ชวนสุขใจกับ ‘สราญ’ ร้านอาหารที่ให้คุณอิ่มอร่อยและครื้นเครงไปกับเพลงสุดคลาสสิกตลอดวัน

Published on August 16, 2020

BKK. ชวนคุณไปนั่งชิลล์กันที่ สราญ (S’RAN The Beat Eatery) ร้านอาหารไทยร่วมสมัยของ คุณป๋อง-ประพันธ์ อมรพิทักษ์สุข เจ้าของร้านอาหารสราญ และ 8Musique ให้คุณได้เพลิดเพลินและรื่นรมย์ไปกับบทเพลงสุดคลาสสิกจากแผ่น Vinyl เสริมสร้างบรรยากาศการนั่งทานอาหารมื้อสุดพิเศษได้เป็นอย่างดี

โดยจุดเริ่มต้นของร้านนี้เป็นการพัฒนามาจากร้าน 8Musique ร้านแผ่นเสียงสุดเฟรนด์ลี่ที่มักจะมีลูกค้าถามถึงบทเพลงที่เปิดอยู่เสมอว่าแต่ละเพลงนั้นคือเพลงอะไร มีลิสต์เพลงหรือแผ่นเสียงแนะนำบ้างหรือไม่ คุณป๋องจึงเกิดไอเดียในการเปิดพื้นที่สังสรรค์ให้กับคนที่รักเสียงเพลงได้แวะเวียนมานั่งฟัง พร้อมทานอาหารไทยแบบประยุกต์ สูตรเฉพาะของทางร้าน เพื่อที่ทุกคนจะได้อิ่มท้องและอิ่มใจกลับไปพร้อม ๆ กัน

 

S’RAN The Beat Eatery

 

แผ่นเสียงมากมายภายในร้าน สามารถเลือกจับจองเป็นเจ้าของกันได้ที่ 8Musique เท่านั้น!

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน เริ่มต้นกันที่ ผัดสามสราญ (180 บาท) หรือผัดสามเหม็น เมนูไทย ๆ ซึ่งนำผักที่มีกลิ่นฉุนสามอย่าง วัตถุดิบ และเครื่องปรุงรสต่าง ๆ มาผัดเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสะตอ ชะอม และกระเทียมดอง มาผัดกับหมูสับ วุ้นเส้น และไข่ เป็นอีกหนึ่งจานที่เหมาะสำหรับทานเป็นมื้อเบา ๆ ทานกันได้แบบชิลล์ ๆ
 

ผัดสามสราญ (180 บาท)

หรือจะลองเป็นจานที่มีรสชาติจัดจ้านขึ้นมาหน่อยอย่าง ยำไข่เป็ดนา (120 บาท) น้ำยำรสจัดจ้านแบบไทย ๆ คลุกเคล้ามากับไข่เป็ดต้มยางมะตูม หอมกลิ่นเครื่องยำ เหมาะสำหรับทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ สักจาน
 

ยำไข่เป็ดนา (120 บาท)

ส่วนใครที่มาคนเดียวทางร้านยังมีเมนู ข้าวสวยคลุกปลาทูแม่กลอง (140 บาท) หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ข้าวแมว ข้าวสวยร้อน ๆ ที่นำมาคลุกกับเนื้อปลาทูคล้ายข้าวแมว ปรุงรสชาติกลมกล่อม ได้ความเผ็ดร้อนของพริกขี้หนูและหอมแดง ท็อปด้านบนด้วยปลาทูตัวใหญ่ เคียงกับผัก เป็นหนึ่งในเมนูอาหารจานเดียวที่ทางร้านแนะนำว่าห้ามพลาด!
 

ข้าวสวยคลุกปลาทูแม่กลอง (140 บาท)

ปิดท้ายกันด้วย ข้าวไก่ย่างบางเเสน (160 บาท) เมนูไก่เหลืองหรือไก่ย่างบางแสน อาหารขึ้นชื่อของบางแสนที่ใครได้ลองทานเป็นต้องติดใจ โดยเมนูนี้ทางร้านได้นำมาดัดแปลงเสิร์ฟคู่กับข้าวสวยและน้ำจิ้มแจ่วมะขาม ทานแบบอาหารจานเดียวก็อร่อยไม่แพ้กัน
 

ข้าวไก่ย่างบางเเสน (160 บาท)

หาก Music Lover คนไหนที่สนใจอยากเข้ามาทานอาหารไทยอร่อย ๆ เคล้าบรรยากาศแนวคลาสสิก ๆ แบบนี้ดูบ้าง สามารถแวะมาทานกันได้ที่ สราญ (S’RAN The Beat Eatery) ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น LG ของศูนย์การค้า Eight Thonglor โดยติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/sran.thebeateatery1


สราญ - S’RAN The Beat Eatery 
ชั้น LG Eight Thonglor
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 0-2021-4972
www.facebook.com/sran.thebeateatery1