ออกเดินทางไปสัมผัสกลิ่นอายเปรูผ่านเมนูอาหารแสนอร่อยจาก Above Eleven และ Tortilla Quemada

Published on December 03, 2020

ชวนผู้หลงใหลในวัฒนธรรมเปรูออกเดินทางผ่านหลากหลายเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมจากประเทศในทวีปอเมริกา ภายใต้แบรนด์ Super Foods Peru ที่ร้าน Above Eleven ร่วมกับ Tortilla Quemada ส่งต่อความอร่อยสุดพิเศษตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 18 ธันวาคม 2563 เท่านั้น เอาใจเหล่าคนที่คิดถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

 

(Photo by Above Eleven )

Above Eleven ร้านอาหารเปรูบนรูฟท็อปสุดหรูแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเสิร์ฟอาหารเปรูถึง 7 เมนูด้วยกัน รังสรรค์ความอร่อยโดยหัวหน้าเชฟ โอมาร์ แฟรงก์ มารุย พร้อมด้วยเชฟ โคลิน สตีเวนส์ จากร้าน Tortilla Quemada มาร่วมรังสรรค์เมนูอาหารด้วยกันถึง 2 เมนู

ความพิเศษในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก PROMPERÚ หน่วยงานที่รับผิดชอบในด้านการส่งเสริมการส่งออกและการท่องเที่ยวของเปรู ที่มองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญในเอเชีย เนื่องจากผู้บริโภคชาวไทยชื่นชอบผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เปรูนำเสนอ อีกทั้งสองประเทศนี้ยังมีความสัมพันธ์อันดีที่อบอุ่นกันมาโดยตลอด และเนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี ของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเปรูและไทย จึงยินดีที่ได้ร่วมมือกับร้านอาหารชื่อดังอย่าง Above Eleven และ Tortilla Quemada เพื่อแนะนำอาหารเปรูให้คนได้รู้จักเพิ่มมากขึ้น

 

(Photo by Above Eleven )

ความพิเศษของเมนูอาหารในครั้งนี้ เน้นให้เห็นถึงความอเนกประสงค์ของเมล็ดควินัวเปรูที่อุดมด้วยสารอาหาร พร้อมสะท้อนให้เห็นถึงฝีไม้ลายมือของเชฟมากประสบการณ์ ที่เข้าใจถึงวัฒนธรรมการปรุงอาหารที่ยิ่งใหญ่ของเปรู เริ่มต้นการผจญภัยของเส้นทางนักชิมกับเมนู Red Quinua Causa (280 บาท) ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างมันบด พริกเหลือง และมะนาว เสิร์ฟพร้อมสลัดทาร์บูเลห์ควินัวสีแดง ครีมอะโวคาโด ไข่นกกระทา และซอสฮวนไกนาใส่พริกแดง ตามด้วย Quinua Tamal (180 บาท) ทามาเล่ข้าวโพดและควินัว สอดไส้ซัลซ่าครีออลลาและเฟต้าชีส
 

(Photo by Above Eleven )

 

(Photo by Above Eleven )

สำหรับอาหารจานหลัก มีให้เลือกทาน 3 เมนูด้วยกัน มาพร้อมโปรตีน 3 ประเภท เริ่มที่ Black Quinotto and Lamb Seco (700 บาท) มีความพิเศษอยู่ที่ทางร้านนำควินัวสีดำมาทำรีซอตโตแสนอร่อย เสิร์ฟพร้อมขาแกะตุ๋นในพริกเหลือง เบียร์ และซอสผักชี ต่อกันที่ Chicken Leg Pachamanca (450 บาท) ขาไก่ออร์แกนิกย่างบนเตาคามาโดในทามาเล่ควินัว เคียงมาคู่กับค็อบบ์สลัดควินัว สำหรับใครที่ชอบทานเนื้อวัว ต้องลอง Beef with White Quinua (700 บาท) เนื้อวัวส่วนแก้มที่ตุ๋นกับควินัวและพาร์เมซานครีมนานถึง 50 ชั่วโมง
 

(Photo by Above Eleven )

 

(Photo by Above Eleven )

 

(Photo by Above Eleven )

ทางด้านเชฟ โคลิน สตีเวนส์ ได้รังสรรค์ 2 เมนูสุดพิเศษ ได้แก่ TQ Super Bowl (310 บาท) สลัดควินัวที่มีส่วนผสมของ Cacao Nibs, ไก่ทิกก้า, ชีสขาว, ซัลซ่ามันแกว และยอดมะระหวาน ตามด้วย Quinoa Con Carnitas Burrito (260 บาท) เบอร์ริโต้เนื้อนุ่ม สอดไส้ควินัวและหมูคาร์นิตา พร้อมด้วยหอมแดงดอง, พริกหยวกเผา, ถั่ว, มะเขือเทศ, ผักกาด, ชีสขาว และพริกอาบาเนโร
 

(Photo by Above Eleven )

ก่อนจะปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มยอดนิยมของเปรูอย่าง Quinua Carretillera (120 บาท) และของหวานอย่าง Quinoa Con Leche (250 บาท) ควินัวขาวในน้ำกะทิ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมมะม่วง ถูกใจเหล่าคนรักของหวานแน่นอน
 

(Photo by Above Eleven )

 

(Photo by Above Eleven )

ออกเดินทางไปสัมผัสกลิ่นอายเปรูผ่านหลากหลายเมนูอาหารแสนอร่อยที่ร้าน Above Eleven ได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 18 ธันวาคม 2563 หรือติดตามและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/aboveeleven


Above Eleven
ชั้น 33 เฟรเซอร์ สวีท สุขุมวิท (ซอยสุขุมวิท 11)
โทร. 0-2038-5111
www.facebook.com/aboveeleven