมีลานกลางแจ้งที่เตรียมพร้อมไว้ให้ผู้เข้าพักได้มาปิ้งย่าง พร้อมทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน


สามารถติดตามรายละเอียดราคาและการจองที่พักได้ทาง www.facebook.com/CAMPchiangmai

 

(Photo by CAMP Chiang Mai)

CAMP Chiang Mai
อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 09-3996-9992
www.facebook.com/CAMPchiangmai


2

North Star Valley

 

(Photo by North Star Valley)

ชวนมานอนพักใต้แสงดาวสุดโรแมนติกในที่พักแบบ Bubble สุดชิค หนึ่งเดียวในจังหวัดเชียงใหม่ที่ North Star Valley หุบเขาดาวเหนือ ที่พักแนว Glamping Bubble ที่พร้อมมามอบความประทับใจให้คุณได้สัมผัสความแปลกใหม่ด้วยหลังคาแบบโปร่งใส ให้มองเห็นวิวภูเขาและนอนชมดาวใต้แสงจันทร์ยามค่ำคืนแบบรอบด้าน 360 องศา

 

(Photo by North Star Valley)

สำหรับบริการของที่พักจะมีทั้งหมด 9 วิลล่า มาพร้อมห้องน้ำส่วนตัวทุกหลัง ราคา 2,850 บาท และมีอ่างอาบน้ำกลางแจ้งเพียง 1 หลัง ราคา 3,500 บาท โดยนอกจากนี้ North Star Valley ยังมีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่คุณอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน


สามารถติดตามรายละเอียดราคาและการจองที่พักได้ทาง www.facebook.com/North-Star-Valley

 

(Photo by North Star Valley)

North Star Valley
ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 08-0565-1111
www.facebook.com/North-Star-Valley


 

(Photo by Lanna Wild)

ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาแช่ออนเซ็นแบบ Outdoor พร้อมชมวิวธรรมชาติแบบฟิน ๆ ที่ Lanna Wild ที่พัก Luxury Camping ใจกลางภูเขาอันเขียวขจีของดอยแม่กำปอง ที่พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายไปกับการแช่ออนเซ็นท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยหุบเขาและต้นไม้อย่างใกล้ชิด

 

(Photo by Lanna Wild)

สำหรับที่พัก Lanna Wild มีให้เลือกทั้งหมด 8 วิลล่า ได้แก่ Secret Onsen Villa / Onsen Tree Tent / Deluxe Gang Tent และ Wild Camping Tent โดยได้ผสมผสานรูปแบบการพักผ่อนที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติให้เข้ากับความสะดวกสบายแบบครบครันไปพร้อม ๆ กัน โดยถูกออกแบบจัดวางมาอย่างร่วมสมัยให้ตั้งอยู่บนต้นไม้กลางป่า ทำให้ที่นี่เงียบสงบ เหมาะกับการดื่มด่ำความ Slow Life ที่รายล้อมไปด้วยป่าท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบายตลอดปี


สามารถติดตามรายละเอียดราคาและการจองที่พักได้ทาง www.facebook.com/lannawild

 

(Photo by Lanna Wild)

Lanna Wild
แม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 08-9143-9225
www.facebook.com/lannawild

4

Inthanon Mountain Camp

 

(Photo by Inthanon Mountain Camp)

สำหรับใครที่ชื่นชอบแคมป์ปิ้งสไตล์โบฮีเมียน ต้องลองแวะมาที่ Inthanon Mountain Camp แคมป์เล็ก ๆ ท่ามกลางหุบเขาของยอดดอยอินทนนท์ โดดเด่นด้วยลำธารธรรมชาติซึ่งไหลผ่านระหว่างที่พัก พร้อมให้ผู้มาเยือนได้มาสัมผัสธรรมชาติกับไอหมอกยามเช้าอย่างใกล้ชิดไปพร้อมกับการผิงไฟอุ่น ๆ ในค่ำคืนของฤดูหนาว

 

(Photo by Inthanon Mountain Camp)

สำหรับที่พักได้ถูกตกแต่งและประดับประดาไปด้วยธงสุดฮิปสไตล์อินเดียแดงแบบชนเผ่า ที่มีให้เลือกด้วยกันถึง 3 แบบ อาทิ Couple Tent / Sweet Tent และ Gangster Tent โดยมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน


