สัมผัสมิติใหม่แห่งความอร่อยสไตล์ฝรั่งเศสของ ELLE Café

Published on February 08, 2019

จากการเป็นผู้นำในวงการแฟชั่นและสื่อสิ่งพิมพ์ อิทธิพลของ ELLE ได้ทำให้วิถีชีวิตของผู้หญิงสมัยใหม่เปลี่ยนไปและมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ด้วยสไตล์ความเป็น ELLE ที่ฝังตัวอยู่ในทุกองค์ประกอบของผู้หญิง ตั้งแต่การดำเนินชีวิต และรสนิยมการแต่งกายสไตล์ปารีเซียงและทัศนคติที่เน้นความชิคแต่เรียบง่าย เช่นเดียวกับ ELLE Café ไลฟ์สไตล์มิติใหม่ล่าสุดจาก ELLE ที่นำเสนอทุกท่วงท่าและอิริยาบถ ผ่านความเป็นคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสที่เปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น และขยายคอนเซ็ปต์ไปยังประเทศจีน จนกระทั่งมาถึงไทยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา


ELLE Café ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 Siam Takashimaya, ICONSIAM โดดเด่นด้วยบรรยากาศความอบอุ่นและเป็นกันเอง ซึ่งสัมผัสได้ตั้งแต่โซนหน้าร้าน ภายในร้านตกแต่งในโทนสีเทาแบบมินิมอล บนผนังกำแพงได้รับการเสริมลูกเล่นด้วยผืนผ้าแฮนด์เมดสีขาว ส่วนระแนงไม้หน้าร้านนั้นเกิดจากการผสมผสานระหว่างกลิ่นอายไทยกับยุโรป สื่อถึงความเป็นผู้หญิงและความละเอียดอ่อน ในส่วนของเคาน์เตอร์หินอ่อนเทอราสโซ สะดุดตาด้วย Espresso Decor แบบพิเศษที่ฝังตัวอยู่ใต้บาร์ เน้นฟังก์ชันการทำงานที่ใช้งานได้จริงแบบสมาร์ทสุด ๆ ทำให้บรรยากาศการพูดคุยระหว่างบาริสต้ากับลูกค้าเป็นไปอย่างราบรื่นและสบายตา

 

(Photo by ELLE)

 

(Photo by ELLE)

คาเฟ่แห่งนี้ให้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิถีความเป็นอยู่ของคนเมืองยุคใหม่ที่รักและใส่ใจสุขภาพ เน้นเสิร์ฟเมนูจากวัตถุดิบที่สดใหม่และมีคุณภาพ ครีเอทเมนูโดย เชฟอิ่ง - จุฬาวัลย์ พงษ์สุทธิมนัส เชฟหญิงผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารกว่า 30 ปี และเป็นที่ปรึกษาให้กับร้านอาหารและฟู้ดโปรเจกต์ชื่อดังมากมาย อาหารที่ร้านจึงมีการทวิสต์รสชาติ ผสานกลิ่นอายของความเป็นฝรั่งเศสเข้าไว้กับสไตล์เอเซีย จึงให้รสชาติที่ถูกปากคนไทย สำหรับซิกเนเจอร์เมนูของทางร้านมีทั้งหมด 4 จาน ส่วนเมนูที่ ELLE Café ภูมิใจเสนอ เริ่มต้นจากซุป White Truffle Bisque ซุปเห็ดกลิ่นหอมและเข้มข้นที่ทำจากทรัฟเฟิลเพสต์แท้และครีมสด ผสมผสานเป็นเนื้อเดียวกันจนได้สัมผัสที่เนียนนุ่มและรสชาติหอมมัน ทานคู่กับขนมปังปิ้งสไลซ์ที่ช่วยให้ซุปถ้วยนี้รสชาติดียิ่งกว่าเดิม


เมนูสลัดเพื่อสุขภาพ แนะนำ Avocado Quinoa Jewel Salad สลัดเมสคลันที่ประกอบด้วยผักต่าง ๆ ปรุงรสชาติด้วยบัลซามิกรีดักชันและฮันนีดิจองมัสตาร์ดวินิแกรต ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีอะโวคาโดฮัมมุสเนื้อเนียนนุ่มสกู๊ปใหญ่ และสลัดควินัวสีสันสดใสให้รับประทานคู่กับผักใบเขียว คำตอบสำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารครบ 5 หมู่

 

(Photo by ELLE)

ไม่เพียงแต่เมนูเบา ๆ เท่านั้น เพราะสามารถมาอิ่มท้องมื้อหลักที่ ELLE Café ได้เช่นกัน เชฟอิ่งสร้างสรรค์เมนูฝรั่งเศสฟิวชั่น Hainanese Duck Leg Confit ขาเป็ดตุ๋นกงฟีแบบฝรั่งเศสข้ามคืน ทำให้เนื้อเปื่อยนุ่มแต่ยังชุ่มชื้น แล้วนำมาย่างทาบบนกระทะร้อนเพื่อความกรอบนอกนุ่มใน มาพร้อมข้าวมันเป็ดรสชาติแบบไห่หนานแท้ ๆ
 

(Photo by ELLE)

สำหรับขนมหวานและเบเกอรี่ ครีเอทโดย เชฟฮิซากิ โตโยดะ ที่ได้คิดค้น Brioche Feuilletée เพสทรีลูกผสมระหว่างครัวซองต์กับขนมปังบริยอช ทำขึ้นจากแป้งโดว์ผสมเนย มีรสชาติให้เลือกชิมมากมาย แนะนำ Salted Caramel Honeycomb Brioche Feuilletée ที่สอดไส้คาราเมลกับรังผึ้งชิ้นเล็ก ความเค็มของคาราเมลกับความหอมหวานจากน้ำผึ้ง เมื่อกัดไปพร้อมกับเนื้อขนม ได้ทั้งสัมผัสนุ่ม ๆ และรสชาติเน้น ๆ เต็มคำ นอกจากนี้ยังมีรสชาติอื่นให้ได้ชิม อาทิ Blueberry Cream Cheese, Lemon Curd Meringue และรสชาติพิเศษตามฤดูกาลที่จะเตรียมนำเสนอตลอดปี
 

(Photo by ELLE)

แน่นอนว่ากาแฟเกรดพรีเมียมมีให้บริการตลอดทั้งวันอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการดื่มกาแฟ ต้องลอง Yuzu Esso น้ำส้มยูซุจากญี่ปุ่น ท็อปด้วยกาแฟเอสเพรสโซคั่วสด ผสมให้เข้ากันจะได้เครื่องดื่มรสกลมกล่อม หอมกลิ่นซิตรัส ปลุกความรู้สึกในยามเช้าหรือเรียกความสดชื่นยามบ่ายได้เป็นอย่างดี
 

(Photo by ELLE)

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสจากนิตยสารแฟชั่นระดับโลกได้แล้ววันนี้ ที่ ELLE Café ชั้น 4 Siam Takashimaya, ICONSIAM ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ellecafethailand