อิ่มบุญ อิ่มท้องกันถ้วนหน้า กับเทศกาลอาหารเจ ‘คุณกินเจ เรากินใจ’

Published on September 27, 2022

เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ (The PARQ Life) รีเทลไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม ภายใน The PARQ โครงการมิกซ์ยูสสีเขียว ภายใต้แนวคิด ‘Life Well Balanced’ ร่วมฉลองเทศกาลกินเจปี 2565 นี้ ด้วยแคมเปญ ‘คุณกินเจ เรากินใจ’ ที่จับมือกับร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ อาทิ Tim Hortons, โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ (Kope Hya Tai Kee), CHEAT DAY by Modish, Shari Shari, แสนยอด WOK และ ชงเจริญ OSOD ที่ได้รังสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มมากมาย ตอบโจทย์เหล่านักชิมทุกไลฟ์สไตล์ ให้ได้ลิ้มลองและเพลิดเพลินกับการทานอาหารเจอย่างสุขใจ ไม่จำเจ ตลอด 9 วันของเทศกาล นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึง 4 ตุลาคม 2565

 

โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ Kope Hya Tai Kee (Photo by The PARQ Life)


เริ่มต้นเช็กอินความอร่อยระดับตำนาน แบบเอาใจสายฟู้ดดี้ที่รักการทานอาหารไทยสไตล์โฮมมี่ยังร้าน โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ Kope Hya Tai Kee ร้านกาแฟเก่าแก่ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานถึงเกือบ 70 ปีแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งร้านที่ร่วมสมัย แต่ก็ยังคงแฝงไว้ด้วยกลิ่นอายของร้านกาแฟโบราณ ซึ่งมีโต๊ะกลมหินอ่อนและเก้าอี้ไม้ทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านมาตั้งแต่ครั้งอดีตจนถึงปัจจุบัน
 

หลากหลายเมนูอาหารเจจากร้านโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ Kope Hya Tai Kee (Photo by The PARQ Life)

โดยสำหรับเทศกาลกินเจประจำปีนี้นั้น ทางร้านก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยสารพัดเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ยังคงรสชาติถูกปากคนไทย หากแต่มีการปรับเปลี่ยนวัตถุดิบบางชนิด งดเว้นเนื้อสัตว์ เน้นเลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นผักและธัญพืชเพื่อให้เข้ากับเทศกาลเจมากขึ้น รับรองว่าถูกใจ แวะมาอิ่มท้องอิ่มบุญกันได้ทั้งครอบครัวแน่นอน

ลิสต์เมนูเจแนะนำน่าลอง
- ราดหน้าทรงเครื่องเจ : เมนูราดหน้าสูตรเฉพาะของทางร้านที่นำเส้นไปผัดกับน้ำมันงา ท็อปหน้าด้วยผักกวางตุ้ง แล้วราดตามด้วยน้ำราดหน้าเห็ด 3 อย่างทรงเครื่อง
- ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่องเจ : เส้นใหญ่เหนียวนุ่มที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี อัดแน่นไปด้วยเครื่องเจที่หลากหลาย นำไปตุ๋นจนเข้ากันดี ราดด้วยซีอิ๊วสูตรพิเศษให้รสเปรี้ยวอมหวานติดเผ็ดเล็กน้อย อร่อยกลมกล่อม
- โรตีแกงเขียวหวานเจ : แกงเขียวหวานที่ปรุงจากกะทิสดและเครื่องแกงที่ต้มข้ามคืนจนเข้าเนื้อ มาพร้อมเครื่องเจที่หลากหลาย พร้อมเสิร์ฟมาให้ทานคู่กับโรตีพองฟู ได้เนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน
นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของเมนูเครื่องดื่มอย่างโกปี๊ (กาแฟ), ชาซีลอน, ชาเขียว และโกโก้ ที่เลือกชงโดยใช้ส่วนผสมหลักเป็นนมถั่วเหลืองทั้งสิ้น มาเสิร์ฟควบคู่ไปกับมื้ออาหารเจของทางร้านอีกด้วย
 