สามารถติดตามรายละเอียดราคาและการจองที่พักได้ทาง www.facebook.com/kjanapon

 

(Photo by Inthanon Mountain Camp)

Inthanon Mountain Camp
ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 08-8268-4145 หรือ 08-8268-4261
www.facebook.com/kjanapon

5

ภูดอย โฮมสเตย์

 

(Photo by ภูดอย โฮมสเตย์)

ลองมาสัมผัสความหนาวเย็นของม่อนแจ่มกันที่ ภูดอย โฮมสเตย์ ที่พักแคมป์ปิ้งท่ามกลางภูเขาที่โอบล้อมไปด้วยวิวหมอกสวยแบบพาโรนามา โดยเป็นที่พักบนเนินเขาที่พร้อมให้คุณได้มานอนดูดาว พร้อมสัมผัสลมหนาวแห่งขุนเขาและชมสายหมอกยามเช้าบนภูดอย แค่เพียงเปิดม่านออกมาก็เจอวิวภูเขาสูงใหญ่ ที่พร้อมให้สูดอากาศอันแสนสดชื่นได้อย่างง่ายดาย

 

(Photo by ภูดอย โฮมสเตย์)

สำหรับห้องพักจะมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ บ้านกล่องและเต็นท์กระโจม ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน โดยนอกจากนี้ ยังมีบริการชุดหมูกระทะไว้ให้ทานพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินแบบฟิน ๆ อีกด้วย


สามารถติดตามรายละเอียดราคาและการจองที่พักได้ทาง www.facebook.com/Phudoihomestay

 

(Photo by ภูดอย โฮมสเตย์)

ภูดอย โฮมสเตย์ ม่อนแจ่ม
ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 09-8792-6492
www.facebook.com/Phudoihomestay

6

Kew Muang Mountain High Camp

 

(Photo by Kew Muang Mountain High Camp)

ชวนมาเปิดประสบการณ์ใหม่ของการนอนเต็นท์แบบส่วนตัวท่ามกลางขุนเขาและสายหมอกที่ Kew Muang Mountain High Camp จังหวัดน่าน ที่มาพร้อมมุมไฮไลต์ของอ่างอาบน้ำริมระเบียง ให้คุณได้แช่น้ำชมดาวและจิบชาบนเขาไปกับชุดกาแฟดริปและ Afternoon Tea ท่ามกลางวิวแห่งขุนเขาด้านหน้าและบรรยากาศอันเงียบสงบ

 

(Photo by Kew Muang Mountain High Camp)

ภายในที่พักจะมีบริการอ่างอาบน้ำทุกห้อง พร้อมเปลตาข่ายนอนเล่น โดยมีชุดหมอนผ้าห่มให้สำหรับปูนอนที่เปล ชมวิวภูเขาแบบสุดลูกหูลูกตาโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังพร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูอาหาร อาทิ ชุดกาแฟดริป / ชุด Afternoon Tea / อาหารเช้า และอาหารเย็นแบบครบครันในราคา 4,500 บาท


สามารถติดตามรายละเอียดการจองที่พักได้ทาง www.facebook.com/Kew-Muang-Mountain-High-Camp

 

(Photo by Kew Muang Mountain High Camp)

Kew Muang Mountain High Camp
แคมป์กิ่วม่วง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน
www.facebook.com/Kew-Muang-Mountain-High-Camp

7

The Birder’s Lodge

 

(Photo by The Birder’s Lodge)

หากเอ่ยถึง The Birder’s Lodge หลายคนคงรู้จักในฐานะรีสอร์ทและคาเฟ่สุดฮิปชื่อดังของเขาใหญ่กันอย่างแน่นอน โดยนอกจากจะโดดเด่นด้วยบ้านไม้สไตล์กระท่อมแบบยุโรปท่ามกลางป่าไม้และขุนเขาแล้ว ที่นี่ยังมีโซน Tiny Camp แคมป์ขนาดกะทัดรัดที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสถึงความเป็น Into the wild ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด 

 

(Photo by The Birder’s Lodge)

