ลิ้มรสเมนูแบบหมู ๆ ที่ คอหมูพระราม 5

Published on November 14, 2018

ใคร ๆ ต่างก็เคยมอบของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง ซึ่งแต่ละคนนั้นอาจจะอยากได้เป็นสิ่งของหรือประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ต่างกันออกไป แต่สำหรับ เชฟยีสต์ นกุล กวินรัตน์ เชฟหนุ่มสุดฮอตอดีตเฮดเชฟของร้านอาหารชื่อดังแล้ว ได้มอบร้าน คอหมูพระราม 5 เป็นของขวัญให้กับตัวเองในปีนี้ โดยเชฟยีสต์สานความฝันให้กลายเป็นจริงจากความตั้งใจและความชอบส่วนตัว ทำให้เกิดร้านอาหารสุดชิลล์ในแบบที่ชอบ พร้อมเสิร์ฟเมนูหมู ๆ ให้ชาวราชพฤกษ์และคนทั่วไปได้ลิ้มลอง

 

คอหมูพระราม 5

เดิมทีโปรเจ็กต์นี้เป็นเพียงโปรเจ็กต์เล็ก ๆ ที่ตั้งใจทำเพื่อหารายได้เสริม แต่ด้วยองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ทำให้เกิดร้านนี้ขึ้นมา ได้ทั้งทำเลที่ดีและอุปกรณ์ครัวแบบครบครัน จนสเกลของร้านใหญ่ขึ้นและต้องหันมาจริงจังกับมันในที่สุด


คอหมูพระราม 5 เน้นขายเมนูที่เกี่ยวกับหมู โดยอ้างอิงมาจากชีวิตประจำวันของครอบครัวเชฟที่เป็นคนจีน ซึ่งนิยมบริโภคหมูเป็นโปรตีนหลัก นอกเหนือจากปลาและสัตว์ชนิดอื่น ๆ อีกทั้งคุณแม่เชฟยังให้ความสำคัญกับเมนูอาหารที่ใช้เวลาทำนาน ๆ เพราะรู้สึกว่าพิเศษและต้องใช้เวลา อาศัยความใส่ใจในการดูส่วนต่าง ๆ ว่าลงตัวในแบบที่ต้องการหรือไม่ แล้วนำเสนอให้เป็นจุดเด่นของร้าน 


ในส่วนของตัวร้านตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ ในรูปแบบเอาท์ดอร์เปิดโล่ง  สร้างกิมมิกและความโดดเด่นด้วยรถเข็นแบบไทย ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟผักสดและน้ำจิ้มหลากหลายชนิดกว่า 9 แบบให้ลูกค้าเลือกทานคู่กันกับจานที่ถูกใจได้อย่างไม่อั้น และถึงแม้ว่าจะเป็นร้านนั่งชิลล์ ๆ แต่ขอบอกว่าอุปกรณ์ครัวของที่นี่ฟลูออฟชั่นสมฐานะเชฟแน่นอน

 

บรรยากาศสุดชิลล์ภายในร้าน

สำหรับเมนูของทางร้านอาจมีไม่มากนัก เพื่อการดูแลและควบคุมคุณภาพที่ดีกว่า โดยทุกเมนูผ่านการดัดแปลงรสชาติจากเมนูอาหารที่เชฟคุ้นเคยเริ่มต้นกันที่ ข้าวคอหมูย่าง (70 บาท) ข้าวสวยร้อน ๆ เสิร์ฟกับคอหมูย่างเนื้อนุ่ม สามารถเลือกจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วรสจัดแบบไทย ๆ หรือน้ำจิ้มอื่น ๆ กว่า 9 ชนิด
 

ข้าวคอหมูย่าง (70 บาท)

 

รถเข็นน้ำจิ้มและผักสดฟรีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากร้านข้าวแกงปักษ์ใต้

แล้วต่อด้วย ข้าวชาชูซาเตี๊ยะ (70 บาท) ทางร้านนำหมูชาชูมาทำแบบซาเตี๊ยะ กรรมวิธีที่คล้ายกับการต้มเค็มแต่มีส่วนผสมของมะขามเปียก พริกแห้ง และรากผักชี ให้รสชาติคล้ายกับข้าวขาหมูแต่ได้รสเปรี้ยวของมะขามเปียกที่มาเพิ่มความแตกต่างและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะ
 

ข้าวชาชูซาเตี๊ยะ (70 บาท)

หรือจะลอง ซี่โครงหมูเสฉวน (70 บาท) ซี่โครงหมูคุณภาพดีหมักกับพริกแกงสูตรเฉพาะของเชฟ ผสมกับพริกชวงเจียงแบบจีนและเครื่องเทศหลากหลายชนิดที่ทำให้ตัวซี่โครงนั้นนุ่มและมีกลิ่นหอมเครื่องเทศแบบเข้าเนื้อในทุก ๆ คำ
 

ซี่โครงหมูเสฉวนที่ปรุงอย่างใส่ใจด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด

 

ซี่โครงหมูเสฉวน (70 บาท)

มีเมนูข้าวกันไปแล้วลองสั่ง ต้มกระดูกหมูเต้าเจี้ยว (70 บาท) กันบ้าง ตัวน้ำซุปให้รสชาติคล้ายกับแกงอ่อม ให้รสจัดจ้านแบบต้มยำเล็กน้อยแต่มีส่วนผสมของเต้าเจี้ยวและผักชีลาวที่เป็นตัวชูโรงทั้งกลิ่นและรสชาติ เข้ากันดีเมื่อทานกับซี่โครงหมูที่ต้มจนเปื่อย
 

ต้มกระดูกหมูเต้าเจี้ยว (70 บาท)

ปิดท้ายกันด้วยเมนูที่ไม่ลองไม่ได้อย่าง แคบหมู (100 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้หนังหมูแผ่นยาวทอดกันแบบสด ๆ เสิร์ฟโต๊ะต่อโต๊ะตามออเดอร์ ทำให้ได้แคบหมูร้อน ๆ กรอบ ๆ พร้อมทาน เสิร์ฟมาในตะกร้าสานน่ารักแบบไทย ๆ 
 

ทอดกันสด ๆ เสิร์ฟร้อน กรอบ พร้อมทานทุกจาน

 

แคบหมู (100 บาท)



คอหมูพระราม 5
ติดกับ Homepro ราชพฤกษ์
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
โทร. 092-516-6535
www.facebook.com/kawmoorama5