อร่อยไม่ซ้ำใครกับ 5 เมนูสุดครีเอทจาก SYN LAB

Published on February 20, 2018

ภายหลังจากเสิร์ฟความอร่อยพร้อมเปิดให้บริการแก่เหล่า Cafe Hopper และเจ้าของธุรกิจคาเฟ่-ร้านอาหารไปเมื่อช่วงกลางปี 2560 ที่ผ่านมา เร็ว ๆ นี้ทาง SYN LAB คาเฟ่นักทดลองแห่งย่านพระราม 3 ก็ได้เพิ่มความอิ่มท้องขึ้นอีกขั้นด้วยการครีเอทเมนูสลัด เมนูพาสต้า และเมนูข้าว มาให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันในเดือนมกราคม แต่ก่อนที่จะแนะนำลิสต์เมนูใหม่ให้ได้ตามไปชิมนั้น BKKMENU.com ขอพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับคาเฟ่แห่งนี้กันอีกสักรอบ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนไปเห็นหน้าตาอาหารจานเด็ดเหล่านั้นจริง ๆ

 

SYN LAB นับเป็นคาเฟ่แห่งแรกภายใต้การดูแลของแบรนด์ SYNOVA ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องดื่มและเบเกอรี่คุณภาพระดับพรีเมียม ที่ได้ทดลองหาไอเดีย และครีเอทมาเป็นเมนูใหม่ ๆ ผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์ของ SYNOVA อาทิ ขนมปัง ขนมอบหลากชนิด ซอส ไซรัป ไอศกรีม เค้ก และกาแฟคั่ว โดยเปิดโอกาสให้เจ้าของคาเฟ่และร้านอาหารได้เข้ามาขอคำปรึกษา ทดลองเมนูใหม่ ๆ จากวัตถุดิบที่ทางแบรนด์เป็นผู้ผลิต แล้วนำไอเดียที่ได้รับไปต่อยอดให้กับธุรกิจตัวเอง อีกทั้งลูกค้าทั่วไปยังสามารถแวะมาเช็คอิน สั่งเมนูต่าง ๆ มาทาน รวมถึงช้อปสินค้ากลับไปครีเอทเมนูสนุก ๆ ที่บ้านได้ (สำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจที่สนใจสามารถสั่งซื้อวัตถุดิบสินค้าทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทาง www.synova.biz)
 

ซึ่งในส่วนของบรรยากาศภายในก็ยังคงสอดคล้องกับชื่อคาเฟ่ที่เน้นตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ห้องทดลอง แบบสไตล์ Industrial Loft ให้ลุคเท่ ๆ มาพร้อมของตกแต่งอย่างหลอดทดลอง บีกเกอร์ รวมไปถึงของที่ใช้ในห้องทดลองที่วางประดับอยู่ตามมุมต่าง ๆ นอกจากนี้บริเวณด้านข้างยังมีห้องจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปเพื่อให้ผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนความรู้กันอีกด้วย
 

ทำความรู้จักกับคาเฟ่กันแล้ว มาถึงเรื่องเมนูต่าง ๆ ของทางร้านกันบ้าง แต่เดิมที่นี่เสิร์ฟเพียงเมนูเครื่องดื่ม เมนูขนม เมนูของว่างทานง่าย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้นำเสนอเมนูไฮไลท์ไปบ้างแล้ว โดยทุกเมนูล้วนครีเอทโดยใช้ผลิตภัณฑ์ของ SYNOVA เป็นวัตถุดิบหลัก ทำให้มั่นใจในเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบที่ดีในระดับพรีเมี่ยม และเพื่อความหลากหลายของเมนูภายในร้าน พร้อมเพิ่มทางเลือกใหม่สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูอิ่มท้อง เดือนมกราคมนี้ SYN LAB จึงเสริมทัพด้วย 11 เมนูใหม่ที่นำเสนอในธีมอาหารเพื่อสุขภาพ ไขมันน้อย เสริมโปรตีน-ใยอาหารให้มากขึ้น เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ และให้สีสันสวยงามน่าทาน แต่ละเมนูครีเอทออกมาในสไตล์ Fusion-Asian ที่ผสมผสานกันระหว่างอาหารไทย อาหารอิตาเลียน กับกลิ่นอายของอาหารแนวเอเชี่ยนอย่างเกาหลีและญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
 

Yuzu Wasabi Salmon Salad with Ponzu Jelly (265 บาท)

สำหรับเมนูอาหารที่ทาง SYN LAB ได้ครีเอทขึ้นมาใหม่ แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ เมนูสลัด เมนูพาสต้า และเมนูข้าว โดยมี 5 เมนูไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ ดังนี้ เริ่มต้นกันด้วยเมนูสลัดเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะกับ Yuzu Wasabi Salmon Salad with Ponzu Jelly (265 บาท) สลัดแซลมอนสไตล์ไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่การเลือกใช้ผักสลัด 5 สี และน้ำสลัดที่ให้กลิ่นวาซาบิบาง ๆ ผสานกลิ่นหอมสดชื่นของส้มยูซุที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงมีการใช้ดอกดาวเรืองใส่ลงไปเป็นส่วนผสมของน้ำสลัดด้วย นอกจากนี้ยังมีพอนซึ (น้ำจิ้มญี่ปุ่นที่นิยมทานกับซูชิ) ที่ทำมาในลักษณะของเยลลี่ เมื่อนำมาคลุกเคล้าแล้วทานพร้อม ๆ กันก็จะทำให้สลัดชามนี้มีรสชาติที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น  
 

Fettuccine Mushroom And Truffle Oil With Onsen Egg (245 บาท)

