เปิดตำนาน ‘คนที่คิดถึง’ กับ NESCAFÉ Red Cup

Published on February 11, 2019

ว่าด้วยเรื่องตำนานของกาแฟ เชื่อว่าคอกาแฟหลายคนยังคงจำโมเมนต์ ‘คนกาแฟ’ และภาพของ ‘แก้วสีแดง’ ซึ่งเป็น Iconic Brand ของ NESCAFÉ Red Cup กาแฟแก้วแรกที่มอบประสบการณ์แสนประทับใจในการดื่ม ด้วยรสชาติกลมกล่อม และกลิ่นหอมกรุ่น ที่คุ้นเคยกันมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

ตำนานความอร่อยของ Nescafe Red Cup (Photo by NESCAFÉ)

หากย้อนกลับไปเมื่อปีพ.ศ.2481 NESCAFÉ ถูกคิดค้นขึ้นโดยนักเคมีชื่อ ดร.แม็กซ์ มอร์เกนเธเลอร์ ผู้ค้นพบความลับในการเก็บรักษากลิ่นหอมของกาแฟด้วยการผลิตกาแฟที่ละลายน้ำได้ โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และกลายมาเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของทหารอเมริกันในยุโรปและเอเซียแปซิฟิกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จนสงครามจบแล้วก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเพราะสามารถชงดื่มได้เร็ว ที่สำคัญคือมีกลิ่นหอมและรสชาติอร่อย ทำให้ NESCAFÉ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายใน 180 ประเทศทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นเวลาเกือบ 46 ปีที่ NESCAFÉ Red Cup ได้ทำหน้าที่เสิร์ฟความสุข เชื่อมทุกความสัมพันธ์ให้กับคอกาแฟไทยจากรุ่นสู่รุ่น
 

ดร.แม็กซ์ มอร์เกนเธเลอร์ ผู้ค้นพบความลับในการเก็บรักษากลิ่นหอมของกาแฟ (Photo by NESCAFÉ)

แม้ว่าในช่วงหลายปีมานี้ ‘กาแฟ’ เครื่องดื่มยอดนิยมของคนทั่วโลกจะได้รับการพัฒนาทั้งด้านของรสชาติ กลิ่นหอม รวมไปถึงรูปแบบการชง การดื่มให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น ส่งผลให้วัฒนธรรมในการดื่มกาแฟเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม คือจากที่เคยดื่มกาแฟเพียงเพื่อแก้ง่วง หรือเพื่อเข้าสังคมอย่างแต่ก่อน กลายมาเป็นการดื่มกาแฟตามรสนิยมที่ผู้ดื่มให้ความสำคัญกับรสชาติและกลิ่นหอมของกาแฟคุณภาพ อย่างการให้เวลาสักนิดกับการชงกาแฟแก้วโปรดให้ตัวเอง หรือคนที่รัก ก็นับเป็นโมเมนต์แห่งความสุข ที่ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปอย่างไร เสน่ห์ของการชงกาแฟและความสุขขณะที่ได้คนชงนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง 
 

สัญลักษณ์แก้วกาแฟสีแดงสุดคลาสสิก (Photo by NESCAFÉ)

ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้ง Micronized Roasted Coffee (MRC) และ Double Filter ใน NESCAFÉ Red Cup ที่มีการผสมกาแฟคั่วบดละเอียด ช่วยเพิ่มความหอมอร่อยเต็มรสเต็มกลิ่น พร้อมกับความนุ่มละมุนในทุกรสสัมผัส ทำให้ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของคอกาแฟยุคใหม่มากขึ้น สามารถสนุกกับการครีเอทกาแฟแก้วโปรดใหม่ ๆ ตามสไตล์ของตัวเอง ต่อยอดจนเป็นที่มาของแคมเปญ ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับ NESCAFÉ Red Cup ที่นำ 14 ดาราศิลปินชื่อดังขวัญใจชาวไทย มาเป็นตัวแทนของคนที่คิดถึง สร้างแรงบันดาลใจและปลุกกระแสในการชงกาแฟเองด้วย NESCAFÉ Red Cup
 

แคมเปญ 'คนที่คิดถึง' (Photo by NESCAFÉ)

 

2 ดารานักแสดงชาวไทย ตัวแทนของคนที่คิดถึง (Photo by NESCAFÉ)

โดยคอกาแฟสามารถเพลิดเพลินไปกับการ ‘ชง’ ‘คน’ และ ‘ปรุง’ ตามสูตรเฉพาะความอร่อยของตัวเอง สร้างสรรค์เป็นเมนูตามสมัยนิยม เชื่อมทุกความผูกพัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือคนรักให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมี NESCAFÉ Red Cup กาแฟแก้วโปรดที่ชงด้วยใจเป็นสื่อกลาง 
 

Nescafe Red Cup พร้อมเสิร์ฟความกลมกล่อม หอมกรุ่น ให้คุณและคนที่คุณคิดถึง (Photo by NESCAFÉ)

ใครที่กำลังมองหาโมเมนต์ดี ๆ เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับคนสำคัญ หรืออยากดื่มด่ำกับกาแฟคุณภาพ รสชาติที่ใช่สำหรับตัวเอง คงต้องหาเวลาลองดื่ม NESCAFÉ Red Cup กับ ‘คนที่คิดถึง’ ดูบ้างเสียแล้วล่ะ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์และแคมเปญต่าง ๆ ของทางแบรนด์ได้ทาง www.facebook.com/goodfoodgoodlifebyNestleThailand