BANGKOK COFFEE CULT รวมคาเฟ่น้องใหม่เอาใจคนรักกาแฟ

Published on November 05, 2019


จบไปแล้วสำหรับงาน BANGKOK COFFEE CULT ที่จัดขึ้นโดย AWAY Online และ MONIN เพื่อตอกย้ำและสานต่อวัฒนธรรมกาแฟจากรุ่นพี่อย่างเข้าใจและกล้าที่จะแตกต่าง กลายมาเป็นคาเฟ่แห่งวัฒนธรรมกาแฟที่มีตัวตนและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่หลงใหลในเสน่ห์ของกาแฟอย่างแท้จริง

 

(Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

BANGKOK COFFEE CULT ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ของปี และดูเหมือนว่าจะกลายเป็นประเพณีแห่งวัฒนธรรมกาแฟไปแล้ว กับการรวมกำลังและรวบรวมคาเฟ่รุ่นพี่ จากงาน BANGKOK COFFEE CULT 2019  / OSC (Old School Café) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และครั้งนี้ BANGKOK COFFEE CULT 2019 / RSC (Rising Star Café) ก็ได้มีการรวบรวมคาเฟ่รุ่นน้องจากทั้งกรุงเทพฯ, เชียงใหม่ และโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาร่วมผนึกกำลัง เป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่จะช่วยเสริมสร้างและผลักดันให้วัฒนธรรมกาแฟเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้างมากขึ้น
 

(Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่งาน BANGKOK COFFEE CULT ย้ายออกมาจัดในสวนกลางแจ้งใจกลางเมือง เนรมิต Sunshine Courtyard สวนสวยร่มรื่นของ Sunshine Court กลางซอยสุขุมวิท 38 ให้กลายมาเป็น Community Event สำหรับคนรักกาแฟโดยเฉพาะ โดยจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ของงานได้อย่างน่าสนใจ ให้เหล่าคอกาแฟทั้งหลายได้สัมผัสความสุนทรีย์ผ่านกาแฟในแต่ละแก้วที่คาเฟ่ต่าง ๆ ได้บรรจงสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
 

(Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

ตัวอย่างคาเฟ่ที่ได้คิดค้นเครื่องดื่มใหม่ ๆ มาได้อยางน่าสนใจ ได้แก่ RED MABLE จาก Around 18 Grams คาเฟ่จากเชียงใหม่ ที่นำ Dirty Latte เมนูยอดนิยมของใครหลายคน มาพัฒนาเพื่อให้คนดื่มได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ต่างจากรสชาติแบบเดิม ๆ โดยให้รสชาติคล้ายกับโยเกิร์ต ซึ่งมีความหอมละมุน และได้รสเปรี้ยวอมหวานจากดอกกระเจี๊ยบ
 

(Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

หรือจะเป็น Yellow Submarine จาก Walden home Café คาเฟ่ย่านคลองสาน ที่ตั้งใจเลือกชื่อเพลงของ The Beatles มาตั้งเป็นชื่อของ Signature Drink โดยต้องการสื่อถึงความทรงจำในวัยเด็กกับเพื่อน ๆ เมื่อครั้งที่ได้ฟังเพลงนี้และเล่นดนตรีด้วยกัน สำหรับแก้วนี้จะได้รสหวานละมุนของข้าวโพดและความหอมของกะทิที่ถูกใส่ลงไป เพียงจิบแรกภาพในความทรงจำก็พาย้อนกลับไปในวัยเด็กได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับความหมายของเพลงนี้ กับท่อนนึงที่ร้องว่า “And our friends are all on board many of them live next door and the band begins to play”
 

(Photo by BANGKOK COFFEE CULT)


อีกแก้วหนึ่งก็น่าสนใจไม่แพ้กัน สำหรับ 'Wattanatham-Thai (วัด-ทะ-นะ-ทำ-ไทย)' ที่สร้างสรรค์โดย คุณทศ ทศวรรษ พัวถาวรสกุล บาริสต้าวัย 17 ปี ที่มายืนหนึ่งในพื้นที่ Barista Showcase ของ AWAY Online และ MONIN ซึ่งเขาเองได้เห็นความสำคัญในการสนับสนุนคนทำงานในสายเครื่องดื่มที่มีความตั้งใจและมีไฟลุกโชนจนน่าจับตา เป็นการคิดค้นเมนูขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้คนดื่มได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการดื่มด่ำรสชาติของกาแฟกับมิติของรสชาติที่มีความหลากหลายมากกว่าเดิม ในส่วนของเมนูที่ว่านี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากขนมไทย หนึ่งในวัฒนธรรมอาหารการกินที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างช้านาน โดยได้สร้างมิติใหม่ของรสชาติขนมไทยและกาแฟให้กลายมาเป็นเมนูใหม่ เปิดประสบการณ์ในการดื่มกาแฟในแบบที่ใครหลายคนไม่เคยลิ้มลองมาก่อนแน่นอน
 

(Photo by BANGKOK COFFEE CULT)


นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น เวิร์คช็อป DIY การล้างฟิล์มด้วยน้ำยาจากน้ำกาแฟ Caffeenol - C Developer จาก Akirart Café รวมถึงการรวมตัวกันของศิลปินแจ๊สเฉพาะกิจ ทั้งศิลปิน นักดนตรีระดับอาจารย์ในวงการแจ๊สบ้านเรา ในนาม 'Caffeeine Jazz Cult' ซึ่งมาเป็น House Band ให้กับ BANGKOK COFFEE CULT เพื่อบรรเลงดนตรีแนวแจ๊สที่หลายคนอาจไม่เคยฟังที่ไหนมาก่อน แต่จะช่วยเสริมบรรยากาศของงานให้สนุกมากยิ่งขึ้น 
 

(Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

หลังจากนี้ งาน BANGKOK COFFEE CULT คงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับงานอีเวนต์กาแฟที่มีเนื้อหาและการจัดงานที่น่าจับตาและน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าคนรักกาแฟตัวจริงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


BANGKOK COFFEE CULT 
www.facebook.com/BangkokCoffeeCult
#bkkcoffeecult #bkkcoffeecult2019rsc