บรรยากาศในเต็นท์มีพื้นที่กว้างขวาง ที่มาพร้อมเตียงนอนนุ่ม ๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน โดยมีเต็นท์ 3 รูปแบบให้เลือกเข้าพัก ได้แก่ ทรงกระโจม ทรงระฆัง และทรงบ้าน ที่มาพร้อมพื้นที่สำหรับปิกนิก ปิ้งย่างบาร์บีคิว ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบของสวนส่วนตัวที่เหมาะกับการพักผ่อนแบบชิลล์ ๆ กลางป่า


สามารถติดตามรายละเอียดราคาและการจองที่พักได้ทาง www.facebook.com/thebirderslodgekhaoyai

 

(Photo by The Birder’s Lodge)

The Birder’s Lodge
อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทร. 044-002-306
www.facebook.com/thebirderslodgekhaoyai

8

Chiangkhan River Green Hill

 

(Photo by Chiangkhan River Green Hill)

สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวเชียงคาน ต้องลองมาสัมผัสบรรยากาศชิลล์ ๆ ริมแม่น้ำโขงกันที่ Chiangkhan River Green Hill ที่พักสไตล์ Camping และ Superior Villa อันโอบล้อมไปด้วยภูเขา สายหมอก และแม่น้ำโขง ที่พร้อมให้คุณได้มาสัมผัสวิวธรรมชาติแบบ 360 องศา ที่หลายคนต่างเรียกว่าเป็นดินแดนแห่ง Slow Life เหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง

 

(Photo by Chiangkhan River Green Hill)

ภายในห้องพักมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน โดยมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกพักตามความชอบ อาทิ แม่โขง ดีลักซ์ เต็นท์, แม่โขง ซูพีเรีย เต็นท์ และภูทอก ดีลักซ์ วิลล่า ที่พร้อมให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับวิวแม่น้ำและภูเขา หรือหากใครที่ชอบวิวสวน แนะนำ ภูทอก ซูพีเรีย วิลล่า ที่พร้อมมอบช่วงเวลาแห่งความสุขให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันรายล้อมไปด้วยป่าเขาสีเขียวขจี โดยในยามเช้าจะมีหมอกจาง ๆ ลอยอยู่รอบตัวให้คุณได้สัมผัสอากาศเย็นสบายในช่วงปลายปี


สามารถติดตามรายละเอียดราคาและการจองที่พักได้ทาง www.facebook.com/ChiangkhanRiverGreenHill1

 

(Photo by Chiangkhan River Green Hill)

Chiangkhan River Green Hill
เชียงคาน จังหวัดเลย
โทร. 06-1019-6660
www.facebook.com/ChiangkhanRiverGreenHill1

9

Papa Garden Khaokho

 

(Photo by Papa Garden Khaokho)

ปิดท้ายกันที่ Papa Garden Khaokho ที่พัก Camping กลางหุบเขาที่เราสามารถสัมผัสไอหมอกและวิวเขาค้อได้แบบ 360 องศา โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้เต็นท์แบรนด์ดังคุณภาพดีอย่าง Nordisk สุดกว้างขวางที่ให้ความรู้สึกเหมือนเข้าไปนอนในบ้านทั้งหลัง แถมยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินได้แบบพาโรนามา ไปพร้อมกับการสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอย่างใกล้ชิดกับหมอกที่ลอยปะทะหน้าเมื่อเปิดเต็นท์ออกมาสูดอากาศในยามเช้า

 

(Photo by Papa Garden Khaokho)

Papa Garden Khaokho มีที่พักให้เลือกถึง 2 แบบด้วยกัน คือ Family Tent และ Couple Tent โดยนอกจากนี้ ยังมี Private Cliff House บ้านพักริมผา สำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน แถมยังเพิ่มความพิเศษด้วยลานส่วนกลางไว้สำหรับปิ้งย่างในยามค่ำคืนอีกด้วย


สามารถติดตามรายละเอียดราคาและการจองที่พักได้ทาง www.facebook.com/papakhaokho

 

(Photo by Papa Garden Khaokho)

Papa Garden Khaokho
อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
โทร. 06-2879-6442
www.facebook.com/papakhaokho