MAGURO จับมือกับ NO NAME NOODLE ครีเอตคอร์สสุด Exclusive กับชูราเมนสูตรเฉพาะที่มีเพียงปีละครั้ง!

Published on October 19, 2023


เอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่นกันกับอีเวนต์สุดพิเศษที่จัดขึ้นเพียงปีละหนึ่งครั้งจาก MAGURO! โดยครั้งนี้ MAGURO ร้านซูชิและอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม ได้จับมือกันกับเชฟคนดังและผู้ก่อตั้งราเมงในตำนานอย่าง NO NAME NOODLE ร่วมรังสรรค์คอร์สเมนูสุดพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ 'MASTERS OF FLAVORS' ตอน 'Ramen Rhapsody'  พร้อมส่งต่อความพิถีพิถันละเมียดละไมแบบ 'โคดาวาริ' ของญี่ปุ่นสู่ชามราเมนสูตรเฉพาะ ที่ร้านอาหารมากุโระ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 เมื่อวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

MAGURO ได้จับมือกันกับ NO NAME NOODLE สร้างสรรค์อาหารคอร์สพิเศษ (Photo by Maguro)

 

“เชฟชิน” หรือ “ชินจิ อิโนะอุเอะ” แห่ง NO NAME NOODLE (Photo by Maguro)


งานนี้ทุกคนจะได้ชมฝีไม้ลายมือจากทั้งเชฟราเมนชื่อดังระดับประเทศ 'เชฟชิน' หรือ 'ชินจิ อิโนะอุเอะ' แห่ง NO NAME NOODLE ที่จะมาสร้างสรรค์คอร์สพิเศษกันอย่างใกล้ชิด พร้อมชูเมนูไฮไลต์อย่างราเมนสูตรเฉพาะแบบที่หาทานที่ไหนไม่ได้ และไม่ต้องไปยืนรอต่อคิวนาน โดยกิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ประจำปีที่ MAGURO ต้องการส่งมอบประสบการณ์  'การให้มากกว่าที่ขอ' หรือ 'GIVE MORE' ผ่านมื้ออาหารสุดพิเศษที่มีความพิถีพิถัน และใส่ใจในทุกรายละเอียดตามแบบฉบับวิถีญี่ปุ่นที่เรียกว่า 'โคดาวาริ' ให้กับลูกค้าสมาชิก สื่อมวลชนและบุคคลทั่วไปที่เข้าร่วมกิจกรรมกับมากุโระกว่า 80 ท่าน ได้เปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นที่สุดแสนประทับใจในแบบที่ไม่เหมือนใคร ทำให้คุณได้รู้จักคุณค่าของ 'การให้มากกว่าที่ขอ' ในโอกาสพิเศษนี้เท่านั้น
 

'เชฟชิน' หรือ 'ชินจิ อิโนะอุเอะ' แห่ง NO NAME NOODLE (Photo by Maguro)


และนอกจากจะได้ทานอาหารมื้อพิเศษจากเชฟคนดังแล้ว งานนี้ยังได้รับฟังเบื้องหลังแนวคิดการจัดกิจกรรมพิเศษครั้งนี้ โดย คุณธีรภพ กรานเลิศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่จะมาการส่งต่อและถ่ายทอดจิตวิญญาณของการให้ที่มากกว่าขอ ผ่านการทำธุรกิจร้านอาหาร ทั้งในแง่มุมของคุณภาพอาหาร วัตถุดิบ ความสดใหม่ ความพิถีพิถัน และความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการเตรียมมื้ออาหารญี่ปุ่นที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้ลูกค้า รวมไปถึงการบริการของพนักงานที่ประทับใจ บรรยากาศในร้าน ความคุ้มค่า ราคาที่จริงใจ ตลอดจนไปถึงโปรโมชั่นและกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึง  'MASTERS OF FLAVORS' ตอน 'Ramen Rhapsody' ในครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทาง MAGURO ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์แสนพิเศษให้กับลูกค้า รวมถึงบุคคลทั่วไปได้เข้ามาทำความรู้จักกับ MAGURO กันให้สึกซึ้งกว่าเดิมนั่นเอง 
 

คุณธีรภพ กรานเลิศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (Photo by Maguro)

 

เชฟชิน “ชินจิ อิโนะอุเอะ” จาก NO NAME NOODLE มาร่วมสร้างสรรค์เมนูพิเศษให้กับ MAGURO (Photo by Maguro)

โดยเชฟชินตั้งใจนำเอาความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของเมนูราเมนในแบบฉบับของ NO NAME NOODLE มาผสมผสานให้เข้ากับวิถีการส่งต่อจิตวิญญาณ สู่คอร์สเมนูสุดพิเศษทั้ง 3 เมนู ที่ครีเอตขึ้นจากความตั้งใจในการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีระดับพรีเมียม ปรุงรสชาติด้วยความละเมียดละไม สะท้อนปรัชญาความพิถีพิถันในการใช้ชีวิตแบบโคดาวาริออกมาเป็นเมนูที่มีความเฉพาะ สะท้อนตัวตนของ MAGURO และเชฟชิน แทนคำขอบคุณต่อผู้ที่มาร่วมโต๊ะอาหารได้เป็นอย่างดี

