สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งรสชาติอาหารตำรับคุณยายสาขาใหม่ล่าสุดของ Supanniga Eating Room

Published on September 27, 2019

หากเอ่ยถึง ห้องอาหารสุพรรณิการ์ เชื่อเหลือเกินว่าคงเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยสำหรับใครหลายคน ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้คนรักอาหารไทยได้สัมผัสถึงรสชาติแบบต้นตำรับที่ส่งต่อความอร่อยมากว่า 90 ปี จนในปัจจุบันได้ขยับขยายความอร่อยไปหลากหลายสาขา

 

(Photo by Supanniga Eating Room)

ล่าสุดนี้การเดินทางก้าวใหม่ของ ห้องอาหารสุพรรณิการ์ ได้เปิดตัวอีกหนึ่งสาขาภายในตึกแถวโบราณสองชั้น บนถนนเจริญกรุง 38  ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 7 โดยออกแบบตกแต่งมาอย่างสวยงาม พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูจากตำรับอาหารของ คุณยายสมศรี จันทรา ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของการผสมผสานอาหารรสเลิศจากจังหวัดตราดเป็นตัวชูโรง โดยมีความเป็นอีสานผสมผสานอยู่เล็กน้อย
 

(Photo by Supanniga Eating Room)

ห้องอาหารสาขาใหม่ถูกออกแบบตกแต่งมาในบรรยากาศสุดคลาสสิก ที่ผสมผสานความเป็นอดีตและปัจจุบันออกมาได้อย่างลงตัว อันโดดเด่นด้วยการใช้ลวดลายดอกไม้แบบร่วมสมัยและกระเบื้องสีขาวดำเข้ากับเครื่องมือครื่องใช้แบบพื้นบ้าน บวกกับลวดลายที่ผ่านการใช้สีแนวเอิร์ธโทน ตัดกันเป็นอย่างดีกับพู่ไหมไทยสีสดลายดอกไม้ที่สั่งทำโดยเฉพาะ
 

(Photo by Supanniga Eating Room)

ในส่วนของเมนูอาหาร นอกจากจะเสิร์ฟอาหารที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางห้องอาหารสุพรรณิการ์เหมือนกับสาขาอื่น ๆ แล้ว ทางสาขาเจริญกรุงยังนำเสนอเมนูใหม่อีกหลากหลายรายการ ซึ่งพร้อมเสิร์ฟเฉพาะที่นี่ที่เดียวเท่านั้น
 

(Photo by Supanniga Eating Room)

โดยเมนูใหม่ล้วนมีส่วนผสมที่เป็นของขึ้นชื่อจากจังหวัดตราดเป็นส่วนใหญ่ อาทิ รากบัว ที่เป็นส่วนประกอบอาหารที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในจังหวัดตราด หรือ หน่อสับปะรด ซึ่งเป็นที่นิยมรับประทานในภาคตะวันออก โดยทางร้านได้นำเอามาเพิ่มความกรุบกรอบให้กับเมนูแกงและเมนูผัดต่าง ๆ รวมไปถึง ไข่ปู ซึ่งเป็นส่วนผสมที่หาได้ทั่วไปในจังหวัดตราด ถูกนำมาเป็นส่วนผสมในน้ำพริกและเครื่องปรุงของอาหารบางจาน
 

(Photo by Supanniga Eating Room)

 

(Photo by Supanniga Eating Room)

แนะนำเมนูอาหารจานใหม่จากตำรับของคุณยาย อาทิ น้ำพริกสละกุ้งสดแนมปลาเนื้ออ่อนทอด และ สายบัวต้มกะทิปลาทู รวมถึงอาหารผัดจานใหม่อย่าง ไข่ปูคั่วพริกเกลือบ้านคุณยายสมศรี ที่ใช้ส่วนผสมจากพริกเกลือหิมาลายันสูตรพิเศษของทางร้านอีกด้วย นอกจากนี้ สาขาเจริญกรุงยังมีเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษ ทั้งน้ำผลไม้สกัดเย็นและชาผสมที่คิดค้นขึ้นเพื่อสุพรรณิการ์โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับจับคู่กับอาหารจานพิเศษ
 

(Photo by Supanniga Eating Room)

 

(Photo by Supanniga Eating Room)

 

(Photo by Supanniga Eating Room)

เรียกได้ว่า ห้องอาหารสุพรรณิการ์ ได้นำเสนออาหารจานใหม่ ๆ จากตำรับของคุณยาย ที่นำเอาสูตรอาหารและแนวทางการใช้ชีวิตของคุณยายมาเป็นแรงบันดาลใจหลัก และพร้อมที่จะแบ่งปันความหลงใหลในอาหารจากครัวคุณยายให้ทุกคนได้สัมผัสความอร่อยอย่างแท้จริง 


Supanniga Eating Room Charoenkrung
ซอยเจริญกรุง 38
เปิดทุกวัน เวลา 11.30-14.30 น. และ 17.30-22.30 น.
โทร. 0-2714-7608
www.facebook.com/SupannigaEatingRoom