ลิ้มรสความพรีเมียมของ 5J Cinco Jotas-Iberico Ham แฮมคุณภาพดีที่สุดในโลกจากสเปน

Published on June 04, 2019

หากจะว่ากันด้วยเรื่องของแฮมแล้ว เหล่าบรรดาคนรักแฮมตัวจริงต่างทราบกันดีว่า แฮมที่อร่อยที่สุดหรือแฮมที่รสชาติเข้มข้นที่สุด นั่นก็คือ ‘Ibérico Ham’ แฮมที่ทำมาจากหมูดำเท่านั้น โดยหมูดำที่ว่านี้ นับเป็นหมูสายพันธุ์พิเศษของทางสเปน หรือที่เรียกกันว่า ‘Pata Nera’ ซึ่งมีจำนวนเพียง 10% ของประชากรหมู แตกต่างจากหมูชนิดอื่น ๆ ในเรื่องของการเลี้ยงดูและอาหารการกิน ซึ่งมักถูกเลี้ยงอย่างอิสระในพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ เนื้อแฮมที่ได้จึงมีรสชาติกลมกล่อมเป็นพิเศษ
 

Ibérico Ham (Photo by 5J Cinco Jotas)

เมื่อลงลึกถึงที่มาที่ไป เหตุที่ต้องยกให้ Ibérico Ham คือสุดยอดแฮมแสนอร่อยระดับโลกนั้น นั่นก็เป็นเพราะว่า Ibérico Ham ผลิตจาก Iberian Pig หรือหมูดำที่ถูกเลี้ยงในทุ่ง Dehesa ซึ่งเป็นทุ่งหญ้าแบบเปิด (หมู 1 ตัว ต่อพื้นที่ 2 เฮกเตอร์)
 

ทุ่งหญ้าแบบเปิด (Photo by 5J Cinco Jotas)

ทำให้หมูดำมีกล้ามเนื้อแบบมีไขมันแทรกเล็กน้อย รวมถึงการให้อาหารด้วยผลเอคอร์นหรือลูกโอ๊ค
 

ผลเอคอร์นหรือลูกโอ๊ค (Photo by 5J Cinco Jotas)

โดยเฉพาะที่ Jabugo แหล่งกำเนิดของผลเอคอร์น ผ่านการเลี้ยงดูอิสระตามธรรมชาติ ให้หมูทุกตัวได้หากินเองตามทุ่งหญ้าโล่ง ๆ เชิงภูเขาอย่างอารมณ์ดี
 

หมูดำทุกตัวถูกเลี้ยงอย่างอิสระตามธรรมชาติ (Photo by 5J Cinco Jotas)

ซึ่งสารเคมีธรรมชาติในผลเอคอร์นจะช่วยเปลี่ยนส่วนไขมันของหมูดำให้เป็นไขมันดี เพื่อให้ได้เนื้อแฮมที่เป็นสีชมพูเข้มออกแดง มีไขมันแทรกตามกล้ามเนื้อในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มันเลี่ยนจนเกินไป และมีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ด้วยเหตุนี้เอง ‘Acorn Bellota Ibérico Ham’ จึงได้ชื่อว่าเป็นแฮมที่ดีที่สุดในโลก
 

ตรวจสอบคุณภาพในทุก ๆ กระบวนการ เพื่อให้ได้ Ibérico Ham รสชาติที่ดีที่สุด (Photo by 5J Cinco Jotas)

ปัจจุบัน Iberico Pig 100% Acorn Fed มีแค่ 1% จากจำนวนประชากร Iberico Pig ทั้งหมด แฮมจากหมูดำชนิดนี้ จึงถูกขนานนามว่าเป็นแฮมที่มีรสชาติดีที่สุด ต้องผ่านกระบวนการหมักเกลือ ซึ่งเป็นวิธีการเดียวกันกับการหมักพาร์มาแฮม ทุกกระบวนการต้องอาศัยทั้งความชำนาญและความประณีตอย่างมาก ด้วยมาตรฐานการผลิตที่ถูกสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น
 

