Bigfish & Bar เปิดตัวเมนูใหม่ ครีเอทโดยเชฟหนุ่มไฟแรง ‘เซเวียร์ ซาเรส เรเอล’

Published on January 30, 2018

ห้องอาหาร Bigfish & Bar ห้องอาหารสุดโรเเมนติกริมชายหาดหัวหิน ที่หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา เปิดตัวเมนูใหม่ที่นำเสนอในสไตล์ร่วมสมัย รสชาติน่าค้นหาภายใต้แนวคิด “Catch of the Day” ที่เน้นคัดสรรวัตถุดิบสด ๆ จากท้องถิ่น โดยเชฟแซเวียร์ ซาเรส เรเอล เชฟหนุ่มชาวแคนนาดา คลื่นลูกใหม่ไฟแรงที่อายุเพียงแค่ 25 ปี แต่มีดีกรีและมากไปด้วยความสามารถที่โดดเด่น ด้วยความที่เชฟคลุกคลีอยู่ในครัวตั้งแต่เด็ก จนได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในร้าน Toque’ ร้านอาหารที่ดีที่สุดในอเมริกาเหนือ และได้ก่อตั้งร้าน Food Truck ของตัวเองชื่อว่า ‘Norman Luncheonette’ ซึ่งเป็น 1 ใน 10 Food Truck ที่ดีที่สุดในมอนทรีออลอีกด้วย

 

 

แวะมาลิ้มลองเมนูที่ครีเอทขึ้นจากความรักและความหลงใหลในการทำอาหาร รวมถึงการตกแต่งหน้าตาอาหารอย่างเรียบง่ายแต่มีรสนิยมตามแบบของเชฟเซเวียร์ อย่าง ทาร์ทาร์เนื้อ คลุกเคล้ากับพาเมซานชีส ปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชูบัลซามิกที่เหนียวข้นผสมกับใบโหระพาทอดของไทย ซึ่งเชฟได้ดึงเสน่ห์ของวัตถุดิบทั่วโลกมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ตามมาด้วยหอยเชลล์นำเข้าจากอเมริกาตัวใหญ่เต็มคำ ทานคู่กับลิ้นจี่ซัลซ่า ไข่ปลาแซลมอน มะม่วงและพูเร

สำหรับอาหารจานหลักนั้นมีทั้ง ซี่โครงแกะที่นำมาย่างร้อน ๆ พร้อมกับสมุนไพรหอมกรุ่น ต่อด้วยเส้นคาวาเทลลี่พาสต้าสด ผัดกับซอสโหระพา พร้อมกุ้งตัวโตเต็มจาน และยังมีอกเป็ดฝรั่งเศสเนื้อนุ่ม ทานคู่กับเกาลัด พูเร มันฝรั่งทอดของไทย และสตอเบอรี่ เวนิก้า ซึ่งเชฟยังคงนำเอกลักษณ์มาผสมผสานวัตถุดิบได้เป็นอย่างดีเช่นกัน นอกจากนี้ใครที่ชอบทานเนื้อ เชฟยังมีสเต๊กเนื้อคุณภาพเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นวากิว ริบอาย หรือเทนเดอร์ลอยด์ ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

 

ตบท้ายด้วยเมนูของหวานที่ผสมผสานความดั้งเดิมและร่วมสมัยไว้ด้วยกัน เช่นสลัดผลไม้ไทย กับเค้กกล้วยหอมและวิปครีม เมนูถัดมา นอร์วิเจี่ยน ออมเล็ตที่มาพร้อมกับไอศครีมมะม่วงโฮมเมด ข้าวพอง อิตาเลี่ยนเมอร์แร็งก์ และเหล้าเชอรี่ และทีรามิสุแบบดั้งเดิม นอกจากเมนูอะลาคาร์ทแล้ว ยังมีเมนูทาปาสที่เชฟเซเวียร์ได้คัดสรรทั้งวัตุถุดิบที่มีคุณภาพของไทย ทั้งชีส ไส้กรอก และแฮมที่หลากหลาย สำหรับผู้ที่ชอบอาหารทะเลพลาดไม่ได้เลยกับ ‘ซีฟู้ด ทาวเวอร์’  ที่อัดแน่นไปด้วยอาหารทะเลสด ๆ มากมายทั้งหอยนางรม หอยเชลล์ กุ้ง กั้งเนื้อแน่น และปลาหมึกตัวโต รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เชฟเซเวียร์ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า บิ๊กฟิช แอนด์ บาร์ไม่เป็นเพียงห้องอาหารซึ่งเหล่านักชิมจากหัวหินอยากที่จะลิ้มลองเท่านั้น แต่ยังเป็นลิสต์ที่ห้ามพลาดสำหรับทุกคนเมื่อมาเยือนหัวหิน

 


Big Fish & Bar at Hua Hin Marriott Resort & Spa
107/1 ถนนเพชรเกษม หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110
เปิดทุกวัน  11am – 3pm , 5pm – 11pm
สำรองที่นั่งโทร. 032-904-666
huahinrestaurants.@marriott.com