จิบชายามบ่ายในเทศกาล High Tea Jubilee 2018 ที่ Tea Room ย่านราชประสงค์

Published on June 01, 2018

ต้อนรับประเทศไทยเข้าสู่สุนทรีรสแห่งการจิบชาโดยในครั้งนี้ 8 โรงแรมย่านราชประสงค์ ได้แก่ Renaissance Bangkok Ratchaprasong  Hotel, Anantara Siam Bangkok Hotel, Centara Grand Hotel at CentralWorld Bangkok, Novotel Bangkok Platinum Pratunam, Grand Hyatt Erawan Bangkok, InterContinental Bangkok, The St.Regis Bangkok Hotel และ Gaysorn Village เชิญชวนให้เหล่านักจิบชามาลิ้มลองรสชาติพิเศษของทั้งของคาวของหวานและชาคุณภาพดีใน Afternoon Tea Set ใต้แนวคิด Blossom Tea Delight ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอมละมุนของดอกไม้ตั้งแต่ วันนี้ - 30 มิถุนายน นี้

 

Erawan Tea Roomโรงแรม GrandHyatt Erawan Bangkok

โดยครั้งนี้ BKK จะพาไปสัมผัสรสชาติความอร่อยของ Afternoon Tea จาก 2 Tea Room ที่เข้าร่วมในเทศกาลสุดพิเศษครั้งนี้


จิบชาเคล้าขนมหวานแบบไทย ๆ ที่ Erawan Tea Roomโรงแรม GrandHyatt Erawan Bangkok

ด้วยประสบการณ์ด้านอาหารและขนมไทยกว่า 24 ปีในห้องอาหารชั้นนำของเชฟอัจฉรา โตอัสมิแห่งเอราวัณทีรูม ในเทศกาลนี้เชฟจึงได้รังสรรค์เหล่าเมนูอาหารคาวหวานแบบไทยให้ดูมีความเป็นสากลขึ้นมาทานคู่กับชาสมุนไพรทีเด็ดของที่นี่ได้อย่างลงตัว

 

เชฟอัจฉรา โตอัสมิ

ด้วยความที่อยากสอดแทรกความเป็นไทยเข้าไปในเมนูตามแนวคิด “ดอกไม้” เชฟจึงเลือกใช้ดอกบัว ด้วยเหตุผลที่ว่าเพราะมีคนอีกมากไม่ทราบว่าดอกบัวที่อยู่คู่กับประเทศไทยมานานนั้นจริง ๆ สามารถรับประทานได้แถมยังเป็นยาช่วยบำรุงร่างกายอีกด้วย

 

ใช้ดอกบัวสื่อความเป็นไทย

จานของคาวประกอบไปด้วยเมี่ยงเกษรบัวที่ผสมเกษรดอกบัวและกลีบบัวหั่นฝอยเข้าไปด้วย ถุงทอง ช่อม่วงไส้ปู ยำถั่วพลูกุ้งสด ที่เสิร์ฟมาในกลีบบัวสีชมพู และวิหคนอนรังที่ใช้ดอกแคยัดไส้ด้วยกุ้งสับปนหมูสับนำไปนึ่งและทอดจนกรอบออกมาเป็นรูปร่างคล้ายนก ทุกเมนูรสชาติจัดจ้านแบบไทยแท้

 

จานล่างสุดที่เป็นของคาวในเซ็ต

ส่วนของหวานเป็นขนมไทยอย่างข้าวเหนียวมะม่วง ที่เชฟย้ำว่าของที่นี่อร่อยมากจริง ๆ ขนมครกร้อน ๆ ขนมหม้อแกงเม็ดบัว ขนมเบื้อง ขนมชั้นรสหวานพอดีสีสวยน่ารัก และลูกชุบเนื้อแน่น ต่อด้วยจานขนมหวานแบบที่เชฟตั้งใจดัดแปลงให้ดูสากลขึ้นอย่าง Durian Mousse, Jasmine-passionfruit Jelly ที่ต้องแนะนำเพราะเชฟใช้ทุเรียนสดหอมหวานอย่างไม่ดัดแปลงซึ่งเข้ากันดีกับรสเปรี้ยวของเสาวรสทำให้เมนูนี้เป็นเมนูแนะนำในเซ็ต ส่วนใครชอบสโคนในเซ็ตนี้ก็มีเสิร์ฟเช่นกันตัวแยมเป็นแบบโฮมเมด เน้นรสเปรี้ยวเข้ากันกับชาสมุนไพรรับรองได้ว่าอิ่มท้องและไม่ผิดหวังแน่นอน

