สัมผัสรสชาติความอร่อยแห่ง Brittany ของเนยและครีมชีสสุดพรีเมียมจาก Le Gall

Published on March 06, 2020

ชวนไปสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยแห่งรสชาติ Brittany ครั้งใหม่ผ่านเนยและครีมชีสสุดพรีเมียมจาก Le Gall แบรนด์ที่ได้รับชื่อเสียงในเรื่องของคุณภาพนมจากแคว้นบริททานี ที่ว่ากันว่าเป็นแหล่งผลิตเนยจากน้ำนมวัวคุณภาพชั้นเลิศและมีชื่อเสียงที่สุดของประเทศฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยกรรมวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมโบราณ ผ่านการบ่มอย่างพิถีพิถันนานกว่า 18 ชั่วโมง เพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับออริจินัลของเมือง Brittany การันตีด้วยรางวัลจากเวที Concours General Paris ทุกปี ต่อเนื่องตลอด 40 ปีที่ผ่านมา

 

ผู้บริหาร CEO พร้อมด้วย MD บริษัท KCG Corporation เปิดตัวแบรนด์ Le Gall ในงาน Le Gall Taste of Brittany

 

เหล่า Food Celebrities ในงาน Le Gall Taste of Brittany

ล่าสุดนี้ KCG Corporation บริษัทผู้นำเข้าวัตถุดิบอาหาร เนย และชีสของประเทศไทย เอาใจผู้หลงใหลในรสชาติอาหารสุดละเมียดละไมเปิดตัวแบรนด์ Le Gall สู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงาน “Le Gall Taste of Brittany” พร้อมเชิญ Chef Jean Luc L’Hourre สุดยอดเชฟมากฝีมือที่ได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมายอย่าง Meilleur Ouvrier de France 2020 (M.O.F) ที่ถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศสูงสุดของเชฟชาวฝรั่งเศส และรางวัล 3 Michelin Star year 2009 บินตรงจากฝรั่งเศสมาครีเอตความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูคาวหวานจากผลิตภัณฑ์ Le Gall ให้ลิ้มลอง
 

Chef Jean Luc L’Hourre สุดยอดเชฟมากฝีมือระดับโลกบินตรงจากฝรั่งเศสมาครีเอตความอร่อยถึงที่

 

หลากหลายเมนูคาวหวานที่เชฟครีเอตจากผลิตภัณฑ์ Le Gall

ภายในงานพบกับการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์จาก Le Gall ได้แก่ Brittany Churned Butter เนยที่ทำมาจากครีมนมวัวในแคว้นบริตานี ผ่านกรรมวิธีการผลิตด้วย Churning Butter โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเนยโดยเฉพาะอย่าง “Maitre Beurrier et Cremier” โดดเด่นด้วยเนื้อเนียนนุ่ม พร้อมสีเหลืองอ่อนตามธรรมชาติ และกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Le Gall มีทั้งหมด 2 รสชาติ Doux คือแบบเนยชนิดจืด และ Demi-Sel เนยชนิดเค็ม
 

กรรมวิธีการทำเมนูอาหารอย่างพิถีพิถัน

ตามมาด้วยอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมวัวในแคว้นบริตานี อย่าง Natural Cream Cheese ครีมชีสที่ทำมาจาก Crème Fraiche โดยผ่านกรรมวิธีการผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเนยอย่าง “Maitre Beurrier et Cremier” เช่นกัน ให้สัมผัสเนื้อแน่น เนียนนุ่ม พร้อมรสหวานมันผสมผสานความเปรี้ยวนิด ๆ จากรรมวิธีการทำจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับการนำไปประกอบอาหารได้ง่าย ๆ ทั้งร้อนและเย็น
 

กรรมวิธีการเตรียมแป้ง ก่อนจะบรรจงอบให้ออกมาในรสชาติหอมละมุนของกลิ่นเนยจาก Le Gall

สำหรับเมนูไฮไลต์ที่อยากนำเสนอ แน่นอนว่าทางเชฟครีเอตออกมาทั้งหมด 4 เมนู พร้อมให้ลิ้มลองความอร่อยด้วยส่วนผสมของเนยและครีมชีสจาก Le Gall เริ่มกันที่เมนูทานง่ายอย่าง Sable Breton Beurre Demi-sel คุ้กกี้เนยที่มีส่วนผสมของ Salted Butter โดยเชฟใส่ใจการทำตั้งแต่กระบวนการนวดแป้งและบรรจงอบให้ออกมาได้รสชาติหอมละมุนของกลิ่นเนยที่ไม่เหมือนใคร
 

Sable Breton Beurre Demi-sel

พร้อมเอาใจคนรักช็อกโกแลตด้วยเมนู Fin Feuillete au Chocolate พายชั้นบางกรอบหลายชั้นซ้อนกันในรูปแบบ Puff Pastry สอดใส้ช็อกโกแลตแบบเต็มคำ ผสานกลิ่นหอมของเนยบริททานีที่ลงตัว
 

Fin Feuillete au Chocolate

ในส่วนของอาหารคาว ทางเชฟได้รังสรรค์ออกมาเป็นเมนู Kouign Amann Parma Ham ขนมยอดนิยมจากเมือง Brittany ประเทศฝรั่งเศส มาพร้อมความพิเศษของลักษณะเป็นชั้น ๆ คล้ายกับครัวซองต์ พร้อมเพิ่มความกลมกล่อม หอมละมุนด้วยเนย Le Gall ทานคู่กับ Parma Ham ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี
 

Kouign Amann Parma Ham

ก่อนจะปิดท้ายความอร่อยด้วย Tartelette Cream Cheese Saumon Caviar ทาร์ตไข่ปลาแซลมอนที่มีส่วนผสมของ Le Gall Natural Cream Cheese ให้สัมผัสเนื้อเนียนนุ่ม ผสานความหอมกรุ่น กลมกล่อม ได้เป็นอย่างดี
 

Tartelette Cream Cheese Saumon Caviar

สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์จาก Le Gall สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง http://rebrand.ly/LINE-KCGHouseFB และ https://www.facebook.com/kcgcorporation