 

มาพร้อมความใส่ใจในเรื่องของวัตถุดิบที่สดใหม่ (Photo by Maguro)


เชฟชินได้เลือกเอาวัตถุดิบที่เป็นไฮไลต์ของ MAGURO อย่างซาซิมิสดชิ้นโตหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Salmon ที่นำเข้าจากนอร์เวย์ Otoro Akami Hotate และ Uni คุณภาพเยี่ยมจากฮอกไกโด อีกทั้งยังวัตถุดิบแรร์ไอเท็มอย่าง Tsujiko หรือไข่ปลาแซลมอนที่รสชาติดีที่สุดในช่วงฤดูกาลนี้เท่านั้น มาผนวกเข้ากับเอกลักษณ์และเสน่ห์ของการปรุงราเมนในสไตล์ของ NO NAME NOODLE โดยคำนึงถึงความพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียด  และรักษาคุณภาพให้ดีอยู่ตลอดเวลา
 

ความละเมียดละไมในศาสตร์ของอาหารญี่ปุ่นของเชฟชิน (Photo by Maguro)

โดยเชฟชินจะทำราเมนครั้งละหนึ่งชามให้กับลูกค้าแต่ละท่านเท่านั้น เพราะการทำครั้งละหนึ่งชามจะช่วยส่งต่อความพิถีพิถันและใส่ใจรายละเอียดของเชฟชินไปสู่ลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด พร้อมตั้งใจมอบของขวัญให้คนไทยผ่านประสบการณ์การทานอาหารญี่ปุ่น ที่คนญี่ปุ่นเป็นคนทำให้ลูกค้าคนไทยที่มารับประทานอาหารที่ร้านมากุโระในโอกาสพิเศษนี้ด้วย 

 

ราเมงที่เสิร์ฟแบบชามต่อชาม (Photo by Maguro)


สำหรับคอร์สเมนูพิเศษของ Ramen Rhapsody ในครั้งนี้ เชฟชินตั้งใจนำเสนอ 3 เมนูตามแบบโคดาวาริที่แท้จริง เริ่มต้นที่ Kaisen Tsukemen ไคเซนสึเคเมน หรือเมนูโซบะ สูตรเฉพาะของร้าน NO NAME NOODLE ซึ่งเชฟทำเส้นสดด้วยตัวเองแบบชามต่อชาม ราดด้วย Kombu Dashi ทานคู่กับซุปซึเคโชยุ ที่ผสมผสานรสชาติของซุปซึเคโชยุ 4 ประเภทเข้าด้วยกัน พร้อมกับซุปหอยเชลล์โฮตาเตะและหอยตลับโอซาริ แล้วยังเสริมรสชาติความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับ MAGURO ให้กับเมนูนี้ด้วยซาซิมิสด ๆ ถึง 6 ชนิด ทั้ง Bafun Uni, Otoro, Akam, Salmon, Hotate และไข่ปลาแซลมอน ทานคู่กันกับโชยุและวาซาบิ อบอวลไปด้วยจิตวิญญาณของอาหารญี่ปุ่น


 

Kaisen Tsukemen (Photo by Maguro)

ต่อมาที่เมนูข้าวอย่าง Wafu Buta Meshi วาฟุบุตะเมชิ หรือข้าวหน้าหมูชาชูสไตล์ญี่ปุ่น เมนูนี้ราดด้วยซอสโฮมเมดรสชาติกลมกล่อม สูตรเฉพาะของเชฟชินที่ไม่เหมือนใคร พร้อมความหอมนุ่มจากข้าวญี่ปุ่นสายพันธุ์ Koshi Hikari ที่ทำให้ชามนี้พิเศษกว่าที่เคย
 

Wafu Buta Meshi (Photo by Maguro)


สุดท้ายคือเมนูของหวานล้างปากอย่าง Yuzu Icecream ไอศกรีม ยูซุ มาพร้อมรสเปรี้ยวอมหวาน ราดด้วยไซรัปที่มีส่วนผสมของขิงที่เข้ากันเป็นอย่างดี ปิดท้ายมื้อพิเศษนี้ได้อย่างน่าประทับใจ
 

Yuzu Icecream (Photo by Maguro)


และครั้งหน้า MAGURO จะมีกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์อะไรให้สาวกอาหารญี่ปุ่นได้ตื่นเต้นกันอีก สามารถติดตามกิจกรรมดีแบบนี้เพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/magurogroup และ www.maguro.co.th