สะท้อนไลฟ์สไตล์ ตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ผ่านรูปแบบการใช้ชีวิตที่เลือกได้ที่ DHEPA Courtyard Urban Homes

Published on August 06, 2021

“Craft Your Life and Find The Perfect Place That is Uniquely Yours”

เพราะแนวทางในการใช้ชีวิตของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ความพิถีพิถันหรือการเลือกสรรสิ่งต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความเป็นตัวเองได้ดีที่สุดจึงมีส่วนสำคัญในการสร้างความสุขง่าย ๆ ให้เกิดขึ้นกับการใช้ชีวิตของทุกคนได้ในแต่ละวัน โดยเฉพาะกับสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็นความสุขเริ่มต้นของการใช้ช่วงเวลาดี ๆ อย่างมีคุณภาพ สถานที่ที่ผู้คนส่วนใหญ่มักใช้ชีวิตประจำวันอยู่ด้วยทั้งยามหลับและยามตื่น ภายใต้นิยามของคำว่า ‘บ้าน’

เราต่างมองหา ‘บ้าน’ หรือพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถเป็นทั้งที่อยู่อาศัย พร้อมสร้างสรรค์พลังบวกและแรงบันดาลใจในคราวเดียว ตามมาด้วยความสมดุลที่ลงตัวระหว่างแนวการออกแบบและรายละเอียดการสร้างสรรค์พื้นที่ต่าง ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อให้เกิดความสบายใจ สามารถสะท้อนตัวตนหรือไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี สำหรับคนเมืองที่ต้องการใช้ชีวิตในลักษณะนี้ DHEPA Courtyard Urban Homes ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง ใจกลางเมืองย่านกรุงเทพกรีฑา-รามคำแหง อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ ของคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาบ้านสักหลัง ซึ่งให้ทั้งความเป็นส่วนตัว มีความพรีเมียม และเติมเต็มการใช้ชีวิตตามอย่างไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ โดยให้ความสำคัญและคำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อาศัย ผ่านการออกแบบพื้นที่อย่างเหมาะสม ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อสุนทรียภาพการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนภายในโครงการบ้านที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น

ร่วมสัมผัสรูปแบบการใช้ชีวิตที่คุณเองก็เลือกได้ที่ DHEPA Courtyard Urban Homes ได้แล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้น 9.9-18 ล้านบาท โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.dhepa-urbanhome.com หรือ www.facebook.com/courtyardurbanhome
 

สัมผัสเสน่ห์แห่งดีไซน์และความสงบที่บรรจบกับความร่มรื่นของธรรมชาติ ใต้ชายคาทาวน์โฮมสุดส่วนตัว ที่ DHEPA Courtyard Urban Homes

The Perfect Solution

DHEPA Courtyard Urban Homes คืออีกหนึ่งสเต็ปของบ้านที่เป็นมากกว่าทาวน์โฮม เพราะด้วยพื้นที่ใช้สอยทั้งภายในและภายนอกที่กว้างขวาง จัดสรรให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ภายในบ้านสำหรับคนที่ต้องการสเปซสำหรับใช้พักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงทำกิจกรรมสร้างสรรค์อื่น ๆ ที่ชื่นชอบร่วมกับสมาชิกภายในบ้าน

หนึ่งในจุดเด่นของโครงการ DHEPA Courtyard Urban Homes คือตั้งอยู่ในทำเลทองแห่งอนาคตของย่านกรุงเทพกรีฑา-รามคำแหง มาพร้อมกับรถไฟฟ้า 2 สาย ที่เชื่อมต่อกรุงเทพกรีฑากับย่านสำคัญ ๆ ในกรุงเทพฯ แวดล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญต่าง ๆ อย่างโรงเรียน ศูนย์กีฬา สนามกอล์ฟ โรงพยาบาล พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ตอบโจทย์หลากหลายความต้องการอย่างครบครัน

 

Living Area

โดยได้สถาปนิกผู้มีประสบการณ์มาเป็นทั้งผู้พัฒนาและออกแบบโครงการ ทุก ๆ รายละเอียดภายในตัวบ้านจึงถูกดีไซน์มาเพื่อสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจ ละเมียดละไมในการใช้ชีวิตมากขึ้น สะท้อนคาแร็กเตอร์ของความเป็น Courtyard Urban Home ที่มีความพรีเมียม สงบ เป็นส่วนตัว และมีสไตล์ผ่านมุมมองในแบบที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยพื้นที่สีเขียวและ Clubhouse ที่น่าใช้งาน สรรสร้างเป็น Community ขนาดย่อม ๆ ที่เต็มไปด้วยมู้ดแสนอบอุ่นน่าประทับใจ

