สัมผัสประสบการณ์สุด Exclusive ของการทานอาหาร Fine Dining ก่อนชมภาพยนตร์ครั้งแรกในไทย

Published on December 14, 2020

SF Cinema ร่วมกับ Water Library ชวนคุณมาสัมผัสประสบการณ์สุด Exclusive ของการทานอาหาร Fine Dining ก่อนรับชมภาพยนตร์ครั้งแรกในไทย ในกิจกรรม ‘SF Movie Brunch’ กิจกรรมสุดหรูหราที่พร้อมจะเนรมิตช่วงเวลาพักผ่อนของคุณให้ประทับใจกว่าที่เคย เป็นความพิเศษที่คุณจะได้สัมผัสความอร่อยของหลากหลายเมนูอาหาร ซึ่งรังสรรค์โดยฝีมือของเชฟมากประสบการณ์ระดับประเทศ อย่าง เชฟภูวเดช เตชจิรัชกาล Head Chef จาก Water Library Chamchuri Square เชฟชื่อดังที่การันตีด้วยรางวัล 2020 The Plate Michelin จาก Michelin Guide พร้อมส่งต่อความอร่อยให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

 

เชฟภูวเดช เตชจิรัชกาล Head Chef จาก Water Library Chamchuri Square (Photo by SF Cinema)

สำหรับความพิเศษของเมนูอาหารแต่ละจาน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง ผสมผสานวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ประกอบไปด้วย 3 คอร์สด้วยกัน ได้แก่ เมนูเรียกน้ำย่อย เมนูจานหลัก และเมนูของหวาน เริ่มต้นมื้อนี้ด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง Toasty Club คลับแซนด์วิชที่เสิร์ฟความอร่อยมาด้วยขนมปัง, เบคอน, ไข่นกกระทา, มะเขือเทศ และ Iceberg สำหรับเมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง Ted (2012) กับประโยคคำพูดที่ว่า “มิตรภาพไม่ใช่การห่างกันไม่ได้เลย แต่เมื่อเราห่าง เราก็ต่างยังคงรับรู้ว่าจะไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลงไป” เช่นเดียวกับเมนูนี้ที่ถูกปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ แต่ความอร่อยไม่แปรเปลี่ยน
 

Toasty Club (Photo by SF Cinema)

ตามมาด้วยอีกหนึ่งเมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง Something Scrambled จัดเต็มความอร่อยด้วยไข่ปลาคาเวียร์, ไข่ปลาแซลมอน, Creme Fraiche และต้นหอม เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง Love, Rosie (2014) กับประโยคคำพูดที่ว่า “บางครั้งเราอาจไม่รู้ตัวว่าเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้น อยู่ใกล้แค่ปลายจมูกเราเท่านั้นเอง” เช่นเดียวกับเมนูนี้ที่อาจดูเรียบง่ายแต่เพิ่มบางอย่างสุดพิเศษลงไป เพื่อคนสำคัญ
 

Somthing Scrambled (Photo by SF Cinema)

ในส่วนของเมนูจานหลัก เสิร์ฟเป็น Seared Dragon Grouper ปลาเก๋าที่เสิร์ฟความอร่อยมาพร้อมกับ White Kimchi, Jerusalem Artichoke และ Salted Vanilla Sabayon สำหรับเมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง Good Will Hunting (1997) กับประโยค “ไม่สำคัญหรอกว่า ผู้ชายหรือผู้หญิงจะต้องดีพร้อม ตราบใดที่ทั้งคู่สมบูรณ์แบบซึ่งกันและกัน” เช่นเดียวกับเมนูนี้ที่หากมีส่วนผสมเดียวไม่อาจทำให้เลิศรส แต่การเติมเต็มด้วยเครื่องปรุงที่ลงตัว นั่นแหละสำคัญ
 

Seared Dragon Grouper (Photo by SF Cinema)

สำหรับใครที่ชอบทานเป็ด ต้องถูกใจกับเมนู Seared Duck Breast with Mushroom Pate อกเป็ดย่างมาแบบสุกกำลังดี เสิร์ฟมาให้ทานพร้อมเห็ด, Risoni, Pate และ Prune De Vare เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากประโยค “เราต้องพยายามมีชีวิตอยู่ เพื่อเห็นแสงตะวัน ใครจะรู้ว่าพรุ่งนี้จะนำโอกาสอะไรมาให้เรา” จากเรื่อง Cast Away (2000) เช่นเดียวกับเมนูนี้ที่ต้องใช้เวลาเพื่อรอให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด
 

Seared Duck Breast with Mushroom Pate (Photo by SF Cinema)

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่าง Pop De La Creme ขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส Sable Breton เสิร์ฟความหอมหวาน ผสมผสานรสนุ่มละมุนด้วยป๊อปคอร์นและคาราเมล เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากประโยคที่ว่า “ชีวิตคนเราก็เหมือนกล่องที่เต็มไปด้วยช็อกโกแลต คุณไม่มีทางทราบเลยว่าคุณจะได้ลิ้มรสอะไร” จากเรื่อง Forrest Gump (1994) เช่นเดียวกันกับเมนูนี้ที่หวาน หอม กรุบกรอบ เซอร์ไพรส์ในทุกคำที่เคี้ยว โดยคุณจะไม่มีทางรู้เลย ถ้ายังไม่เคยชิม
 

Pop De La Creme (Photo by SF Cinema)

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถมาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับชมภาพยนตร์สุดหรูหรากับ ‘SF Movie Brunch’ ได้แล้ววันนี้ ในทุก ๆ สุดสัปดาห์ (เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์) ตลอดเดือนธันวาคม 2563 ที่ CAT First Class Cinema, SF World Cinema ณ CentralWorld ในราคาเริ่มต้นที่ 1,600 บาท/ที่นั่ง โดยสามารถจองผ่านทางแอปพลิเคชัน SF Cinema และ www.sfcinemacity.com 
 

(Photo by SF Cinema)

 

(Photo by SF Cinema)

สามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลกิจกรรม ‘SF Movie Brunch’ เพิ่มเติมได้ทาง www.sfcinemacity.com/news-activity/news-2642