ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับสำหรับเทศกาล Sakura Festival ที่ ISETAN WASHOKU GALLERY

Published on April 09, 2018

เนื่องในโอกาสที่ห้างสรรพสินค้า ISETAN เฉลิมฉลองครบรอบ 26 ปี ISETAN WASHOKU GALLERY และ 88 HACHI-HACHI SHOKUDO โซนอาหารจากญี่ปุ่นที่รวบรวมร้านอาหารและแบรนด์ขนมชื่อดังจากญี่ปุ่นได้ถือโอกาสนี้แชร์ความสุขแสนอร่อยให้ทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติอาหารญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sakura Festival” โดยมีเมนูหลากหลายให้ได้ลองกัน ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารและ ขนมสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 11 เมษายน 2561

 

เริ่มต้นที่ร้านแรก MANTEN – BOSHI TOKYO ร้านอาหารที่เด่นด้านปรุงอาหารตะวันตกสไตล์ญี่ปุ่น ปรุงอาหารแบบจานต่อจาน มีเมนูแนะนำพิเศษคือ ข้าวห่อไข่สไตล์ญี่ปุ่นกับแซลมอน (280 บาท) เสิร์ฟพร้อมครีมซอส (OMU Rice with Salmon Cream Sauce) แบบพิเศษมาพร้อมกับวัตถุดิบประจำฤดูกาล คือ สีชมพูของปลาแซลมอนที่สื่อถึงซากุระ สีเขียวของผักสื่อถึงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง ครีมซอสเข้มข้นของบจานนี้จะทำให้เพลิดเพลินไปกับรสชาติแห่งฤดูใบไม้ผลิ

 

ถัดมาเป็นร้านซูชิชื่อดังแบบ “เอโคะมาเอะ” หรือ “เอโดะ สไตล์” บินตรงจากย่าน Roppongi เปิดที่กรุงเทพฯ เป็นที่แรก เน้นคัดเลือกวัตถุดิบสดใหม่และมีคุณภาพดี พิถีพิถันทุกขั้นตอน เมนูแนะนำพิเศษคือ Seasonal Nigiri Set with Sakura Snapper , Japanese Spanish Mackerel , Shirasu , Firefly & Horse Mackerel (360 บาท) เซ็ตซูชิที่ทำจากเนื้อปลาซากุระ สแน็ปเปอร์ ในฤดูใบไม้ผลิเนื้อปลาจะมีสีชมพูและรสชาติดีที่สุดในช่วงนี้ และปลาซาวาระหรือปลาแม็กเคอเรลสเปน และปลาหมึกหิ่งห้อยหรือโฮตารุ อิกะ ซึ่งจับได้ในฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น

 

ร้าน YAKITORI-HACHIBEI ได้นำเสนอเมนูแนะนำพิเศษอย่าง Red Snapper(Tai) Ochazuke (340 บาท) ข้าวหน้าปลาซากุระ สแน็ปเปอร์ ราดซุปดาชิ เพิ่มความกลมกล่อมของเนื้อปลาได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับใครที่ชอบทานขนมสไตล์ญี่ปุ่นก็มีให้เลือกทานมากมายที่โซน Sweets ภายใน ISETAN เริ่มต้นที่ร้าน ANRI คัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติจึงได้ลิ้มรสชาติดั้งเดิมของวัตถุดิบได้อย่างเต็มที่ สำหรับเมนูแนะนำพิเศษ คือ Anri’s Whole Cheese Cake ( 399 บาท) ทำจากแคร็กเกอร์บด ราดครีมชีสที่มีความเข้มข้น ให้รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น

 

ร้านต่อมา คือ CHEZ RECAMIER นำเสนอรสชาติของผลไม้ตามฤดูกาลและทำสดใหม่ทุกอย่าง สำหรับเมนูแนะนำพิเศษมีให้เลือก 2 ชนิด ได้แก่ เนื้อขนมปังและเนื้อสปันจ์ มีรส Mango Sponge Cake Sandwich (110บาท มี 2 ชิ้น), Mix Fruit Sandwich (85 บาท มี 2 ชิ้น) และ Strawberry Sandwich (95 บาท มี2ชิ้น) เค้กนุ่มละมุนแทรกครีมสดกับผลไม้ที่คัดมาอย่างพิถีพิถัน ต่อด้วยร้าน SUNMOULIN ROYAL ร้านขนมปังญี่ปุ่นนำเสนอขนมพิเศษ คือ Hokkaido Corn Custard ขนมปังรูปทรงข้าวโพดแสนน่ารักพร้อมสอดไส้คัสตาร์ดที่ทำจากข้าวโพดฮอกไกโด (42 บาท ) , Chocolate Almond Doughnut (42 บาท) และ Green Tea Mochi Doughnut (26 บาท) โดนัทที่เป็นเนื้อโมจิแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร  ร้านสุดท้าย SUNNUAN แบรนด์ขนมวากาชิ อบขนมญี่ปุ่นแท้ๆดั้งเดิม มีเมนูพิเศษ คือ Baked Okara Doughnut (ชิ้นละ 25 บาท) ที่นำกากถั่วเหลือมาจับคู่กับโดนัทที่ใช้วิธีการอบจึงกลายเป็นขนมเพื่อสุขภาพ มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ อาทิ ชาเขียว , งาดำ, มันม่วง ,ส้ม, ดับเบิ้ล ช็อคโกแลต , ไวท์ช็อคโกแลต และรสดั้งเดิม

 

ISETAN WASHOKU GALLERY
ชั้น 5 โซน ISETAN at CentralWorld
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 21.30 น.
โทร. 0-2255-9898-9
www.facebook.com/IsetanThailand