Stage นำเสนอเมนูใหม่ ‘Stage Menu 8.0’ คัดสรรวัตถุดิบประจำซีซั่นที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก

Published on August 18, 2022

Stage (สตาช) ร้านอาหาร Casual Fine Dining สไตล์ฝรั่งเศสร่วมสมัย ที่ผสมผสานเทคนิคการทำอาหารจากทั่วทุกมุมโลกโดย เชฟเจย์-สายนิสา แสงสิงแก้ว (chef / owner) และทีม พร้อมเสิร์ฟความอร่อยครั้งใหม่ ด้วยการนำเสนอ Tasting Menu ล่าสุด ‘Stage Menu 8.0’ ที่โดดเด่นทั้งในเรื่องของการรังสรรค์รสชาติอาหารอันแปลกใหม่ ซับซ้อน แต่กลมกล่อมลงตัว และการเล่นกับสีสันจัดจ้านในการครีเอตและตกแต่ง ให้อาหารแต่ละจานนั้นสวยงามเปรียบเสมือนชิ้นงานศิลปะเลยทีเดียว อีกทั้งยังคงเน้นการใช้วัตถุดิบประจำซีซั่นชั้นเลิศที่ผ่านการเสาะแสวงหาจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งจากทวีปยุโรป เอเชีย และออสเตรเลีย มาให้เหล่านักชิมได้ลิ้มลองอีกเช่นเคย

 

(Photo by Stage)

นับเป็นการกลับมาอีกครั้งของเมนูใหม่ ‘Stage Menu 8.0’ ที่ทาง Stage (สตาช) ยังคงสั่งสมประสบการณ์และเติบโตขึ้นไปอีกขั้น โดยเลือกนำเสนอ explore รสชาติและรสสัมผัสของอาหารที่แปลกใหม่ ผสานกับลูกเล่นเฉพาะตัว ความโมเดิร์นทวิสต์ และความสนุกสนานที่สอดแทรกลงไปในอาหารทุกจาน ทั้งยังคงเน้นการใช้เทคนิคอันซับซ้อนและชูวัตถุดิบระดับพรีเมียมให้มีความโดดเด่นมากขึ้น ผ่านการคิดสร้างสรรค์มาอย่างละเมียดละไม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ความอร่อยในแบบฉบับของ Stage (สตาช) ซึ่งอาหารแต่ละจานได้ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างสมบูรณ์ แฝงไว้ด้วยรายละเอียดมากมาย
 

Cherry Gazpacho / Foie Gras Ice Cream / Green Tomato & Basil (Photo by Stage)

สำหรับเมนูไฮไลต์ประจำซีซั่นนี้ เริ่มต้นกันด้วยเมนูไลต์ ๆ อย่าง Cherry Gazpacho / Foie Gras Ice Cream / Green Tomato & Basil ที่ให้กลิ่นอายบรรยากาศเหมือนช่วงซัมเมอร์ของประเทศฝรั่งเศส เป็นการเสิร์ฟซุปเย็นเชอร์รีกัซปาโช มาพร้อมไอศกรีมฟัวกราส์ ตัดด้วยความกรอบความสดชื่นของมะเขือเทศเขียวและเบซิลครัมเบิ้ลที่เสิร์ฟมาใน ice bowl ทรงสวย
 

Red Shrimp / Pickled Beetroot Parmesan / Caviar (Photo by Stage)

ตามมาด้วย Red Shrimp / Pickled Beetroot Parmesan / Caviar เมนูที่เน้นความ sustainable และการใช้ทุกส่วนของวัตถุดิบหลักให้ได้ประโยชน์สูงสุด ได้แก่ กุ้งแดงอาร์เจนตินาดิบที่เบิร์นด้านนอกเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความหอม ท็อปด้วยเจลลี่ที่ทำจากเปลือกกุ้งและคาเวียร์ พร้อมซอส Pickled Beetroot Parmesan ทานคู่กับหัวกุ้งทอดกรอบที่เข้ากันเป็นอย่างดี
 

Abalone / Maitake / Seaweed Beurre Blanc (Photo by Stage)

เมนูถัดมาคือ Abalone / Maitake / Seaweed Beurre Blanc ที่นำสุดยอดวัตถุดิบอย่างหอยเป๋าฮื้อมาปรุงด้วยเทคนิคการทำอาหารสไตล์ฝรั่งเศส เสริมด้วยวัตถุดิบหายากของประเทศญี่ปุ่นที่กำลังอยู่ในฤดูกาลอย่างเห็ดไมตาเกะ ทานคู่กับซอสสาหร่ายเบอร์บล็อง สาหร่ายคอมบุ ไข่ปลาเทราต์รมควัน เพื่อสื่อถึงกลิ่นอายแห่งท้องทะเล
 