 

จานขนมในเซ็ต

โปรโมชั่นพิเศษในเซ็ตละ 1,200 บาท (ต่อสองท่าน) พร้อมส่วนลด 20% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ
เปิดให้บริการทุกวันเวลา14.30-16.00 น.


ดื่มด่ำกับบรรยากาศของ AfternoonTea Set สไตล์ฝรั่งเศสที่โรงแรม Renaissance Bangkok Ratchaprasong

 

AfternoonTea Set สไตล์ฝรั่งเศสที่โรงแรม Renaissance Bangkok Ratchaprasong

ผู้อยู่เบื้องหลัง Tea Set อันสวยงามนี้ คือเชฟแมทเทียส มิทนาชท์ ผู้มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในวงการอาหาร โดยในครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์สีชมพู Cherry Blossom สื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยวเบอร์รี่และแน่นอนว่าจะมีส่วนผสมของเบอร์รี่อยู่ในเกือบทุกเมนูทั้งจานของคาวและชั้นของหวาน

 

เชฟแมทเทียส มิทนาชท์

เริ่มด้วยคานาเป้แซลมอนบีทรูท ที่เชฟแช่แซลอนไว้ในน้ำบีทรูทเข้มข้นถึงหนึ่งคืนให้ออกมาสีสวย โรลทับด้วยขนมปังครีมชีสและคลุกเคล้างาเป็นอันดับสุดท้าย ต่อมาที่ฟัวกราส์มาการองชาโคล มีกิมมิคตรงที่เปลี่ยนมาการองหวาน ๆ ให้กลายเป็นความผสมผสานกับฟัวกราส์แทน สุดท้ายคือเป็ดรมควันบนเค้กวัลเว็ตที่ใช้เนื้อเป็ดเซียร์ในกระทะให้หอมวางลงบนเค้กสีแดงถือเป็นความเข้ากันอย่างลงตัวของคาวและหวาน

 

จานของคาวในเซ็ต

ต่อมาที่เมนูของหวานประกอบไปด้วยพานาคอตต้ามะพร้าวสตรอเบอร์รี่ให้ความเบาหวานหอมละมุน ตามด้วยเค้กส้มยุซุราสเบอร์รี่เพิ่มความเฟรชให้วันของคุณด้วยรสเปรี้ยวสดชื่น และยังมีเมนูอื่น ๆ อีกทั้งบราวนี่ไวท์ช็อกโกแลต เอแคลร์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่สโคนสูตรต้นตำรับ และสตรอเบอร์รี่สมอร์หน้าตาน่ารักด้วยการใช้สตรอเบอร์รี่สดลูกโต

 

จานของหวานที่เน้นใช้สีชมพู

ส่วนของชามีให้เลือกทั้งแบบร้อนและเย็นแต่ไฮไลท์อยู่ที่ Mock Tea ชาสูตรเย็นของทางร้านที่หอมหวานไปด้วยกลิ่นและรสสัมผัสของลิ้นจี่กุหลาบมะนาวและวนิลาเติมเต็มสัมผัสการดื่มชาของคุณให้สุนทรีย์ยิ่งขึ้น

 

ชาหลากหลายกลิ่นที่คุณสามารถเลือกเองได้

โปรโมชั่นพิเศษในเซ็ตละ 750++บาท (ต่อสองท่าน) พร้อมส่วนลด 20% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ
เปิดให้บริการทุกวันเวลา14.00-17.00น.