การผลิตแฮมแบบดั้งเดิม ปี ค.ศ.1879 (Photo by 5J Cinco Jotas)

ก่อนจะกลายมาเป็น 5J Acorn-Fed 100% Ibérico Ham ที่ผลิตขึ้นโดยแบรนด์ 5J Cinco Jotas ไอเบอริโกแฮมคุณภาพระดับพรีเมียมจากประเทศสเปน นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านอาหารตะวันตก ทำการผลิตแฮมแบบดั้งเดิมมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1879 โดย Natural Treasure แฮมทั้งหมดของทางแบรนด์ 5J Cinco Jotas ผ่านกระบวนการผลิตทางธรรมชาติอย่างมีคุณภาพ นับตั้งแต่การเลี้ยงดูหมูดำ ไปจนกระทั่งขั้นตอนการหมัก โดยใช้ระยะเวลาเลี้ยงหมูในทุ่ง Dehesa 2 ปี และเมื่อหมูเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ จะถูกนำไปผลิตแฮม ซึ่งใช้ระยะเวลาในการหมัก 3 ปี 
 

เนื้อแฮมคุณภาพ สีชมพูเข้มออกแดง มีไขมันแทรกตามกล้ามเนื้อ (Photo by 5J Cinco Jotas)

โดดเด่นด้วยความพรีเมียมในแบบเฉพาะของ 5J Acorn-Fed 100% Ibérico Ham ซึ่งเป็นแฮมคุณภาพ หาทานยาก คัดสรรมาจาก Iberico Pig Acorn Fed 100% ซึ่งมีเพียง 1% ของประชากรหมูดำจากประเทศสเปนเท่านั้น เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่า 5J Acorn-Fed 100% Ibérico Ham ของทางแบรนด์ คือที่สุดของความอร่อย สมกับเป็นแฮมขาหมูดำที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘Best Ham in The World’ การันตีด้วยรางวัลจากสถาบัน The International Taste & Quality Institute แห่งประเทศเบลเยียม 
 

5J Acorn-Fed 100% Ibérico Ham แฮมคุณภาพ คัดสรรมาเพียงเฉพาะ 1% ของหมูดำจากประเทศสเปน (Photo by 5J Cinco Jotas)

และเพื่อความอร่อยที่ลงตัวมากยิ่งขึ้นในการทาน Ibérico Ham ขอแนะนำให้ลองทานคู่กันกับผลไม้ที่มีรสหวาน อาทิ เมล่อนหรือองุ่น เพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม หรือจะเป็นการทานแกล้มกับถั่วรสมันชนิดต่าง ๆ เรื่อยไปจนถึงผักผลไม้ดองอย่างมะกอกและแตงกวา และเครื่องดื่มประเภทไวน์ เช่น Alsace Riesling, Pinot Gris และ Barolo ที่มาช่วยในการเสริมรสชาติและตัดรสชาติให้การทานแฮมในมื้อพิเศษของคุณสมบูรณ์แบบกว่าที่เคย
 

คัดสรรเฉพาะส่วนเนื้อคุณภาพ (Photo by 5J Cinco Jotas)

 

5J Acorn-Fed 100% Ibérico Ham (Photo by 5J Cinco Jotas)

สำหรับใครที่อยากลิ้มลองความพรีเมียมของ 5J Cinco Jotas ด้วยตัวเองบ้างแล้วละก็ สามารถซื้อมาทานกันได้แล้ววันนี้ที่ Gourmet Market และ Central Food Hall ทุกสาขา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kcgcorporation.com และ www.facebook.com/kcgcorporation ไม่แน่นะว่า ประสบการณ์การทานแฮมคุณภาพครั้งนี้จะเปลี่ยนคุณให้เป็น Iberico Ham Lover ก็เป็นได้!  



5J Cinco Jotas
www.cincojotas.com
KCG Corporation
www.kcgcorporation.com
www.facebook.com/kcgcorporation