สัมผัสมิติใหม่แห่งความหรูหราที่ห้องอาหารระดับพรีเมียมจาก The Athenee Hotel

Published on September 16, 2019

ชวนมาสัมผัสประสบการณ์การทานอาหารรูปแบบใหม่ท่ามกลางบรรยากาศสุดหรูที่ห้องอาหารระดับพรีเมียมจากโรงแรม The Athenee Hotel, A Luxury Collection Hotel Bangkok โดยเปิดตัวรูปโฉมใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ของห้องอาหารทั้งไทย จีน และฝรั่งเศส หลังจากที่มีการปิดปรับปรุงในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งนักชิมชาวไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบความหลากหลายโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปต่างสถานที่

 

บรรยากาศสุดหรูของห้องอาหารระดับพรีเมียม (Photo by The Athenee Hotel)

สำหรับทุกห้องอาหารของทาง The Athenee Hotel พร้อมรังสรรค์ทุกเมนูด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี โดยสะท้อนความคิดสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ผ่านหลากหลายเมนูคาวหวานรสเลิศ ที่ยังคงมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนของการรังสรรค์เมนูอาหารเพื่อการอนุรักษ์และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นนโยบายหลักของโรงแรมมาเป็นเวลาหลายปี สำหรับครั้งนี้ได้เปิดตัวห้องอาหารหลากสไตล์ในบรรยากาศสุดหรู ได้แก่ The Allium Bangkok, The House of Smooth Curry และ The Silk Road
 

รังสรรค์ทุกเมนูคาวหวานด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี (Photo by The Athenee Hotel)

The Allium Bangkok ห้องอาหารสไตล์ฝรั่งเศสแนวใหม่ ที่นำเสนออาหารชั้นสูงจากฝั่งตะวันตก โดยผสมผสานกลิ่นอายของความร่วมสมัย รังสรรค์เมนูโดย เชฟร็อกซาน แลงจ์ เชฟสาวจากเนเธอร์แลนด์ ที่โดดเด่นด้วยการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากฝั่งยุโรปมาผสมผสานกับผลิตผลเกษตรอินทรีย์ของไทย พร้อมส่งต่อเรื่องราวความคลาสสิกของอาหารแต่ละจานออกมาได้อย่างน่าสนใจ
 

อาหารฝรั่งเศส (Photo By The Athenee Hotel)

 

อาหารฝรั่งเศส (Photo by The Athenee Hotel)

โดยห้องอาหารสไตล์ฝรั่งเศสแห่งนี้ได้รับการตกแต่งที่เน้นโทนสีขาวและสีแดงเข้ม ล้อมรอบด้วยผนังกระจกใสตลอดแนวด้านหนึ่งของห้องอาหาร บวกกับบาร์ยาวพร้อมเก้าอี้ทรงสูงแบบแอนทีคอยู่อีกด้านหนึ่ง ที่เหมาะสำหรับทานอาหารในมื้อค่ำสุดแสนโรแมนติก
 

บรรยากาศของห้องอาหารฝรั่งเศสที่ตกแต่งด้วยสีขาวและสีแดง (Photo by The Athenee Hotel)

The House of Smooth Curry ห้องอาหารไทยดั้งเดิมตำรับชาววัง ที่พร้อมให้บริการอาหารไทยแท้ ๆ จากสี่ภาคของประเทศไทย โดยใช้สูตรจากต้นตำรับแบบชาววัง อันโดดเด่นด้วยเมนูอาหารที่มุ่งเน้นการใช้วัตถุดิบที่เป็นผลิตผลของเกษตรกรชาวไทย ซึ่งครีเอทเมนูอาหารแบบแปลกใหม่จากผลิตผลออร์แกนิกแบบส่งตรงจากฟาร์ม รังสรรค์ความอร่อยโดย เชฟมนตรี จิรฐิติกาลกิจ ที่มีประสบการณ์ในการเป็นเชฟด้านอาหารไทยทั้งในประเทศและทั่วโลกมากถึง 20 ปี
 

อาหารไทย (Photo By The Athenee Hotel)

 

อาหารไทย (Photo by The Athenee Hotel)

สำหรับการตกแต่งของห้องอาหารไทย ได้มีการจำลองเป็นห้องประทับของสมเด็จพระราชปิตุจฉา เจ้าฟ้าวไลยอลงกรณ์ กรมหลวงเพชรบุรีราชสิรินธร โดยตกแต่งให้มีความทันสมัยด้วยสีสันและลวดลายอันสดใสในสไตล์ของศิลปะยุค ค.ศ.1920-1930 ผสมผสานออกมาอย่างปราณีตกับงานศิลปะและผ้าไทย โดยมีทั้งโซนที่นั่งด้านในและระเบียงด้านนอกสำหรับชมความงดงามของทิวทัศน์ในยามค่ำคืน
 

ห้องอาหารไทยที่โดดเด่นด้วยความปราณีตระหว่างงานศิลปะและผ้าไทย (Photo by The Athenee Hotel)

The Silk Road ห้องอาหารจีนแนวคลาสสิกที่ผสมผสานกับความร่วมสมัย พร้อมเสิร์ฟอาหารจีนกวางตุ้งสไตล์คลาสสิก โดยแทรกความทันสมัยเข้าไปในขั้นตอนของการปรุงอาหาร แต่ยังคงรสชาติไว้แบบสูตรต้นตำรับเฉพาะ รังสรรค์เมนูโดย เชฟเชง กัม ซิง เชฟชาวจีนกวางตุ้ง ที่เน้นการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมมานำเสนออาหารทุกจานให้ผู้ที่มาเยือนได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การทานอาหารที่พิเศษที่สุด
 

เชฟเชง กัม ซิง (Photo by The Athenee Hotel)

 

เป็ดปักกิ่ง อาหารขึ้นชื่อของประเทศจีน (Photo by The Athenee Hotel)

ในส่วนของห้องอาหารจีน บรรยากาศจะเต็มไปด้วยการตกแต่งในแนวย้อนยุค โดยใช้ศิลปะแบบอาร์ต เดโค ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในกรุงเซี่ยงไฮ้ ในช่วงปี ค.ศ. 1920 อันโดดเด่นด้วยกระจกใสที่มีลวดลายสีทอง พร้อมพื้นโมเสคหินอ่อน บวกกับการให้แสงสไตล์เรโทร ทำให้ห้องอาหารมีความหรูหรา แต่ยังคงให้บรรยากาศในแบบเป็นกันเอง
 

ศิลปะแบบอาร์ต เดโค ซึ่งเป็นที่นิยมในกรุงเซี่ยงไฮ้ (Photo by The Athenee Hotel)

มาร่วมเปิดประสบการณ์ความอร่อยของห้องอาหารสุดพรีเมียมท่ามกลางบรรยากาศสุดหรูได้แล้ววันนี้ที่โรงแรม The Athenee Hotel, A Luxury Collection Hotel Bangkok โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/theatheneehotel