หวนรำลึกวันวานด้วยรสชาติและเมนูอาหารไทยแท้ดั้งเดิมที่ BANGKOK’78

Published on June 13, 2022

ปลุกความทรงจำเมื่อวันวานของกรุงเทพมหานครช่วงยุค 1970 ไปพร้อมกับ Bangkok’78 ร้านอาหารแห่งใหม่ล่าสุด ที่จะมาเติมเต็มรสชาติอาหารให้กับโรงแรมสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ ด้วยการตกแต่งในคอนเซ็ปต์เรโทร พร้อมการร่วมมือกับร้านเจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์อย่าง 'เสน่ห์จันทน์' รังสรรค์เมนูอาหารไทยแท้ดั้งเดิม หลากรสคุ้นเคยที่ถูกปากชาวกรุงเทพฯ มาทุกยุคทุกสมัย รวมถึงเครื่องดื่มเย็นชื่นใจดับกระหายจากตัวเลือกชาไทยหลายชนิด 
 

 

(Photo By Bangkok'78)

การตกแต่งชวนให้คิดถึงบรรยากาศของยุคทองในกรุงเทพฯ ด้วยแรงบันดาลใจจากถนนหนทาง เส้นขอบฟ้าและตึกระฟ้า ถ่ายทอดออกมาเป็นการตกแต่งภายในที่เน้นโทนสีเข้ม ให้ความหนักแน่น ตัดอารมณ์ด้วยการใช้ลายเส้นขอบและเท็กซ์เจอร์ที่คมชัด พร้อมด้วยภาพวาดบนผนัง สื่อถึงบรรยากาศของกรุงเทพฯ ในยุค 1970’s ขณะเดียวกันบนผนังยังมีลวดลายงานจักสานสีสันสดใส ให้อารมณ์และความรู้สึกแสนคึกคักของแผงขายอาหารข้างทาง หนึ่งในเอกลักษณ์คุ้นตาของกรุงเทพฯ อีกทั้งเพลย์ลิสต์เพลงคลาสสิคจากยุค 1970’s ที่ได้รับการคัดสรรขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ทุกความทรงจำของวันวานอันแสนสนุกได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง
 

(Photo By Bangkok'78)

ด้วยพื้นที่บริเวณครัวเปิดที่เชื้อเชิญให้แขกทุกท่านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ของการปรุงอาหารจากความรักและความทรงจำเมื่อครั้งวันวาน ของเชฟกอล์ฟ-ภัควลัญชญ์ เวชมนต์ ซึ่งเชฟได้ค้นพบความชอบและความหลงใหลในการทำอาหารตั้งแต่สมัยเด็ก จากการที่มักจะได้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในครัว เป็นลูกมือในร้านอาหารเล็ก ๆ ของคุณแม่ นับแต่นั้นมารสมือจากความทรงจำ ก็ได้ผสานเข้ากับรสชาติและเทคนิคการปรุงในยุคปัจจุบัน เกิดเป็นรสชาติเอกลักษณ์เฉพาะตัวเชฟกอล์ฟ ที่ยังคงความดั้งเดิมของเมนูอาหารอันคุ้นเคย อัดแน่นด้วยเครื่องเทศและรสชาติที่กลมกล่อม พร้อมส่งกลิ่นหอมคลุ้งกระตุ้นต่อมความหิว   

 

(Photo By Bangkok'78)

 

(Photo By Bangkok'78)

ในส่วนของความอร่อย  Bangkok’78 ภูมิใจนำเสนอ 'ลูกชิ้นกุ้ง' เนื้อกุ้งเด้งแน่นอัดเป็นก้อน ก่อนนำไปทอดในน้ำมันร้อน ๆ จนสุกเหลืองทองน่ารับประทาน 'ยำส้มโอกุ้งสด' ส้มโอคัดพิเศษรสเปรี้ยวตัดหวาน ครบเครื่องด้วยน้ำยำรสจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมกุ้งตัวโตสุกกำลังดี 'คอหมูย่าง' เนื้อส่วนคอหมูนุ่มชุ่มฉ่ำแทรกส่วนมันอย่างพอดีหอมกลิ่นย่างไฟ 'เสือร้องไห้' ที่ซูวีไว้เป็นเวลาสิบชั่วโมงก่อนนำไปหมักด้วยเครื่องเทศสูตรพิเศษก่อนนำไปย่างจนสุกกำลังดี ในส่วนของไฮไลต์เมนูอาหารจานหลักจะประกอบไปด้วย 'ยำมะเขือยาวหมูสับไข่ต้ม' มะเขือยาวชิ้นโตที่เผาจนหอมเนื้อนุ่มละมุน ปรุงรสด้วยน้ำยำครบรสแทรกด้วยหมูสับ เสิร์ฟพร้อมไข่เป็ดต้มยางมะตูม 'ไข่ตุ๋นทะเลหมูสับหม้อไฟ' ไข่ตุ๋นเนื้อเนียน เสริมรสชาติกลมกล่อมด้วยหมูสับและอาหารทะเลสดใหม่ และดอกขจรผัดวุ้นเส้นและแหนม ดอกไม้ผักพื้นบ้านเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ นำมาผัดกับวุ้นเส้นนุ่มหนึบ เสริมรสเปรี้ยวเค็มด้วยแหนมหมู  ปิดท้ายด้วยของหวานที่ไม่ควรพลาดอย่าง 'ว่านหางจระเข้ในน้ำเชื่อมอัญชันมะนาว' ครบรสเปรี้ยวหวาน หอมสดชื่นและกระท้อนหิมะ เกล็ดน้ำแข็งละเอียดแบบกรานิต้า ตัดด้วยรสหวานหอมจากกระท้อน ผลไม้ไทยที่คุ้นเคย 

 

(Photo By Bangkok'78)

ในส่วนของเครื่องดื่มนอกจากไวน์สัญชาติไทยและนานาชาติ ที่พร้อมให้เลือกมาเสริมบรรยากาศบนโต๊ะอาหารแล้ว Bangkok’78 ยังภูมิใจนำเสนอตัวเลือกโปรแกรมชาเย็นแบบไทย ๆ ด้วย 4 รสชาติซิกเนเจอร์ ได้แก่ ชามะนาว, ชาตะไคร้และขิง, ชาเก๊กฮวยและใบเตย และชาราสเบอร์รี

Bangkok’78 เปิดให้บริการแล้ววันนี้ โดยให้บริการมื้อกลางวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30-15.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.30-17.00 น. และมื้อเย็น ทุกวัน เวลา 17.00-22.00 น.  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ www.sindhornmidtown.com/dine/thai-restaurant-bangkok