Diageo Phuket Bar Hopping สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมการดื่มค็อกเทลในภูเก็ต

Published on October 18, 2018

ภูเก็ต (Phuket) เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเมืองท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือนปีละหลายล้านคน ไม่ใช่เพียงแหล่งท่องเที่ยว ภูเก็ตยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารและวัฒนธรรมการกินดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย ดิอาจิโอ (DIAGEO) ผู้นำในการดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไวน์ และสปิริตคุณภาพชั้นนำในประเทศไทยจำกัด เปิดประสบการณ์ใหม่ ชวนผู้ที่รักในการดื่มด่ำบรรยากาศ และสีสันแห่งวัฒนธรรมค็อกเทล ด้วยการเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศไนท์ไลฟ์ของเมืองภูเก็ตในกิจกรรม 'ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ภูเก็ต บาร์ ฮอปปิ้ง' (DIAGEO Reserve World Class Phuket Bar Hopping) ให้สัมผัสวัฒนธรรมการดื่มค็อกเทลที่น่าหลงใหลไปกับ 5 บาร์ชั้นนำที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของจังหวัดภูเก็ต เพลิดเพลินกับรสชาติของค็อกเทลซิกเนเจอร์ที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของเมืองไข่มุกอันดามันแห่งนี้โดยเฉพาะ

 

โดยบาร์ฮอปปิ้งทั้ง 5 แห่งที่เราอยากบอกต่อถึงคุณภาพ ประกอบด้วย Dibuka, DibukHouse, ตู้กับข้าว, Joe’s Downstairs และ Catch Beach Club ซึ่งแต่ละแห่งล้วนมีเอกลักษณ์และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายแตกต่างกัน โดยไฮไลท์คือเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่ทุกร้านจะได้รับเกียรติจากเวิลด์คลาสบาร์เทนเดอร์ระดับท็อปของภูเก็ต มาร่วมโชว์ผลงานการรังสรรค์ค็อกเทลสูตรเฉพาะ และนำเสนอความเป็นภูเก็ตซึ่งผสมผสานเอกลักษณ์ของทางร้านไว้ในแก้วเดียว

เริ่มต้นที่ร้านแรกอย่าง Dibuk House ค็อกเทลบาร์ที่นักดื่มต้องตกหลุมรัก และยกให้เป็นค็อกเทลบาร์ในดวงใจ ด้วยเอกลักษณ์การรังสรรค์เครื่องดื่มสไตล์ Craft Cocktail ของบาร์เทนเดอร์ที่พิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียดของทุกแก้ว แม้จะเป็นเมนูค็อกเทลมาตรฐานทั่วไปก็ทำให้รู้สึกได้ถึงความพิเศษที่มากกว่าบาร์ทั่วไป และมักสร้างความตื่นเต้นด้วยการเชิญบาร์เทนเดอร์ชื่อดังจากทั่วประเทศทมาสร้างสีสันให้นักดื่มได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ ๆ อยู่เสมอ

 

บาร์เทนเดอร์ที่ได้รางวัล World Class ระดับประเทศ

 

Dibuk House

ตู้กับข้าว อาจจะคุ้นตาว่าตู้กับข้าวเป็นร้านอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อของภูเก็ต แต่ตู้กับข้าวเองก็มีบาร์ค็อกเทลที่ตกแต่งอย่างสวยงามในสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีสซ่อนตัวรอให้เราเข้าไปค้นหาอยู่ด้านในด้วย เมนูอาหารของทางร้านเน้นสูตรดั้งเดิมของภูเก็ต ที่รสชาติจัดจ้านถึงเครื่องแกงอาหารใต้แท้ ๆ และมีเครื่องดื่มค็อกเทลให้เลือกชิมหลากหลายสไตล์ รวมถึงเมนูซิกเนเจอร์อย่าง “ค็อกเทลตู้กับข้าว” ที่สื่อถึงตัวร้านได้เป็นอย่างดี

 

ตู้กับข้าว

 

ค็อกเทลที่ได้รสชาติความเผ็ดร้อนจากขิง

Dibuka ร้านอาหารพื้นเมืองสไตล์ฟิวชั่น ที่เสิร์ฟทั้งอาหารพื้นเมืองภูเก็ตสูตรเฉพาะของทางร้าน อาหารไทย และเมนูอิตาเลียน บรรยากาศภายในร้านให้ความรู้สึกโปร่งโล่งด้วยการตกแต่งสไตล์เหมืองแร่ดีบุก ในส่วนของเครื่องดื่มค็อกเทลนอกจากจะเสิร์ฟเมนูคลาสสิกแล้ว ยังมีเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านให้เลือกชิมอีกหลากหลายเมนู 

 

ความพิเศษของ Dibuka คือค็อกเทลที่มีเบสเหล้าเข้มข้น และชงด้วยบาเทนเดอร์ฝีมือระดับประเทศ

Joe’s Downstairs เป็นหนึ่งในร้านอาหารริมทะเลชื่อดังที่ขึ้นชื่อในเรื่อง Sunset Cocktails ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่หลงใหลในการดื่มได้ละเลียดรสชาติของค็อกเทลแก้วโปรดไปพร้อมกับดื่มด่ำความสวยงามของทัศนียภาพยามพระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้าท่ามกลางบรรยากาศปลอดโปร่งสบายตาของตัวร้านที่เน้นการตกแต่งด้วยสีขาว จึงนับว่าเป็นบาร์บนระเบียงที่น่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต

 

Joe’s Downstairs คืออีกหนึ่งบาร์ที่น่าแวะมาจิบค็อกเทลสดชื่น และรับลมเย็น ๆ ริมทะเล

และสุดท้ายกับ Catch Beach Club คลับระดับพรีเมียมบนหาดบางเทาพิกัดยอดนิยมของผู้ที่รักการแฮงเอาท์และปาร์ตี้ ซึ่งรวมทั้งร้านอาหาร เลานจ์ และบาร์คุณภาพเยี่ยมไว้ในที่เดียว โดยนอกจากจะเสิร์ฟอาหารรสเลิศแล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มค็อกเทลที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีตเป็นพิเศษไว้ให้ได้ลิ้มลองด้วย โดยคลับแห่งนี้นอกจากจะคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวในช่วงกลางคืนแล้ว ยังได้รับความนิยมสำหรับนักดื่มที่ต้องการบรรยากาศสบายๆ ในช่วงกลางวันอีกด้วย

 

Catch Beach Club เสิร์ฟค็อกเทลแปลกแหวกแนวด้วยการทานคู่กันกับผัดสด

โดยดิอาจิโอคาดหวังว่าเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเครื่องดื่มค็อกเทลสไตล์ภูเก็ต ที่รังสรรค์โดยบาร์เทนเดอร์ชั้นนำของเวิล์ดคลาสผ่านบาร์ระดับพรีเมียม จะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายหลงเสน่ห์ในวัฒนธรรมค็อกเทลของจังหวัดภูเก็ต และเลือกให้เกาะที่สวยงามแห่งนี้เป็นจุดหมายพิเศษที่นักดื่มทั่วโลกต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต