Benja Chicken จับมือกับเชฟหนุ่ม ธนินธร สร้างสรรค์หลากหลายเมนูอาหารไทย-อีสานน่าลิ้มลอง

Published on November 08, 2018

Benja Chicken ร่วมกับ Chim by Siam Wisdom นำเสนอหลากหลายเมนูอาหารจานหรูคู่มิชลินสตาร์ ด้วยกรรมวิธีที่เป็นเอกลักษณ์ของเชฟหนุ่ม ในสไตล์ Sit-down Dinner แบบสบาย ๆ และเป็นกันเอง โดยในครั้งนี้ได้มีการนำเอาวัตถุดิบหลักคุณภาพดีอย่างไก่เบญจา ไก่สดชั้นดีที่ถูกเลี้ยงด้วยข้าวกล้อง มาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารไทย และอาหารอีสานที่ดูโมเดิร์น เป็นเอกลักษณ์และน่าลิ้มลอง เริ่มต้นกันด้วยเมนู ม้วนไก่เบญจาแช่เหล้าโรง ที่เชฟคัดสรรเนื้อไก่ส่วนน่องติดสะโพกมา Binding Overnight ด้วยส่วนผสมพิเศษและเหล้าโรงจากนั้นนำไปม้วนและซูวีร์จนได้เนื้อไก่สีสวยน่ารับประทาน 

 

ม้วนไก่เบญจาแช่เหล้าโรง (Photo to by Benja Chicken)

หรือจะลองเป็นอีกหนึ่งเมนูสุดพิเศษอย่าง ไก่เบญจาต้มกะทิกับใบมะขามอ่อนและไข่มดแดงนอกฤดู  ที่นำเสนอเมนูท้องถิ่นประจำภาคอีสานตัวซุปมีลักษณะคล้ายต้มข่า โดยใช้ไก่เญจาส่วนอกและสะโพก ต้มกับกะทิ ชูรสชาติเปรี้ยวของซุปด้วยใบมะขามอ่อนและส้มมะขาม ได้รสสัมผัสของไก่เบญจาเนื้อนุ่มและความมันจากไข่มดแดง 

ปิดท้ายกันด้วยอาหารจานหลักที่ได้มนต์เสน่ห์ของอีสานแท้ ๆ กับเมนู สะโพกไก่เบญจารมควันกับน้ำจิ้มแจ่วอีสาน โดยทางร้านคัดไก่เบญจาเกรดพรีเมียมในส่วนสะโพกติดน่องชิ้นโต เนื้อนุ่มนำมาหมักและรมควันด้วยเนื้อและกาบมะพร้าว จากนั้นนำไปอบจนเนื้อสุกกำลังดี เติมความอร่อยให้กับมื้อนี้ด้วยน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บสไตล์อีสานแท้ ๆ 

 

สะโพกไก่เบญจารมควันกับน้ำจิ้มแจ่วอีสาน (Photo to by Benja Chicken)



Benja Chicken
www.facebook.com/benjachicken
www.benjachicken.com

Chim by Siam Wisdom
สุขุมวิท 31
เปิดทุกวัน เวลา 11.30 - 14.30 และ 17.00 - 23.00 น.
โทร. 02-260-7811
www.facebook.com/Chimbysiamwisdom