Praya Dining ชวนอิ่มอร่อยกับมื้อสุดพิเศษ พร้อมชมความสวยงามของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

Published on October 10, 2019

Praya Dining ห้องอาหารไทยชั้นนำประจำโรงแรม Praya Palazzo ชวนคนรักอาหารไทยมาร่วมเดินทางย้อนเวลา อิ่มอร่อยไปกับหลากหลายเมนูอาหารมื้อกลางวัน ที่จัดขึ้นเพื่อนำเสนอความสวยงามของรูปลักษณ์และรสชาติอาหารที่ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตตามตำรับอาหารไทยโบราณแต่ละยุคสมัย พร้อมสัมผัสความงดงามตระการตาของการซ้อมริ้วขบวนพยุหยาตราทางชลมารคที่กำลังจะจัดขึ้นเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

ห้องอาหาร Praya Dining

สัมผัสความอร่อยด้วย Brunch Set (1,200 ++ บาท) ที่ทาง Praya Dining ได้จัดสรร ไล่เรียงลำดับความอร่อยของอาหารไทยแต่ละยุคสมัยมาให้ได้ลิ้มลอง ตั้งแต่ยุคสุโขทัย, กรุงศรีอยุธยา, กรุงรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่ 2, รัชกาลที่ 4 และรัชกาลที่ 5 เริ่มกันที่ของว่างรองท้องแบบไทยโบราณอย่าง ม้าฮ่อ เมนูของว่างสุดนิยมของชาวไทยเชื้อสายมอญ ที่ใช้รสชาติหวานปนเค็มของไส้หมู ตัดกับความเปรี้ยวของสับปะรด เสิร์ฟมาพร้อมกันกับ ปลาแห้งแตงโม อาหารว่างโบราณที่นิยมทานในช่วงหน้าร้อน
 

ม้าฮ่อและปลาแห้งแตงโม

จานถัดมาเป็นอาหารว่างที่หนักท้องขึ้นมาอีกนิดอย่าง กุ้งโสร่ง เมนูที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมการทำอาหารของชาวจีนสมัยก่อน โดยเสิร์ฟกุ้งมาในขนาดพอดีคำ นำมาหมักกับเครื่องเทศ พันด้วยเส้นหมี่อย่างประณีตก่อนนำลงไปทอดในกระทะที่น้ำมันท่วม คำถัดมาเป็น ล่าเตียง เมนูที่ใช้ความประณีตในการทำเป็นอย่างมาก ด้วยการนำไข่มาเทเป็นแหสวยงาม ห่อไส้หมูสับ และ หมี่กรอบกระทงทอง อาหารโบราณร่วมสมัยที่ทำจากหมี่กรอบชาววัง โดยเสิร์ฟมาในกระทงทองคำเล็ก ๆ ทานง่าย รสชาติกลมกล่อม
 

อาหารว่างแบบไทยโบราณ

จากนั้นมาต่อกันที่ ยำทวาย เมนูยำที่ หม่อมหลวงเนื่อง นิลรัตน์ รังสรรค์ความอร่อยให้แก่ห้องเครื่องของวังสวนสุนันทา เมนูนี้มีรสเผ็ด เปรี้ยวอมหวาน หรือหากใครอยากซดน้ำซุปร้อน ๆ ภายในเซ็ตก็ยังมี แกงรัญจวน แกงโบราณที่มีส่วนผสมของกะปิ ให้กลิ่นหอมรัญจวนไปทั่วทั้งห้องอาหาร เตรียมเสิร์ฟความอร่อยอีกหนึ่งเมนู
 

ยำทวาย

 

แกงรัญจวน

จากนั้นไปต่อกันที่สารพัดเมนูจานหลักน่าลอง ไม่ว่าจะเป็น พล่าเนื้อ, ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ, หมูผัดส้มเสี้ยว เมนูชาววังหาทานยาก ให้รสเปรี้ยวอย่างเป็นเอกลักษณ์ที่ได้จากใบส้มเสี้ยว และ ผัดผักนพเก้า แล้วตบท้ายมื้อดี ๆ แบบนี้ด้วยขนมหวานไทยโบราณอย่าง บัวลอยลูกตาล
 

พล่าเนื้อ

 

ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ

 

หมูผัดส้มเสี้ยว

สำหรับ Brunch Set ที่ห้องอาหาร Praya Dining จะให้บริการในวันที่ 3, 7, 10, 17 และ 21 ตุลาคมนี้ ผู้ที่สนใจ สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้อย่างน้อย 1 วัน ทาง reservation@prayapalazzo.com หรือโทร. 0-2883-299808-1402-8118
 

อินทนิล

 

(Photo by Praya Palazzo)

เนื่องจากวันดังกล่าวจะมีการปิดน่านน้ำเพื่อฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตั้งแต่เวลา 11.30-18.30 น. ทางร้านจึงขอแนะนำให้ลูกค้าที่ต้องการเดินทางมาลิ้มรสความอร่อยของอาหารไทยโบราณ สอบถามเส้นทางและลานจอดรถก่อนล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้นที่โทร. 0-2883-299808-1402-8118



Praya Dining​
ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-21.00 น.
โทร. 0-2883-2998
www.facebook.com/prayapalazzo