Giant Bake บ้านหลังน้อยในย่านอารีย์ที่เปิดต้อนรับคุณด้วยเค้กดี ๆ ในทุกสัปดาห์

Published on January 04, 2021

อีกครั้งกับการชวนคุณออกไปเสาะหาคาเฟ่สุดเก๋ในอารีย์ คราวนี้ไปเช็กอินกันที่ Giant Bake คาเฟ่สุดลึกลับที่แอบซ่อนอยู่ในซอยพหลโยธิน 2 ที่ตัวร้านนั้นตั้งอยู่บนสวนสวยในบ้านหลังใหญ่ของ คุณฝ้าย-เจ้าของร้าน ซึ่งพัฒนาจากการทำเบเกอรีส่งขายแบบไม่มีหน้าร้าน มาเปิดเป็นหน้าร้านเล็ก ๆ พร้อมต้อนรับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาด้วยหลากหลายเมนูเบเกอรีที่อบสดใหม่ในทุก ๆ วัน 

เมื่อเลี้ยวเข้ามายังพหลโยธินซอย 2 ในทุก ๆ วันเสาร์-อาทิตย์ จะสามารถมองหาป้ายเล็ก ๆ สีดำที่ตั้งเอาไว้เพื่อบอกพิกัดว่าคุณใกล้ถึง Giant Bake แล้ว เมื่อก้าวผ่านประตูเหล็กสีดำบานใหญ่เข้ามา จะพบกับความร่มเย็นภายใต้ร่มไม้จากพื้นที่สวน และบ้านหลังน้อยขนาดกะทัดรัดโดดเด่นด้วยหลังคาจั่วทรงสูงช่วยเสริมให้ด้านในรู้สึกปลอดโปร่ง มาพร้อมกับกระจกบานใหญ่ด้านหน้าร้านที่เปิดรับแสงอบอุ่นจากธรรมชาติ พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศแสนสงบโดยรอบ

 

Giant Bake

เริ่มที่หลากหลายเมนูซิกเนเจอร์ที่ Giant Bake แนะนำเริ่มที่ Chocolate Flourless Strawberry Cake (120 บาท) เค้กช็อกโกแลตเนื้อแน่นแบบไร้แป้ง ท็อปด้านบนด้วยครีมสูตรเฉพาะของทางร้านและสตรอเบอร์รีสด หรือจะลองเป็น Macadamia Caramel Cheesecake (150 บาท) ชีสเค้กเนื้อเนียน ท็อปด้านบนด้วยแมคคาเดเมียและราดด้วยคาราเมลหอมหวาน หรือหากใครอยากได้เมนูสดชื่นมาดื่มคู่กัน ลองสั่งเป็น Lemon Yuzu Tart (150 บาท) น้ำส้มยูซุคั้นสดผสมกับเลมอนและผิวส้ม ที่หอมสดชื่นและได้รสหวานอมเปรี้ยวของเลมอนและยูซุอย่างชัดเจน
 

Chocolate Flourless Strawberry Cake (120 บาท), Macadamia Caramel Cheesecake (150 บาท), Lemon Yuzu Tart (150 บาท)

ถัดมาเป็น Chocolate & Earl Grey Cream Tart (120 บาท) ช็อกโกแลตทาร์ตรสเข้มท็อปด้านบนด้วยครีมที่มีส่วนผสมของชาเอิร์ลเกรย์ จึงได้ความหอมของตัวชาอันเป็นเอกลักษณ์
 

Chocolate & Earl Grey Cream Tart (120 บาท)


หรือจะลองเป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีของร้านอย่าง Mississippi Mud Pie (120 บาท) เค้กเนื้อแน่นที่จัดเต็ม 4 เลเยอร์ เรียงลำดับจากโอริโอ้ เค้กเนื้อช็อกโกแลต ครีมช็อกโกแลตและครีมสด ที่แนะนำให้ตักกินทุกเลเยอร์ในคำเดียว

เพื่อฟินกับความอร่อยไปพร้อม ๆ กัน
 

Mississippi Mud Pie (120 บาท)

Giant Bake
ซอยพหลโยธิน 2
เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ (ปิดวันธรรมดา) เวลา 12.00 - 18.00 น. 
www.instagram.com/giantbakes