 

ใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ท่ามกลางธรรมชาติ สภาพแวดล้อมสุดร่มรื่น

เพียงแค่ทางเข้าโครงการบ้าน ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของความเป็นเมืองให้กลายเป็นความร่มรื่นชวนผ่อนคลายด้วย Welcoming Court พื้นที่สีเขียวหรืออุโมงค์ต้นไม้บริเวณหน้าโครงการที่ปรับอารมณ์ความรู้สึกให้สัมผัสถึงความเป็นบ้าน พื้นที่ที่เต็มความสบายใจได้ในทันทีที่เลี้ยวเข้ามาภายในโครงการฯ 

 

สัมผัสถึงความโมเดิร์นและความร่มรื่นได้ตั้งแต่บริเวณทางเข้าโครงการฯ

โดยพื้นด้านหน้าปูด้วยคอนกรีตแสตมป์สีดำ ทำให้ขับรถได้ช้าลงและมีเวลาเพลิดเพลินกับสภาพแวดล้อมมากขึ้น พร้อมเพิ่มความสะดุดตาผ่านการตกแต่งด้วยอิฐมอญสีส้มตัดกับสีเขียวของต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความร่มรื่น พร้อมสายไฟฟ้าใต้ดินที่ช่วยเสริมทัศนียภาพโครงการบ้านให้ดูไม่รกตา แสดงถึงความใส่ใจของทุกงานดีไซน์ให้ดูร่วมสมัยทุกกระเบียดนิ้ว

 

Welcoming Court พื้นที่สีเขียวหรืออุโมงค์ต้นไม้บริเวณหน้าโครงการ

A Community Tailor-Made For Your Life

เพราะผู้ออกแบบโครงการฯ รู้ดีว่า การได้ใช้เวลาส่วนตัวอยู่กับคนที่รักนั้นเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่แสนมีค่า จึงเลือกออกแบบแปลนบ้านทาวน์โฮมรูปแบบใหม่ด้วยการยก Living Area ไปไว้บริเวณโซนหลังบ้าน ซึ่งมักไม่ค่อยพบเห็นกันบ่อยนักสำหรับทาวน์โฮม แต่ข้อดีของฟังก์ชันบ้านลักษณะนี้จะเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้อยู่อาศัยมากขึ้น ด้วยความเงียบสงบ บวกกับขนาดพื้นที่ที่โปร่งโล่ง กว้างขวาง อีกทั้งเชื่อมต่อเข้ากับบริเวณสวนหลังบ้านหรือ Urban Courtyard ที่ให้ความร่มรื่นสบายตา ก่อนจะเพิ่มความโมเดิร์นเข้าไปด้วยกระจกใสที่สามารถมองทะลุถึงกันได้อย่างไม่มีอะไรบดบังสายตา มองเห็นสมาชิกในบ้านจากมุมต่าง ๆ ได้อย่างทั่วถึง

 

Living Area ที่เชื่อมต่อพื้นที่กับ Urban Courtyard ได้อย่างลงตัว ให้ผู้อาศัยได้ใกล้ชิดธรรมมากยิ่งขึ้น

เป็นการจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านอย่างชาญฉลาด โดยเฉพาะสวนหลังบ้านที่มีขนาดกว้างขวาง เป็นหนึ่งในจุดเด่นของบ้านที่สะท้อนความเป็น Courtyard Urban Home ที่สวยงามและใช้งานได้จริงบนพื้นที่สีเขียวที่ให้ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิต เพราะไม่ว่าจะเลือกทำกิจกรรมที่ชื่นชอบใด ๆ ก็ตาม การได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ก็ช่วยให้ผู้อาศัยสัมผัสได้ถึงความสงบผ่อนคลาย สบายตา สบายใจ เป็นความสุขที่ได้รับจากพลังธรรมชาติบำบัดรอบ ๆ บ้าน ซึ่งสามารถรีชาร์จความสดชื่นนี้ได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย

