เติมความสดชื่นรับหน้าร้อนด้วย ‘ข้าวแช่ชาววัง’ รสเลิศ จาก Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park

Published on February 26, 2019

ดับกระหาย คลายร้อนก่อนใครด้วย ‘ข้าวแช่ชาววัง’ รสเลิศ ที่มาเติมเต็มความอร่อยและความสุขหน้าร้อนนี้ให้กับทุกคน ณ ห้องอาหาร Siam Tea Room ที่ตั้งอยู่ภายใน Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park โรงแรมสุดหรูที่พร้อมเสิร์ฟเมนูแบบไทย ๆ เพิ่มเติมความสดชื่นระหว่างวัน 


โดยความพิเศษของเมนูข้าวแช่ที่ว่านี้ เป็นข้าวแช่สูตรดั้งเดิมจากจังหวัดราชบุรี ที่นิยมปรุงเพื่อบวงสรวงสังเวยเทพเทวดาและถวายพระสงฆ์ ในช่วงสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย โดยจะนำข้าวขาวพันธุ์เสาไห้มาหุงด้วยกรรมวิธีพิเศษพร้อมอบควันเทียน จนได้ข้าวเม็ดสวยและหอมกรุ่น ก่อนนำไปแช่ในน้ำลอยดอกมะลิที่หอมเย็นชื่นใจด้วยดอกไม้ 5 ชนิด ได้แก่ กระดังงา ชมนาด กุหลาบมอญ จำปี และมะลิ พร้อมทั้งอบควันเทียนเพื่อความหอมกรุ่นในทุกคำทาน ยิ่งไปกว่านั้น ยังเติมน้ำแข็งที่ทำจากน้ำลอยดอกมะลิ ให้ได้กลิ่นและรสชาติที่สมบูรณ์แบบ พร้อมเครื่องเคียงปรุงพิเศษถึง 7 อย่าง เริ่มจาก ลูกกะปิทอด ที่นำปลาและกุ้งมาบดผสมกับกะปิ พร้อมทั้งสารพัดสมุนไพรก่อนปั้นเป็นลูกพอดีคำ ชุบไข่และแป้งแล้วนำไปทอดจนเป็นสีเหลืองทอง, พริกหยวกสอดไส้ พริกหยวกคว้านเมล็ดออก ยัดไส้หมูและกุ้งสับปรุงรส ก่อนนึ่งให้สุกแล้วห่อด้วยไข่ตาข่าย, หอมแดงยัดไส้ โดยตัวไส้นั้นทำมาจากปลาช่อนย่างสับปรุงรส ก่อนจะชุบไข่ ชุบแป้ง แล้วทอดให้กรอบ, หมูฝอย หมูต้มฉีกเส้นเจียวกับหอมกรอบ ๆ คลุกเคล้าน้ำตาลรสหวานกลมกล่อม, ปลายี่สนผัดหวาน เนื้อปลายี่สนฝอยนุ่ม ๆ ผัดให้รสออกหวาน เสริมทัพด้วย ไชโป้วผัดหวาน และ อัญชันไส้กุ้ง ที่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ลงตัวกับข้าวแช่หอมเย็นชื่นใจ 


สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทย สามารถมาลิ้มลองความอร่อยของเมนูข้าวแช่ชาววัง สูตรดั้งเดิมจากราชบุรี ได้ที่ห้องอาหาร Siam Tea RoomBangkok Marriott Marquis Queen’s Park ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30-17.00 น. ตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2562 นี้ ในราคาชุดละ 490++ บาท หรือสั่งกลับบ้านในราคาชุดละ 590++ บาท นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2562 ห้องอาหาร Goji Kitchen+Bar ยังมีมุมเสิร์ฟข้าวแช่ในไลน์บุฟเฟ่ต์มื้อเย็นและบุฟเฟ่ต์มื้อ Sunday Brunch เพื่อให้ทุกคนได้เลือกทานอย่างเต็มอิ่มในแบบชอบ อีกทั้งยังมีบุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อเย็นวันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี เวลา 18.00-22.00 น. ให้ได้ทานกัน ในราคาท่านละ 1,388++ บาท และวันศุกร์-วันเสาร์ เวลา 18.00-22.00 น. ราคาท่านละ 1,978++ บาท และมื้อ Sunday Brunch เวลา 11.45-14.30 น. ราคาท่านละ 2,128++ บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2059-5999 หรือทางอีเมล restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com 


Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park
199 ซอยสุขุมวิท 22 เขตคลองตัน แขวงคลองเตย
www.bangkokmarriottmarquisqueenspark.com
www.facebook.com/siamtearoom