ชวนช้อป-ชิมของอร่อยสไตล์ไทยจากตลาดน้ำชื่อดังกับ Paragon FoodHall

Published on April 11, 2019

Paragon FoodHall ร่วมกับ Paragon Department Store สืบสานความอร่อยแบบไทย ๆ ด้วยการจัดงาน ‘Floating Market’ ซึ่งจำลองบรรยากาศตลาดน้ำชื่อดังมาไว้ใจกลางกรุงฯ ณ โซน Market Hall ชั้น G ศูนย์การค้า Siam Paragon พร้อมคัดสรรความอร่อย อาหารคาว-หวาน หลากหลายเมนูจากตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงในย่านต่าง ๆ ของเมืองไทย มาให้เหล่าฟู้ดดี้ทั้งหลายได้ช้อป ชิม และซื้อเป็นของฝาก โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 23 เมษายน 2562 

 

ลิ้มรสความอร่อยแบบไทย ๆ ภายในงาน ‘Floating Market’ (Photo by Paragon FoodHall)

ด้วยความที่ ‘ตลาดน้ำ’ นับเป็นสัญลักษณ์ความเจริญรุ่งเรืองของชุมชนยุคสมัยก่อนที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรมการกินอยู่ของคนริมน้ำในแต่ละชุมชน ซึ่งปัจจุบันเปิดให้คนที่รักการช้อป ชิม และท่องเที่ยวแบบมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครได้ไปสัมผัสความเป็นไทย จนอาจเรียกได้ว่าการท่องเที่ยวตลาดน้ำได้กลายมาเป็นหนึ่งในเทรนด์การท่องเที่ยวยอดนิยมและแลนด์มาร์คของสถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่หลายคนชื่นชอบ 
 

บรรยากาศภายในงาน (Photo by Paragon FoodHall)

เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ไทย Paragon FoodHall ศูนย์รวมอาหารและไลฟ์สไตล์ใจกลางกรุงเทพฯ จึงได้เนรมิตพื้นที่โซน Market Hall จำลองบรรยากาศตลาดน้ำให้ลูกค้าได้เดินช้อป ชิม ชิลล์ ตลอดทั้งวัน ภายในงานได้รวบรวมเมนูเด็ด ทั้งคาว-หวาน ของฝาก รวมถึงผลิตภัณฑ์ งานหัตถกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละตลาดน้ำให้ได้เลือกซื้อ เลือกลิ้มรสความอร่อย ไม่ว่าจะเป็น ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำดอนหวาย ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำพันท้ายนรสิงห์ และร้านชื่อดังอีกมากมายที่ยกขบวนมาให้ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติได้ช้อป ชิม และซื้อเป็นของฝากในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
 

ฟู้ดดี้ชาวต่างชาติยังต้องยกนิ้วให้กับความอร่อยครั้งนี้ (Photo by Paragon FoodHall)

สำหรับเมนูไฮไลต์ห้ามพลาด ได้แก่ ผัดไทย ร้านยายกิ่ง คลองลัดมะยม ผัดไทยสูตรโบราณที่ตกทอดสู่รุ่นลูกหลานมากว่า 50 ปี มาพร้อมสูตรพิเศษที่ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่น้ำมัน ปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียกรสเด็ด พร้อมด้วยกากหมูสูตรเด็ดของทางร้าน
 

เมนูผัดไทยจากตลาดน้ำคลองลัดมะยม (Photo by Paragon FoodHall)

ร้านตำแซ่บ สากทอง จากริมคลองลัดมะยม ร้านส้มตำรสเด็ด ที่ขายดีจนต้องเพิ่มหลายสาขา รับประกันความแซ่บนัว ถูกปากส้มตำเลิฟเวอร์แน่นอน 
 

เมนูส้มตำแซ่บ จากตลาดน้ำคลองลัดมะยม (Photo by Paragon FoodHall)

สวนทรายทอง หมี่กรอบ ตลาดน้ำอัมพวา หมี่กรอบสูตรอัมพวาแท้ ๆ ที่ใช้น้ำตาลมะพร้าวอัมพวาเป็นวัตถุดิบหลัก ปัจจุบันมีถึง 9 รสชาติ อีกหนึ่งของฝากยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างแวะมาอุดหนุน, ร้านขนมไทย คุณยายผ่องศรี ขนมไทยโบราณหาทานยาก สูตรคุณยายผ่องศรี เป็นขนมไทยแท้ที่นำมาวางขายกว่า 40 ชนิด 
 

ขนมตาลร้อน ๆ หนึ่งในเมนูขนมไทยโบราณน่าทาน (Photo by Paragon FoodHall)

 

ขนมเบื้องสูตรโบราณ (Photo by Paragon FoodHall)

 

ขนมเทียนแสนอร่อย (Photo by Paragon FoodHall)

 

ข้าวแต๋นน้ำแตงโมทำสดใหม่ เสิร์ฟความอร่อยทุกวัน (Photo by Paragon FoodHall)

ร้านขนมครกเศรษฐี 9 หน้า ขนมครกสูตรพิเศษ ที่ทำจากข้าวกล้องหอมมะลิแดงและข้าวไรซ์เบอร์รี กะทิข้นหวานมัน ตัวแป้งกรอบโรยหน้าด้วยเครื่องแน่น ๆ ให้เลือกถึง 9 หน้า ด้วยวัตถุดิบชั้นดีจากธรรมชาติ อร่อย และดีต่อสุขภาพ
 

ขนมครกเศรษฐี 9 หน้า (Photo by Paragon FoodHall)

ร้านมะพร้าวบ้านแพ้ว ราชบุรี มะพร้าวน้ำหอมแท้จากบ้านแพ้ว โดยมะพร้าวทุกลูกถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีก่อนแปรรูปเป็นมะพร้าวแบบต่าง ๆ เช่น น้ำมะพร้าวสด, นมมะพร้าว, วุ้นมะพร้าว, พุดดิ้งมะพร้าว, มะพร้าวเผา และไอศกรีมกะทิ เป็นต้น
 

มะพร้าวน้ำหอมแท้จากบ้านแพ้ว (Photo by Paragon FoodHall)

อย่าลืมมาร่วมสัมผัสบรรยากาศของตลาดน้ำวิถีชีวิตของคนไทย พร้อมอิ่มอร่อยไปกับหลากหลายเมนูดังกันที่งาน ‘Floating Market’ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23 เมษายน 2562 ณ Market Hall ชั้น G ศูนย์การค้า Siam Paragon