จำนวนบ้านภายในโครงการฯ มีจำกัดจำนวนเพียง 55 ยูนิตเท่านั้น เพื่อให้บ้านทุกหลังมีความเป็นส่วนตัว ไม่หนาแน่นจนเกินไปและมีพื้นที่ส่วนรวมไว้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

 

ผ่อนคลายสบายตา รับพลังธรรมชาติบำบัดได้ง่าย ๆ จากสวนหลังบ้าน

ด้วยหัวใจของการออกแบบบ้าน DHEPA ถูกสร้างขึ้นตามแนวคิดที่คำนึงถึงเรื่องพื้นที่ใช้สอยสัมพันธ์กับพื้นที่สวน บ้านทุกหลังจึงดีไซน์ให้มีการเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ภายในและภายนอกบ้านอย่างไร้รอยต่อ เพื่อการใช้ชีวิตภายในบริเวณบ้านอย่างเป็นอิสระ ไม่ว่าจะออกมาเดินเล่น ปิกนิกแบบชิลล์ ๆ หรือทำงานอดิเรกที่ชอบอย่างการวาดรูป อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ฯลฯ ก็ล้วนตอบโจทย์สายรักธรรมชาติได้อย่างตรงจุด

 

วันสบาย ๆ กับงานอดิเรกที่ชื่นชอบ ท่ามกลางบรรยากาศสุดรื่นรมย์

อีกหนึ่งความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ทุกพื้นที่ภายในบ้านถูกสร้างขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติแท้ ๆ หรือที่เรียกว่า ‘สัจจะวัสดุ’ อย่างวัสดุปูน อิฐ ไม้ ที่มีความเรียบง่ายแต่งดงามในทุกรายละเอียด ยิ่งผ่านกาลเวลานานเท่าไหร่ จะกี่เดือนกี่ปี ตัววัสดุต่าง ๆ ภายในบ้านก็ยังคงคาแร็กเตอร์เนื้อวัสดุได้ดีเช่นเดิม ซึ่งแต่ละหลังก็มีโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป เป็นเสน่ห์อีกมุมของโครงการฯ ที่ผู้ออกแบบตั้งใจสร้างให้มู้ดโทนบ้านมีความเรียบแต่เท่ มองกี่ครั้งก็ยังคงความคลาสสิก งดงามตามกาลเวลา

นอกจากนี้ ยังได้มีการคำนวนทิศทางบ้านไว้อย่างเหมาะสม โดยที่บ้านทุกหลังจะไม่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก และมีการออกแบบตัวอาคารให้รับกับทิศทางลม เพื่อการระบายอากาศภายในตัวอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนกำแพงและผนังของบ้านแต่ละหลังจะเป็น Double Wall ที่ช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี ทำให้การอยู่อาศัยในทาวน์โฮมมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เสริมเรื่องความแข็งแรงให้กับโครงสร้างของบ้านไปในตัวด้วย

 

การออกแบบทิศทางแสงและเงาให้บรรยากาศภายในบ้านดูมีมิติมากขึ้น

Perfect Space for All You Need

DHEPA เป็น Urban Home ขนาด 3 ชั้นครึ่ง ที่พร้อมมอบพื้นที่การใช้ชีวิตแบบจบครบในหลังเดียว จึงออกแบบพื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เต็มไปด้วยความหมาย เพื่อประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวัน เริ่มจากบริเวณหน้าบ้านที่มีพื้นที่จอดรถเพียงพอสำหรับ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอยภายในทาวน์โฮมแต่ละหลังคุณภาพเดียวกันกับระดับบ้านเดี่ยว โดยแบ่งแบบบ้านออกเป็น 2 รูปแบบด้วยกันคือ
- บ้าน DHEPA หน้ากว้างขนาด 6 เมตร มาพร้อมพื้นที่ใช้สอยขนาด 245 ตร.ม. (3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และพื้นที่จอดรถ จำนวน 2 คัน) พร้อมพื้นที่สวน Urban Courtyard สุดส่วนตัว ในราคาเริ่มต้น 9.9-18 ล้านบาท
- บ้าน DHEPA Plus หน้ากว้างขนาด 7.9 เมตร พื้นที่ใช้สอยขนาด 295 ตร.ม. (3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ 3 คัน และ 1 ห้องรับรองสำหรับแม่บ้าน) พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวภายในบ้าน ราคาเริ่มต้น 19 ล้านบาท

