Spirit Jim Thompson เสิร์ฟเมนูพิเศษขนมจีน 4 สำรับตำรับโบราณดั้งเดิมที่หาทานได้ยาก

Published on July 11, 2019

Spirit Jim Thompson นำเสนอชุดเมนูพิเศษอีกครั้งด้วย “ขนมจีน 4 สำรับ” โดย เชฟมนตรี วิโรจน์เวชภัณฑ์ ที่ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบและปรุงรสอย่างพิถีพิถันตามตำรับโบราณซึ่งหาทานได้ยาก ประกอบด้วย ขนมจีนซาวน้ำ ขนมจีนน้ำพริก ขนมจีนกุ้งสด และขนมจีนน้ำยาปูปักษ์ใต้ เสิร์ฟพร้อมกระท้อนปุยฝ้ายลอยแก้วที่ผ่านกรรมวิธีทำอย่างพิถีพิถัน และน้ำสมุนไพรซิกเนเจอร์ดริงก์

 

ขนมจีน 4 สำรับ (Photo by Spirit Jim Thompson)

โดยเชฟเเนะนำให้เริ่มต้นทานจากสำรับรสชาติอ่อนอย่าง ขนมจีนซาวน้ำ ทานคู่กับ 'แจงลอน' หรือลูกชิ้นปลากรายในน้ำกะทิสดที่เคี่ยวไฟรุม ๆ จนข้นแต่ไม่แตกมัน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงตามสูตรต้นตำรับ ทั้งกุ้งแห้งป่น ไข่ต้มยางมะตูม ขิงซอย กระเทียมซอยแผ่นบาง สับปะรดหั่นชิ้น มะนาวบีบ น้ำตาลทราย และพริกขี้หนูน้ำปลา
 

ขนมจีนซาวน้ำ (Photo by Spirit Jim Thompson)

ต่อด้วย ขนมจีนน้ำพริก ส่วนผสมหลักของน้ำพริกตามตำรับโบราณเดิมนั้น จะใช้ถั่วทอง ระกำฝานหรือสละเปรี้ยว น้ำมะกรูด และลูกมะกรูด ทำให้เกิดกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ จากนั้นเพิ่มความพิเศษด้วยกุ้งสดหั่นชิ้น ราดหน้าด้วยน้ำมันผัดพริก ทานคู่กับเหมือด จำพวกผักทอดและผักลวกต่างๆ ที่นิยมเสิร์ฟเคียงมากับน้ำขนมจีน เช่น ใบเล็บครุฑ ดอกพวงชมพู หรือดอกลั่นทมชุบแป้งทอด นอกจากนี้ ยังมีผักสด หัวปลี ไข่ต้ม และกุ้งแพฝอยทอดให้ได้ทานเป็นของแนมอีกด้วย
 

ขนมจีนน้ำพริก (Photo by Spirit Jim Thompson)

ขนมจีนกุ้งสด เมนูสุดพิเศษจากตำรับโบราณเดิมที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน ทานกับของแกล้มคือทอดมันปลากราย และเครื่องเคียงในน้ำยำที่ได้รสชาติจัดจ้านจากหอมแดง พริกชี้ฟ้าแดง พริกชี้ฟ้าเขียว พริกหยวกเขียว ที่นำไปเผาและหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ รวมกับพริกขี้หนูสดหั่น และกุ้งชีแฮ้เผาสุก คลุกเคล้าด้วยน้ำปรุงรสเปรี้ยว เค็ม และหวานกำลังดี
 

ขนมจีนกุ้งสด (Photo by Spirit Jim Thompson)

ต่อด้วยความจัดจ้านของ ขนมจีนน้ำยาปูปักษ์ใต้ ที่เลือกใช้ปูก้อนและพริกแกงปักษ์ใต้ ทานกับผักเหนาะ ผักสดพื้นบ้านที่หาได้ตามฤดูกาลของทางภาคใต้ เช่น สายบัว สะตอ แตงกวา ใบชะมวง ฯลฯ และปิดท้ายสำรับอาหารคาวด้วยเมนูของหวาน กระท้อนลอยแก้ว ซึ่งเลือกใช้กระท้อนปุยฝ้ายที่เก็บใหม่ ผ่านขั้นตอนที่ซับซ้อน ตามสูตรเฉพาะของ Spirit Jim Thompson เนื้อกระท้อนที่มีความอ่อนนุ่มและให้รสหวานนิด ๆ ตัดรสเค็มหน่อย ๆ เสิร์ฟให้ทานพร้อมกับน้ำแข็งบด และเติมความสดชื่นด้วยน้ำสมุนไพรซิกเนเจอร์ดริงก์ เป็นการส่งท้ายมื้อแสนอร่อยได้อย่างน่าประทับใจ
 

กระท้อนลอยแก้ว (Photo by Spirit Jim Thompson)

จำหน่ายในราคาชุดละ 950 บาท+ (แนะนำให้สั่งจองล่วงหน้าประมาณ 1 วัน) สามารถแวะไปลิ้มลองความอร่อยได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 62 เท่านั้น สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.spiritjimthompson.com และ www.facebook.com/SpiritJimThompson สอบถามโทร. 0-2017-7268–906-1962-3636