ก่อนจะหันมาเอาใจคนชอบทานเส้นกับเมนูพาสต้าอย่าง Fettuccine Mushroom And Truffle Oil With Onsen Egg (245 บาท) จานนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานเห็ดอย่างมาก เพราะทางร้านเลือกใช้เห็ดหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เห็ดทรัฟเฟิล เห็ดแชมปิญอง เห็ดออรินจิ เห็ดชิเมจิ มาใช้เป็นวัตถุดิบหลัก โดยสูตรของทาง SYN LAB จะลดความ Creamy ลงมาหน่อย ทำให้ได้รสชาติที่แตกต่างทานแล้วไม่เลี่ยนเหมือนคาโบนาร่าทั่วไป เพราะตัวซอสจะไม่เข้มข้นจนเกินไปนัก อีกทั้งยังให้กลิ่นหอมของน้ำมันที่ได้จากเห็ดทรัฟเฟิล ตามมาด้วยความกรุบกรอบจากไข่กุ้งเมนไทโกะ โรยหน้าด้วยสาหร่าย แล้วท็อปบนด้วยไข่ออนเซ็น และ Parmigiano-Reggiano Cheese หรือพาเมซานชีส เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ผสมผสานอาหารอิตาเลียนกับอาหารญี่ปุ่นให้เห็นกันอย่างชัดเจน
 

Fettuccine Northern Style Pulled Pork (185 บาท)

เมนูพาสต้ายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะมี Fettuccine Northern Style Pulled Pork (185 บาท) เฟตตูชินีสไตล์ไทย ๆ ที่มีกลิ่นอายของอาหารเหนือ โดยส่วนของ Pulled Pork ทางร้านได้มีการใช้ซอสบาร์บีคิวสูตรเฉพาะของทางร้านที่ให้รสเข้มข้นกลมกล่อม นำมาหมักกับเนื้อหมูไร้มัน ผ่านกรรมวิธี Slow Cooked ที่ใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 6 ชั่วโมง จนได้เนื้อหมูที่เปื่อยนุ่ม ก่อนจะปรุงรสและเพิ่มความหอมด้วยเครื่องสมุนไพรไทย ได้แก่ กระเทียมเจียว ผักชี มะนาว แล้วโรยหน้าด้วยแคปหมูกระจกก็เป็นอันเสร็จสรรพ อร่อยลำคล้ายกับการทานข้าวซอยหรือแกงฮังเลแต๊ ๆ
 

Kimchi Gochujang Pork On Rice (185 บาท)

ปิดท้ายกันด้วยเมนูข้าวที่ทางร้านเลือกจับคู่ความอร่อยของอาหารไทยกับอาหารสัญชาติเอเชียนอีกเช่นเคย เพราะทุกจานพิถีพิถัน คัดสรรวัตถุดิบธรรมชาติที่ให้สรรพคุณแก่ร่างกายทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ข้าวหอมมะลิผสมกับข้าวพญาลืมแกง แล้วนำไปใส่ในน้ำดอกอัญชัน เพื่อให้ข้าวมีสีฟ้าน่าทาน อีกทั้งยังช่วยในเรื่องต้านสารอนุมูลอิสระไปในตัวด้วย การันตีว่าทานแล้วสุขภาพดีแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Kimchi Gochujang Pork On Rice (185 บาท) ข้าวหน้าหมูกิมจิ ที่ทางร้านเลือกใช้หมู Pulled Pork ผัดด้วยโคชูจัง (น้ำพริกของเกาหลี) ซอสกิมจิสูตรเฉพาะ และกิมจิแท้ ๆ ที่นำมาเป็นวัตถุดิบหลักของจานนี้ เพื่อช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายและระบบย่อยอาหาร เมนูนี้ให้รสเผ็ดแซ่บทานแล้วไม่เลี่ยน ไม่อ้วนแน่นอน
 

Teriyaki Salmon On Rice (265 บาท)

หรือจะเป็น Teriyaki Salmon On Rice (265 บาท) เมนูข้าวสไตล์ไทย-ญี่ปุ่นอีกหนึ่งจานที่น่าลองไม่แพ้กัน ในจานเดียวกันนี้มีผักหลากสีให้ได้ทานครบถ้วน อีกทั้งยังมี Salmon Roe ไข่ปลาแซลมอนที่ราดด้วยซอสเทอริยากิสูตรเฉพาะของทางร้าน รู้อย่างนี้แล้วใครที่อยากมาลิ้มรสความอร่อยของเมนูใหม่ไปพร้อม ๆ กับสัมผัสความครีเอทีฟของคาเฟ่แห่งนี้บ้างแล้วละก็ อย่าลืมแวะมาที่ SYN LAB ไม่แน่นะว่าการเข้ามาทานอาหารอร่อย ๆ ที่คาเฟ่ครั้งนี้คุณอาจจะได้ไอเดียดี ๆ ในการสร้างสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มประเภทต่าง ๆ ไปจนถึงสร้างแรงบันดาลใจต่อยอดการทำธุรกิจด้านอาหารต่อไปในอนาคตก็เป็นได้

SYN LAB (ซินแล็บ) by SYNOVA
SYNOVA โครงการมหาทุนพระราม 3 เซ็นเตอร์ / MAPS : https://goo.gl/S5nchX
เปิด วันอังคาร - พฤหัสบดี (หยุดทุกวันจันทร์) เวลา 09.00 - 18.00 น.
โทร. 099-383-8937 / 065-561-5442
www.facebook.com/synlab.bkk


สำหรับผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจที่สนใจ สามารถสั่งซื้อวัตถุดิบ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมงที่ www.synova.biz