Lamb Floss / House Curd / Potatoes (Photo by Stage)

เอาใจสายเนื้อด้วยเมนู Lamb Floss / House Curd / Potatoes เมนูเนื้อแกะที่ถูกนำมาปรุงและเสิร์ฟอย่างแปลกใหม่ในรูปแบบเนื้อแกะตุ๋น ฉีกเป็นเส้น และทอดกรอบจนเป็นเหมือน Lamb Floss ทานคู่กับ glazed potatoes และซอสที่ผสมกันอย่างกลมกล่อมลงตัวจากเคิร์ด (curd) ที่ทางร้านทำขึ้นเอง, เวย์ (whey), และ lamb jus ให้รสชาติที่เข้มข้นและซับซ้อนอย่างคาดไม่ถึง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจานที่ทานแล้วสนุก ทำให้ลืมรสชาติของเนื้อแกะที่เคยลิ้มลองมาก่อนอย่างแน่นอน
 

Busyu Wagyu A3 / Smoked Carrot / Café de Paris (Photo by Stage)

ท้าชิงความอร่อยด้วยอีกหนึ่งเมนูที่ต้องถูกใจคนชอบทานเนื้อกับ Busyu Wagyu A3 / Smoked Carrot / Café de Paris ที่ถ่ายทอดความเป็น traditional twist ของ Stage (สตาช) ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเมนูนี้ได้แรงบันดาลใจจาก steak frites เมนูยอดนิยมตามร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์บิสโทร โดยเลือกใช้เนื้อญี่ปุ่น Busyu Wagyu A3 นุ่มละมุน เสิร์ฟคู่มากับซอส Café de Paris สโมคแครอทและฟรายส์
 

Caviar / Horlick / Grape (Photo by Stage)

ปิดท้ายกันที่ Caviar / Horlick / Grape เมนูขนมหวานที่นำเสนอรสชาติอันแปลกใหม่ เป็นเจลลี่องุ่น Mascut สดชื่นหอมหวาน เสิร์ฟมากับไอศกรีม Mascarpone Horlick และคาเวียร์ ซึ่งเป็นการผสมผสานอาหารคาวและหวานกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีแป้งบางกรอบหรือที่เรียกว่า Lavosh ผสมลาเวนเดอร์มาให้ทานคู่กันอีกด้ว
 

(Photo by Stage)

 

(Photo by Stage)

‘Stage Menu 8.0’ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแล้ววันนี้ โดยเป็น New Tasting Menu ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงในทุก 2 - 3 เดือน ตามวัตถุดิบที่ดีที่สุดในช่วงเวลานั้น ๆ
• 4 คอร์ส ราคา 1,900++ บาท (ไวน์แพริ่ง 2 แก้ว 900++ บาท) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ครีเอตเมนูให้ลูกค้าสามารถเลือกทาน ทั้ง starter, main course, และของหวานได้เองตามต้องการ
• 7 คอร์ส ราคา 3,500++ บาท (ไวน์แพริ่ง 4 แก้ว 1,700++ บาท)
• ‘STAGE Experience’ 10 คอร์ส ราคา 4,900++ บาท (ไวน์แพริ่ง 6 แก้ว 2,500++ บาท)
 

Dessert Trolley (Photo by Stage)

และเพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสในการทานอาหาร ทางร้านยังได้คัดสรรไวน์และแชมเปญชั้นเลิศมาเสิร์ฟคู่กับ Tasting Menu ใหม่ อีกทั้งยังมีวิสกี้และค็อกเทลไว้คอยให้บริการแบบ table side service รวมไปถึงกิมมิกสนุก ๆ อย่าง Champagne Trolley ที่พร้อมเข็นมาเสิร์ฟแชมเปญชั้นเลิศให้กับลูกค้าถึงโต๊ะอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี Dessert Trolley ซึ่งยังคงเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านในการให้บริการขนมหวานปิดท้ายมื้ออาหารที่ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ โดยนำขนมหวานหลากหลายเมนูมาดัดแปลงและพรีเซนต์ในรูปแบบและรสชาติที่แปลกใหม่มากยิ่งขึ้น ใครที่สนใจสามารถสำรองที่นั่ง หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.restaurant-stage.co และ www.facebook.com/stagebkk