Per te ร้านอาหารอิตาเลียนบรรยากาศดี เสิร์ฟ 6 เมนูใหม่น่าทานที่คนรักอาหารอิตาเลียนไม่ควรพลาด

Published on March 01, 2018

ในซอยหลังสวน เต็มไปด้วยร้านอาหารหลากหลายสไตล์ที่อยู่คู่กับซอยนี้มานาน รวมถึงร้านเล็ก ๆ อย่าง Per Te ร้านอาหารอิตาเลียนรสชาติดั้งเดิม ที่พิถีพิถันในการเลือกใช้แต่วัตถุคุณภาพดีเหมือนทำทานเองที่บ้าน ซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่นำเข้ามาจากหลากหลายประเทศ และบางอย่างก็ปลูกขึ้นเอง เช่น ผักเคล อัญชัน เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าอาหารทุกจานจะปลอดสารพิษอย่างแน่นอน

 

และล่าสุดทางร้านได้ออกเมนูใหม่ 6 เมนู เป็นเมนูทานง่าย เอาใจคนชอบทานซีฟู้ด เริ่มต้นที่เมนูแรก Kale Salad with Blue Swimer Crab (590 บาท) สลัดผักเคลที่ขึ้นชื่อว่ามีคุณค่าทางอาหารสูง เพราะมีสารต้านเซลล์มะเร็งและมีธาตุเหล็กในปริมาณมาก ทำให้ผักเคลเป็นที่นิยมของชาวอังกฤษ โดยทางร้านจะเลือกจับคู่กับส้มและเนื้อปูแน่น ๆ แล้วราดอิตาเลียนเดรซซิ่งโฮมเมด ตกแต่งจานด้วยอัลมอนด์ และดอกอัญชันที่ปลูกเอง ซึ่งรสชาติของผักเคลจะมีความมัน เข้ากับน้ำสลัดที่มีรสเปรี้ยวได้อย่างดี
 

Kale Salad with Blue Swimer Crab (590 บาท)

ถ้าใครที่มองหาเมนูทานเล่น ทางร้านแนะนำ Panillada (890 บาท) รวมซีฟู้ดจานใหญ่แบบจัดเต็ม ได้แก่ กุ้ง กุ้งแม่น้ำ ปลาหมึก และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ นำไปผัดกับไวน์ขาว ปรุงรสให้มีรสชาติไม่หนัก อย่าลืมบีบเลมอนก่อนทาน จะทำให้สดชื่นยิ่งขึ้น
 

Panillada (890 บาท)

ต่อด้วยเมนูที่หาทานยากอย่าง Fettuccine Razor Clams on top with Ebiko (490 บาท) เฟตตูชินีผักโขม ผัดกับหอย Razor นำเข้า เติมความเผ็ดลงไปนิด ๆ แล้วท็อปด้วยไข่กุ้งอิบิโกะเพื่อเพิ่มความกรุบกรอบให้เข้ากับเนื้อสัมผัสหนึบ ๆ ของตัวหอย
 

Fettuccine Razor Clams on top with Ebiko (490 บาท)

หรือจะสั่งอีกเมนูยอดนิยมอย่าง Pasta alla polpa di granchio (490 บาท) สปาเก็ตตี้แองเจิลแฮร์หมึกดำ ผัดกับหน่อไม้ฝรั่งและมะเขือเทศ ปรุงรสด้วยไวน์ขาวจนได้รสชาติกลมกล่อม ท็อปด้วยเนื้อปูและไข่ปูพูนจาน ทำให้จานนี้หอมหวลไปด้วยกลิ่นของทะเล
 

Pasta alla polpa di granchio (490 บาท)

ส่วนเมนูทานง่าย เอาใจเด็ก ๆ ก็มีเช่นกัน ลองสั่ง Chicken Cordon Bleu (550 บาท) ไก่กอดองเบลอทอดให้มีสีเหลืองทอง สอดไส้มอสซาเรลล่าชีส ทานกับคีนัวห่อเครปที่ใช้เครปแบบเดียวกับที่ทำขนมหวาน ทำให้มีกลิ่นหอมวานิลลา ทานแล้วเข้ากันกับรสชาติของคีนัวที่ปรุงรสอ่อน ๆ ซึ่งเหมาะทานเคียงกับไก่ทอด
 

Chicken Cordon Bleu (550 บาท)

เมนูสุดท้ายเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อของประเทศอิตาลี ซึ่งทางร้านนำมาดัดแปลงใหม่เพื่อเอาใจคนไทยและชาวต่างชาติ ได้แก่ Risotto ai frutti di mare Tomyum (450 บาท) ข้าวรีซอตโตที่ไม่นิ่มไม่แข็งจนเกินไป ผัดกับซอสต้มยำที่ประกอบไปด้วยน้ำพริกเผา ตะไคร้ ขิง ข่า ใบมะกรูด และซีฟู้ดต่าง ๆ ได้แก่ ปลาหมึก กุ้ง พร้อมเห็ดหอม รสชาติแซ่บถึงเครื่อง เป็นการนำอาหารตะวันตกกับตะวันออกรวมเข้าด้วยกัน
 

Risotto ai frutti di mare Tomyum (450 บาท)

ด้วยความที่รสชาติเป็นที่ถูกปากของชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้ร้านอาหารอิตาเลียนอย่าง Per Te อยู่คู่กับซอยหลังสวนมานานกว่า 10 ปี โดยมีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย ที่สำคัญทางร้านยังคงพัฒนารสชาติ และออกเมนูใหม่ ๆ ตลอดเวลา หากใครกำลังมองหาร้านอาหารรสชาติอิตาเลียนแท้ ๆ Per Te ถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่ควรค่าแก่การไปอย่างยิ่ง โดยตั้งอยู่ในซอยหลังสวน ถนนเพลินจิต สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/perte.by.chonlada หรือโทร. 02-255-5295


Per te
70-72 ซอยหลังสวน ถนนเพลินจิต
เปิดวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 11.00 - 21.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
โทร. 02-255-5295
www.facebook.com/perte.by.chonlada