 

DHEPA Courtyard Urban Homes ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง ที่มาพร้อมการออกแบบโครงสร้างอาคารดีไซน์เรียบเท่

เมื่อเปิดประตูเข้ามา Foyer หน้าบ้านจะถูกออกแบบให้เป็นชั้นวางของและตู้เก็บรองเท้า ถัดมาเป็นห้องน้ำสำหรับแขก (Powder Room) ก่อนจะยกพื้นขึ้นอีกหนึ่งสเต็ปเพื่อเข้าสู่โซน Living Area

ตามมาด้วยโซนไฮไลต์บริเวณชั้นล่าง ที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวบ้านด้วยการออกแบบเพดานสูงแบบ Double Height Ceiling สูง 5.2 เมตร เพื่อเปิดพื้นที่ห้องทานอาหารและห้องนั่งเล่นให้ดูโปร่งโล่งสบายตา 

 

ออกแบบพื้นที่ห้องทานอาหารและห้องนั่งเล่นให้ดูโปร่งโล่งสบายตา

 

สัมผัสความสุขแสนเรียบง่ายภายใต้ชายคาบ้านทาวน์โฮมสุดส่วนตัว

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ชั้นลอยที่ช่วยขยายพื้นที่ในการใช้ชีวิตให้กับทุกคนในครอบครัว ด้วยแนวคิดของสถาปนิกที่ต้องการออกแบบโซนนี้ให้เป็น Multi-Purpose Area โดยสามารถดีไซน์ได้ว่าจะให้เป็นห้องนั่งทำงาน ห้องอ่านหนังสือขนาดย่อม ๆ หรือห้องนั่งเล่นขนาดกะทัดรัดของคนในครอบครัวก็ได้ทั้งนั้น เป็นการครีเอตมุมส่วนตัวที่เชื่อมต่อแวดล้อมไปยังสมาชิกคนอื่น ๆ ในบ้าน ที่สำคัญไม่ว่าจะนั่งชิลล์เอาต์มุมไหนของบ้านก็สามารถมองเห็นกันและกันได้แบบที่ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา

 

Multi-Purpose Area ที่สามารถดีไซน์พื้นที่ใช้สอยได้ตามต้องการ

 

สภาพแวดล้อมที่ดี ช่วยให้การสร้างสรรค์งานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ถัดมาที่โซนสวนหลังบ้านขนาดความกว้าง 6 เมตร ที่ดีไซน์มาให้กับบ้านทาวน์โฮมทุกหลัง เพื่อมอบบรรยากาศของความผ่อนคลายอย่างเป็นส่วนตัว เพื่อจะได้ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่บ้านอย่างเต็มที่

 

พื้นที่บริเวณสวนหลังบ้านหรือ Urban Courtyard ที่ให้ความร่มรื่นสบายตา

การจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านบริเวณชั้น 2 ค่อนข้างเป็นสัดส่วน ได้แก่ ห้องนอน (พร้อมห้องน้ำในตัว) จำนวน 3 ห้อง อย่างห้อง Master Bedroom ที่ภายในห้องถูกวางสัดส่วนไว้อย่างลงตัว ทั้งเตียงนอน, เครื่องนอน ห้องแต่งตัวแบบ Walk in Closet, ห้องน้ำ และพื้นที่โดยรอบที่วางฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยและคุมโทนสุด ๆ 

 

ห้อง Master Bedroom

 

ซึมซับความสุขไปกับทุกโมเมนต์เล็ก ๆ ในพื้นที่สุดส่วนตัว

เน้นออกแบบให้โปร่งแสงด้วยการนำกระจกบานใหญ่เข้ามาใช้เป็นช่องแสง สามารถเปิดรับสายลมแสงแดด จากธรรมชาติให้เข้ามาภายในห้อง เพื่อให้อากาศถ่ายเท เสริมมู้ดบรรยากาศภายในบ้านให้ดูอบอุ่นและไม่อึดอัด เพิ่มความรื่นรมย์ให้ทุกโมเมนต์ภายในบ้านมีชีวิตชีวา เชื่อมโยงไปถึงส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ทั้งบริเวณโถงบันได ประตู หน้าต่าง ที่ใส่ใจในการออกแบบทิศทางแสงและเงาให้บ้านมีมิติมากขึ้นด้วย เมื่อรวมเข้ากับการเลือกใช้คู่สีแนวเอิร์ธโทนที่ให้ความรู้สึกน้อยแต่มากในแบบสไตล์มินิมัล

