ไม่ต้องบินไกลไปถึงฮ่องกง เพราะ 'Kam's Roast' ร้านห่านย่างชื่อดังมาเปิดที่กรุงเทพฯ แล้ว

Published on February 16, 2021

สำหรับใครที่คิดถึงการทานอาหารสไตล์ฮ่องกง โดยเฉพาะเมนูบาร์บีคิวอย่าง 'ห่านย่างและเป็ดย่าง' ได้เวลาแวะมาที่ Kam's Roast ร้านอาหารชื่อดังจากฮ่องกงที่ขึ้นชื่อในเรื่องเมนูอาหารย่าง โดยได้ดาวมิชลิน 1 ดวง ถึง 7 ปีซ้อนมาการันตีความอร่อย และในครั้งนี้ทางร้านก็ได้ขยายสาขามาเปิดสาขาแรกเอาใจชาวไทยที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ฮ่องกงกันแบบถึงที่ สำหรับสาขานี้ตั้งอยู่บนชั้น 7 โซน Beacon, CentralWorld

จากจุดเริ่มต้นของสาขาแรกที่ฮ่องกงเมื่อปี 2014 Kam's Roast Goose ถูกก่อตั้งโดยทายาทรุ่นที่สามของตระกูล Kam's ทายาทของผู้ก่อตั้งร้าน Yung Kee โดยได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างยาวนานจนได้รับฉายาว่า 'The Master of Cantonese Roast' หรือ 'ปรมาจารย์แห่งการย่างสไตล์กวางตุ้ง' นั่นเอง

 

เมนูอาหารย่าง เมนูขึ้นชื่อของทางร้าน

สำหรับเมนูขึ้นชื่อของทางร้านอย่าง ห่านย่าง (พร้อมเสิร์ฟตั้งแต่เดือนพ.ค. 64 เป็นต้นไป) และเป็ดย่าง เป็นเมนูที่ถูกเตรียมอย่างพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการหมักในซอสสูตรพิเศษข้ามคืน และนำไปผึ่งให้แห้งอีก 1 วัน ก่อนจะนำไปย่างในเตาอบของทางร้านที่ออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ จนได้ห่านและเป็ดย่างที่มีหนังบางกรอบ เนื้อด้านในชุ่มฉ่ำ และเต็มไปด้วยรสชาติ 
 

เมนูเป็ดย่าง

ส่วนเมนูหมูแดงของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน โดยทางร้านเสิร์ฟ หมูแดงส่วนท้องสูตรเฉพาะ Kam's Roast เลือกใช้เนื้อหมูชั้นดีส่วนท้อง และนำไปหมักในซอสที่เคี่ยวกับน้ำผึ้งก่อนที่จะนำไปย่าง ได้เนื้อหมูแดงที่ทั้งนุ่มและรสกลมกล่อม และอีกหนึ่งเมนูของย่างที่ทางร้านแนะนำ Pipa Duck หรือเป็ดผีผา ตั้งชื่อตามลักษณะของเป็ดที่คล้ายเครื่องดนตรี 'ผีผา' นำเป็ดไปหมักกับซอสและเครื่องเทศแบบข้ามคืนทำให้หนังเป็ดร่อนกำลังดี เนื้อเป็ดนุ่มและเต็มไปด้วยกลิ่นหอมจากเครื่องเทศ 
 

หมูแดงส่วนท้อง สูตรพิเศษของ Kam's Roast

 

Pipa Duck อีกหนึ่งเมนูยอดนิยม

นอกจากเมนูย่างแล้ว ทางร้านยังมีเมนูแนะนำอย่าง บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง เส้นบะหมี่เล็กเรียวและเหนียวนุ่มนำเข้าจากฮ่องกง ทานคู่กับน้ำซุปรสกลมกล่อมและเกี๊ยวกุ้งชิ้นใหญ่เต็มคำ และยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าลองอย่าง หมูกรอบ, ไก่ซีอิ๊ว และเมนูของทานเล่นอย่าง แมงกะพรุนหมักน้ำมันงา และถั่วเหลืองอบน้ำผึ้ง เป็นต้น
 

บะหมี่สไตล์ฮ่องกง

Kam's Roast Bangkok 

ชั้น 7 โซน Beacon, CentralWorld
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00น.
www.facebook.com/Kamsroast