ออกเดินทางทั่วประเทศไทยไปกับ ‘Tasting Menus’ ใหม่จากหัวหน้าเชฟ ‘แอนดรูว์ มาร์ติน’ ที่ 80/20

Published on June 25, 2021

80/20 ร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์น ที่โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์การเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของไทย 80% และของต่างประเทศอีก 20% นำมารังสรรค์หลากหลายเมนูอาหารไทยในรูปแบบที่ล้ำสมัย แตกต่าง และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลิน 1 ดาวจากมิชลินไกด์ ประเทศไทย เป็นเวลา 2 ปีซ้อน และอันดับที่ 55 ใน ASIA’S 50 BEST RESTAURANTS 2021

 

(Photo by 80/20)

ครั้งนี้ได้จับมือร่วมกับหัวหน้าเชฟ ‘แอนดรูว์ มาร์ติน’ ที่หลังจากเขาตอบรับเข้าร่วมทีมในฐานะหัวหน้าเชฟคนใหม่ได้ไม่นาน ก็พร้อมนำเสนอเมนูอาหารในรูปแบบ Fine Dining อย่าง ‘Tasting Menus’ ที่ได้แรงบันดาลใจจากการเดินทางไปทั่วประเทศไทยของเชฟแอนดรูว์ โดยแต่ละเมนูจะมีรสชาติและความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป อาจจะมีรสชาติที่คนไทยคุ้นเคยกันดี แต่ยังแฝงความพิเศษที่ซ่อนอยู่ ซึ่งถือเป็นความสนุกในการรับประทาน ‘Tasting Menus’ ในครั้งนี้
 

หัวหน้าเชฟ ‘แอนดรูว์ มาร์ติน’ (Photo by 80/20)

หากย้อนกลับไป เชฟ ‘แอนดรูว์ มาร์ติน’ เคยร่วมทีม 80/20 ในตำแหน่ง Chef de Cuisine ในปี 2016-2018 ก่อนที่จะย้ายไปเป็นหัวหน้าเชฟที่ร้าน Issaya Siamese Club และ Jaew Jim Thompson การทำงานที่ร้านอาหารไทยทั้งสองร้านนี้ ทำให้เขาได้ศึกษาสูตรอาหารไทยโบราณอย่างจริงจัง เพื่อให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงแก่นของอาหารไทย ก่อนที่จะนำประสบการณ์ไปพัฒนาและดัดแปลงออกมาเป็นรสชาติในรูปแบบของเขาเอง นอกจากนี้เชฟแอนดรูว์ยังมีความชื่นชอบและหลงใหลในวัตถุดิบพื้นบ้าน ซึ่งเข้ากับปรัชญาของร้าน 80/20 ได้เป็นอย่างดี โดย ‘Tasting Menus’ ใหม่นี้ยังคงยึดมั่นในการเลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบท้องถิ่น โดยเพิ่มสีสันและลูกเล่นด้วยสไตล์การทำอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของหัวหน้าเชฟ ‘แอนดรูว์ มาร์ติน’ สมกับฐานะเชฟที่ได้การยอมรับในฝีมือการทำอาหารไทยจากเชฟทั่วกรุงเทพฯ
 

(Photo by 80/20)

สำหรับ ‘Tasting Menus’ ใหม่ในครั้งนี้ เชฟแอนดรูว์ได้นำเสนอออกมาในรูปแบบของอาหารเป็นคำเล็ก ๆ ไล่เรียงตั้งแต่หมวดของว่าง หมวดอาหารเรียกน้ำย่อย ไปจนถึงอาหารจานหลักที่เสิร์ฟมาแบบสำรับให้ทุกท่านในโต๊ะได้แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘Stormy Sea’ ที่มีส่วนผสมของปลาหมึกสด มังคุด และพริก ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากทริปการออกไปตกปลาหมึกสดของเชฟที่กลางทะเลภาคใต้
 

Stormy Sea (Photo by 80/20)

ตามด้วย ‘Gai Krajan’ มีส่วนผสมของ ไก่ น้ำพริก และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นเมนูที่เชฟทำรับประทานกับเพื่อน ๆ เมื่อไปแคมป์ปิ้งที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และ ‘Issan Market’ เต็มไปด้วยส่วนผสมของเห็ด สมุนไพร และผักดอง ที่ได้แรงบันดาลใจจากการไปเที่ยวตลาดอันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยเห็ดประจำฤดูในภาคอีสาน
 

Gai Krajan (Photo by 80/20)

นอกจากนี้ยังมีขนมหวานที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเชฟแอนดรูว์เน้นเสิร์ฟขนมที่หอมหวานและสดชื่น เน้นส่วนผสมของผลไม้ไทยเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น ‘Suan Maprow’ มีส่วนผสมของมะพร้าว ฝรั่ง และน้ำผึ้ง และ ‘Petit Fours - Black, White, Gold’ เมนูปิดท้ายที่จะเติมเต็มประสบการณ์มื้ออาหารอันแสนพิเศษให้กับทุกคน
 

Suan Maprow (Photo by 80/20)

 

Petit Fours - Black, White, Gold (Photo by 80/20)

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การทานอาหาร Fine Dining กับ ‘Tasting Menus’ ใหม่จากหัวหน้าเชฟ ‘แอนดรูว์ มาร์ติน’ ที่ 80/20 ได้แล้ววันนี้! โดยมีให้เลือกรับประทาน 2 รูปแบบ คือ Experience Tasting Menu (14 คำ) ราคา 2,800++ บาท / คน และ Signature Tasting Menu (18 คำ) ราคา 3,300++ บาท / คน

สามารถสอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/8020bkk


80/20
1052-1054 ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก
เปิด วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร) เวลา 17.30-22.00 น.
* วันเวลาเปิด-ปิด อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามคำสั่งจากทางรัฐบาล
โทร. 09-9118-2200
www.8020bkk.com