 

บรรยากาศภายในห้องนอนกับการเปิดรับแสงธรรมชาติ เพิ่มมู้ดอบอุ่นสบายตา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการบ้านที่คำนึงถึงการเชื่อมต่อในทุกบริบทของการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ซึ่งหากอยากได้แสงธรรมชาติ หรือลมเย็น ๆ ให้พัดผ่านเข้ามา ก็เพียงสไลด์บานประตูกระจกใสออกไปก็เชื่อมต่อกับพื้นที่สีเขียวได้ในทันที หรือบางเวลาหากอยากเปิดเครื่องปรับอากาศเย็นสบายไว้สำหรับพักผ่อนภายในบ้านก็สามารถทำได้ในเวลาเดียวกัน เป็น Unique Design ที่ทางสถาปนิกคิดค้นและสามารถตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยได้แบบครอบคลุม ไม่ว่าจะเลือกทำกิจวัตรประจำวันรูปแบบไหน ๆ เมื่อมองออกไปยังสวนหลังบ้านก็รู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติจริง ๆ 

 

Living Area

ใช้ชีวิตภายในพื้นที่ส่วนตัวอย่างคุ้มค่าแล้ว การใช้ชีวิตนอกบ้านกับพื้นที่ส่วนกลางก็ดีงามไม่แพ้กัน อาทิ ‘Clubhouse’ ที่ออกแบบมาให้มีความทันสมัย เรียบง่าย และกลมกลืนกับสถาปัตยกรรมภายในทั้งหมด โดยพื้นที่ส่วนกลางมีทั้งโซนสวนหย่อมและต้นไม้ใหญ่ให้ได้พักพิง 

 

Tree House

โดยเฉพาะไฮไลต์อย่าง ‘Tree House’ บ้านต้นไม้สำหรับเด็ก ๆ พร้อมด้วย ‘Kids Club’ ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ตามมาด้วยพื้นที่อเนกประสงค์ และโซนด้านนอกซึ่งเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่สุดร่มรื่น

 

Kids Club

นอกจากดีไซน์ตัวบ้านและฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นจุดเด่นของโครงการบ้าน DHEPA แล้ว ยังมีตัวอย่างการสร้างสรรค์พื้นที่ Urban Courtyard, Unique Design ของเหล่าศิลปินและนักออกแบบชื่อดังมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานสวนหลังบ้านในสไตล์ของตัวเองสำหรับเป็นไอเดียดี ๆ ในการแต่งบ้าน พร้อมด้วยประติมากรรมเจ๋ง ๆ ให้ได้พักผ่อนหย่อนใจไปพร้อมกับสร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่ ๆ อีกด้วย

ใครที่ต้องการใช้ชีวิตในบ้านทาวน์โฮมอย่างมีสไตล์ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร DHEPA Courtyard Urban Homes เป็นหนึ่งในโครงการบ้านสำหรับคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจ ด้วยมุมมองไลฟ์สไตล์ผ่านสายตาของสถาปนิกที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัย ใช้พื้นที่ภายในบ้านอย่างครอบคลุม การใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีความเป็นส่วนตัว ผ่อนคลาย แต่ทว่าสามารถเชื่อมต่อกับธรรมชาติและแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มาเติมเต็มคุณภาพชีวิตให้สมบูรณ์มากขึ้น ไปพร้อมกับสะท้อนไลฟ์สไตล์และตัวตนของผู้อาศัยในแบบที่ชอบ มาร่วมสัมผัสรูปแบบการใช้ชีวิตที่คุณเองก็เลือกได้ที่ DHEPA Courtyard Urban Homes ได้แล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้น 9.9-18 ล้านบาท โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.dhepa-urbanhome.com หรือ www.facebook.com/courtyardurbanhome

 

การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่ช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้แบบแฮปปี้กว่าที่เคย

DHEPA Courtyard Urban Homes
ซอยรามคำแหง 118 (กรุงเทพกรีฑา) แยก 44-2
โทร. 06-3921-6563
www.dhepa-urbanhome.com
www.facebook.com/courtyardurbanhome