Joom Noodle ก๋วยเตี๋ยวโบราณตำรับชาวบ้านจากเชียงคานมาเยือนเมืองกรุง

Published on January 19, 2021

Joom Noodle ร้านก๋วยเตี๋ยวน้องใหม่ในย่านอารีย์ ที่อยากชวนคุณมาลิ้มรสชาติของก๋วยเตี๋ยวโบราณต้นตำรับจากเชียงคาน ที่ คุณคุงและคุณเปี๊ยก สองหนุ่มเจ้าของร้านที่มีเชื้อสายมาจากเชียงคาน อยากเผยแพร่รสชาติแบบจุ่มนัวของเมนูก้นครัวที่หาทานที่ไหนไม่ได้ให้ชาวกรุงเทพฯ ได้ลิ้มลอง



 

Joom Noodle

เริ่มต้นกันที่ เกี๊ยวกุ้งยำนัว (89 บาท) แป้งเกี๊ยวนุ่ม ๆ สอดไส้กุ้งเน้น ๆ คลุกเคล้าเข้ากันกับน้ำยำรสแซ่บอันเป็นเอกลักษณ์ หรือจะลองเป็น ข้าวกระดูกหมูคั่วนัว (129 บาท) ข้าวสวยร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมกันกับไข่และแจ่วบองสูตรพิเศษของร้านแบบไม่มีปลาร้า เสิร์ฟเคียงมาด้วยกระดูกหมูในน้ำซุปสูตรพิเศษของร้านที่มีเบสเป็นน้ำมะขามเคี่ยวจนง่วน ให้รสเปรี้ยวนิด ๆ เผ็ดหน่อย ๆ สามารถสั่งคู่กันกับ โอเลี้ยงลาวน้ำอ้อยมะพร้าว (69 บาท) โอเลี้ยงรสเข้มจากเมล็ดกาแฟลาวพันธุ์ดีผสานกับความหวานจากธรรมชาติของน้ำอ้อยและน้ำมะพร้าวที่คัดสรรจากกลุ่มแม่บ้านสตรีเชียงคาน ที่มีความหอมละมุนดื่มได้เพลิน ๆ 


 

เกี๊ยวกุ้งยำนัว (89 บาท)

 

เกี๊ยวกุ้งยำนัว (89 บาท) ข้าวกระดูกหมูคั่วนัว (129 บาท) และโอเลี้ยงลาวน้ำอ้อยมะพร้าว (69 บาท)

นอกจากนี้ยังมี ข้าวจี่ทอด (79 บาท) ซึ่งพัฒนาจากข้าวจี่ย่างเมนูยอดฮิตในช่วงหน้าหนาว ที่นำข้าวเหนียวหนึบ ๆ ชุบไข่แล้วเอาไปทอดจนได้ความกรอบ แนะนำให้ทานคู่กันกับ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา (99 บาท) เนื้อหมูทอดจนกรอบนอกนุ่มในให้ความเค็มและหอมกลมกล่อมจากน้ำปลาคุณภาพ เสิร์ฟมาคู่กันกับแจ่วส้มสูตรพิเศษของร้าน แล้วอย่าลืมสั่ง น้ำส้มซ่ามะนาวดอง (69 บาท) ที่เลือกใช้ส้มซ่าจากสวนเมืองนนท์ที่ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ นำมาดองเองเป็นน้ำส้มซ่าแสนละมุนก่อนจะเติมความซาบซ่าลงไปด้วยโซดา 


 

ข้าวจี่ทอด (79 บาท) หมูสามชั้นทอดน้ำปลา (99 บาท) และ น้ำส้มซ่ามะนาวดอง (69 บาท)

ส่วนใครที่กำลังมองหาเมนูทานง่ายลองเป็น ข้าวคลุกแจ่วบอง + กากหมู (79 บาท) ข้าวสวยร้อน ๆ คลุกเคล้ากันกับแจ่วบองแบบไม่มีปลาร้าสูตรเฉพาะของทางร้านและกากหมูกรุบกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมกันกับไข่ต้มและผักเคียง

 

ข้าวคลุกแจ่วบอง + กากหมู (79 บาท)

มาถึงจานไฮไลต์อย่างจุ่มก๋วยเตี๋ยวโบราณที่โดดเด่นด้วยซอสเต้าหู้ยี้สีแดงสด ถั่วลิสง กระเทียมดองและพริก สูตรพิเศษของชาวบ้านเชียงคาน ซึ่งในแต่ละบ้านนั้นจะมีสูตรเฉพาะของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป สำหรับวันนี้ทางร้านแนะนำให้ลองเมนูขายดีอย่าง ก๋วยเตี๋ยวจุ่มหมูหมักโบราณ (79 บาท) ก๋วยเตี๋ยวจุ่มน่องไก่ตุ๋น (79 บาท) และ ก๋วยเตี๋ยวจุ่มเนื้อโคขุนสไลด์ (109 บาท) ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเลือกเส้นก๋วยเตี๋ยวได้ตามชอบพร้อม Add On ท็อปปิ้งเพิ่มเติมได้ตามใจอาทิ ไข่ออนเซน (บวกเพิ่ม 20 บาท) หรือ ข้าวเกรียบงา (บวกเพิ่ม 20 บาท)
 

ก๋วยเตี๋ยวจุ่มหมูหมักโบราณ (79 บาท)

 

ก๋วยเตี๋ยวจุ่มน่องไก่ตุ๋น (79 บาท) และ ก๋วยเตี๋ยวจุ่มเนื้อโคขุนสไลด์ (109 บาท)

Joom Noodle 
ซอยพหลโยธิน 7 

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.

โทร. 09-0976-0805

www.facebook.com/JoomNoodles