เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ ‘สุดคั่ว’ ตำรับอาหารตราดในเครือร้านอาหารสุพรรณิการ์

Published on January 13, 2020

สุพรรณิการ์ หนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารไทยยอดนิยม ส่งตรงความอร่อยครั้งใหม่ด้วยการเปิดตัว สุดคั่ว by สุพรรณิการ์ แบรนด์เดลิเวอรีน้องใหม่ในเครือของสุพรรณิการ์กรุ๊ป กับการรังสรรค์หลากหลายเมนูอาหารจานเดียวที่เลือกนำเสนอสารพัด ‘เมนูคั่ว’ อร่อยเด็ดสุดขั้วตามอย่างสูตรเฉพาะของชาวตราด โดยมี ‘ไข่ปูคั่วพริกเกลือเมืองตราด’ เป็นเมนูชูโรงที่ต้องห้ามพลาดสั่งมาลิ้มลอง

 

สัญลักษณ์โลโก้ประจำร้าน กับภาพวาด 'คุณยายสมศรี จันทรา' ผู้คิดค้นเมนูอาหารอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดตราด (Photo by Sood Kua)

สุดคั่ว by สุพรรณิการ์ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูคั่วพริกเกลือเมืองตราด ตำรับอาหารบ้าน ๆ ของ คุณยายสมศรี จันทรา ที่หาทานได้ยากในกรุงเทพฯ และมีสูตรลับความอร่อยที่แตกต่างจากเมนูคั่วพริกเกลือสไตล์จีนหรืออาหารไทยภาคอื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง
 

หมูสับผัดพริกเกลือราดข้าว (Photo by Sood Kua)

สำหรับความโดดเด่นของแต่ละเมนูนั้นจะอยู่ที่ ‘พริกเกลือ’ โดยพริกเกลือของคนตราดจะมีลักษณะคล้ายกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ทำจากพริกขี้หนูสวน กระเทียม ปรุงรสด้วยน้ำตาลเล็กน้อย พร้อมเกลือดี ที่ทางร้านเลือกใช้เป็นเกลือหิมาลายัน แล้วบีบน้ำมะนาวสด ๆ ตามลงไป เพื่อเป็นการเติมรสเปรี้ยวและความหอมสดชื่น ก่อนจะนําไปคั่วกับเนื้อสัตว์ เช่น ไข่ปู กุ้ง หรือเนื้อหมู ในกระทะไฟแรง ๆ จนได้เมนูคั่วพริกเกลือแบบแห้ง ๆ ให้รสเข้มข้นจัดจ้าน ไม่ว่าจะราดลงบนข้าวสวยร้อน ๆ หรือผัดคลุกเคล้ามากับข้าวหอม ๆ ที่ทางร้านเลือกใช้ข้าวอินทรีย์จากเกษตรกรเมืองพลขอนแก่นก็อร่อยไม่แพ้กัน โดยจะเสิร์ฟมาพร้อมกับไข่เป็ดดาวเยิ้ม ๆ หรือไข่เป็ดต้มยางมะตูม  ซึ่งราดมาด้วยน้ำจิ้มพริกเกลือสูตรเด็ดของคนตราดตามแบบฉบับสุพรรณิการ์ 
 

ไข่ปูคั่วพริกเกลือผัดข้าว ไข่เป็ดต้ม (Photo by Sood Kua)

ในส่วนของเมนูแนะนำที่ต้องลิ้มลอง ได้แก่ ผัดไข่ปูคั่วพริกเกลือเมืองตราด (ผัดข้าว / ราดข้าว 185 บาท), ผัดกุ้งสับคั่วพริกเกลือเมืองตราด (ผัดข้าว / ราดข้าว 185 บาท), หมูสับคั่วพริกเกลือเมืองตราด (ผัดข้าว / ราดข้าว 105 บาท) และ รวมมิตรคั่วพริกเกลือเมืองตราด (ผัดข้าว / ราดข้าว ไข่ปู + กุ้งสับ + หมูสับ 105 บาท) 
 

รวมมิตรคั่วพริกเกลือผัดข้าว ไข่เป็ดต้ม (Photo by Sood Kua)

นับเป็นอาหารจานอร่อยจากจังหวัดตราดที่หาทานได้ยาก ถูกรังสรรค์และส่งตรงความอร่อยไปให้ทานถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทํางาน หรือสถานที่จัดกิจกรรมอื่น ๆ ด้วยความใส่ใจในการคงคุณภาพทั้งในส่วนของรสชาติและอุณหภูมิอาหารไว้ได้เป็นอย่างดี พร้อมบรรจุภัณฑ์ที่คํานึงถึงสิ่งแวดล้อม ทำให้ ‘สุดคั่ว’ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เดลิเวอรีน้องใหม่ที่ครองใจคนรักอาหารไทยได้ไม่ยาก ผู้ที่สนใจอยากสัมผัสความอร่อย สามารถสั่งผ่านไลน์ @supanniga / Supanniga Delivery / Supanniga Call Center / Line Man และ GrabFood ได้แล้ววันนี้ หรือโทร. 0-2714-7608 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.supannigagroup.com/delivery



สุดคั่ว by สุพรรณิการ์
www.supannigagroup.com/delivery
www.facebook.com/soodkuabysupanniga
www.instagram.com/soodkuabysupanniga