เปิดประสบการณ์ทานทาปาสไทยรูปแบบใหม่ พร้อมเสิร์ฟแล้วที่โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

Published on October 29, 2018

จากแคมเปญ Taste of Ratchaprasong 2018 เทศกาลอาหารนานาชาติประจำปีที่จัดโดยสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ทำให้ในปีนี้ได้มีการเอานำวัตถุดิบที่โดดเด่นจากท้องถิ่นไทยมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษภายใต้แนวคิดความเป็นไทยแบบสมัยใหม่

 

บรรยากาศการทานอาหารค่ำ (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

 

เตรียมพร้อมสั่งเมนูทาปาสไทยสุดพิเศษ (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ คือหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นำทีมโดย เชฟประเสริฐชัย ตรงวานิชนาม Chef De Cuisine ประจำโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ที่สั่งสมประสบการณ์การทำอาหารจากทั้งในและต่างประเทศมารังสรรค์ทาปาสไทย ตีความใหม่ในรูปแบบของโมเลคิวลาร์ โดยวัตถุดิบหลักที่ถูกนำมาใช้คือสมุนไพรไทย อาทิ พริกขี้หนู มะขาม ตะไคร้ และมะกรูด 
 

เชฟประเสริฐชัย ตรงวานิชนาม Chef De Cuisine ประจำโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

 

เชฟและทีมงานตั้งใจรังสรรค์เมนูทาปาสไทยสุดฝีมือ (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

แต่ละเมนูล้วนมาจากแรงบันดาลใจไอเดียที่ได้จากการคิดนอกกรอบโดยไม่ได้ยึดติดกับการนำเสนออาหารรูปแบบเดิม ๆ หากแต่ยังคงรักษากลิ่นอายของความเป็นไทยไว้ได้อย่างดีตามแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ 
 

รูปแบบการนำเสนอสุดแปลกใหม่ รับรองว่าไม่เคยได้ทานที่ไหนแน่นอน (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

 

หนึ่งในเมนูทาปาสแสนอร่อยที่เสิร์ฟในผอบไทย (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

 

ตัวอย่างเมนูอาหารคาวที่เชฟภูมิใจนำเสนอ (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

 

ตัวอย่างเมนูทาปาสที่นำเอาวัตถุท้องถิ่นของไทยอย่างสาหร่ายพวงองุ่นมาใส่ไว้ในภายในจานนั้น ๆ ด้วย (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การทานทาปาสไทยรูปแบบใหม่ที่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้ลิ้มลองถึง 10 คอร์สแล้ววันนี้ในราคาต่อท่านเพียง 1,000++ บาท โดยจะเริ่มเสิร์ฟตั้งแต่เวลา 18.30 น. ด้วยเครื่องดื่มแบบไทยที่สวยงามแฝงไว้ด้วยความโมเดิร์น เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยแก่ผู้มาเยือน
 

เสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มแบบตื่นตาตื่นใจ (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

ก่อนจะนำเสนอความตื่นตาตื่นใจด้วยเมนูทาปาสในเวลา 19.00 น. ที่อาร์บาร์ ซึ่งตกแต่งบรรยากาศขึ้นมาใหม่ สอดรับกับรูปแบบมื้ออาหารสุดพิเศษนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มอีกมากมายในราคาแก้วละ 350 ++ บาท ไว้คอยให้บริการเพื่อเพิ่มอรรถรสมื้อค่ำให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
 

ตัวอย่างเมนูเบเกอรี่ในรูปแบบประยุกต์ (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

 

ตัวอย่างเมนูของหวานสไตล์ไทยประยุกต์ (Photo by Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

โปรโมโมชั่นดังกล่าวะจัดขึ้นในทุก ๆ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ และวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมเป็นต้นไป จนถึงวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ ให้ทุกคนภายในงานได้พบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ ๆ กับเชฟ ประเสริฐชัย ที่พร้อมถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของอาหารไทยให้คนทานได้ดื่มด่ำกับรสชาติของทาปาสไทยทุกเมนูในแบบที่ไม่เคยได้ทานที่ไหนมาก่อนแน่นอน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.renaissancebangkok.com