แสนยอด WOK (Photo by The PARQ Life)

ถัดมาที่อีกหนึ่งร้านอร่อยระดับตำนานอย่าง แสนยอด WOK ร้านอาหารจีนกวางตุ้งที่ดังที่สุดในย่านบางรัก เลื่องลือเรื่องความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์มาตลอดกว่า 60 ปี พ่วงการันตีด้วยรางวัลมิชลิน 4 ปีซ้อน ซึ่งทุกวันนี้ยังคงเคล็ดลับความอร่อยและเน้นปรุงอาหารสดใหม่แบบจานต่อจาน อีกทั้งยังให้ความใส่ใจในเรื่องของวัตถุดิบและศิลปะการปรุงแบบโบราณ เพื่อคงเสน่ห์มัดใจสายอาหารจีนได้อย่างเหนียวแน่น
 

หลากหลายเมนูอาหารเจจากร้านแสนยอด WOK (Photo by The PARQ Life)

สำหรับเทศกาลอาหารเจปีนี้ ทางร้านขอเอาใจสายมีทเลิฟเวอร์ โดยเปลี่ยนจากเนื้อจริงมาเป็นเนื้อเจ ให้คนรักเนื้อสัตว์ได้หายคิดถึงเนื้อตลอดช่วงเทศกาลเจ ด้วย 5 เมนูเด็ดที่ล้วนคัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี

ลิสต์เมนูเจแนะนำน่าลอง
- บะหมี่ผัดแห้งเป็ดย่างเจ : บะหมี่เส้นเหนียวนุ่มที่นำไปผัดจนได้กลิ่นหอมกรุ่น คลุกเคล้ากับเนื้อเป็ดเจปรุงรสสดใหม่ด้วยซอสผัดสูตรพิเศษ พร้อมเห็ดหอม ยอดผักคะน้าฮ่องกง และแครอท ได้ความอร่อยแบบครบคุณค่าทางโภชนาการ
- เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้งเจ : เส้นหมี่ที่เหนียวนุ่มพิเศษ นำไปผัดคั่วจนได้ความหอมกรุ่น ภายในจานอัดแน่นไปด้วยโปรตีนเกษตร และผักกระเฉดจากฟาร์มชั้นดี ปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษที่ผัดใหม่แบบจานต่อจาน
- ราดหน้าเจคะน้าฮ่องกง : ราดหน้าสูตรต้นฉบับของแสนยอด ที่เสิร์ฟความอร่อยมาพร้อมกับผักคะน้าฮ่องกง เต้าหู้ปรุงรส เห็ดหอม ซึ่งวัตถุดิบทั้งหมดผสมผสานกันได้อย่างลงตัว
นอกจากนี้ ทางร้านยังมีอีกหลากหลายเมนูขึ้นชื่ออย่าง ‘ข้าวผัดเป็ดย่างเจ’ และ ‘ผัดซีอิ๊วคะน้าฮ่องกงเจ’ ที่รสชาติอร่อยไม่แพ้กัน ให้ได้เลือกสั่งมาลิ้มลอง
 

CHEAT DAY by Modish (Photo by The PARQ Life)


ส่วนใครที่เป็นนักชิมสายฟิตแอนด์เฟิร์มหรือสายคลีน หากอยากอิ่มอร่อยกับโปรตีนจากพืชแบบเน้น ๆ หรือทานอาหารเพื่อสุขภาพอย่างเมนูสลัด ต้องตรงไปเช็กอินที่ร้าน CHEAT DAY by Modish ร้านอาหารแนว Trendy Healthier Restaurant ที่ตั้งใจสร้างสรรค์อาหารให้เป็นศูนย์กลางของความสุข ผ่านการปรุงด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การปรุงประกอบ จนได้รสชาติที่อร่อยแบบพอดี เสิร์ฟความอร่อยควบคู่ไปกับคุณค่าทางโภชนาการ คัดสรรเมนูโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการมีสารอาหารครบ 5 หมู่ พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารเจที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าอาหาร ทานแล้วดีต่อสุขภาพแน่นอน
 

หลากหลายเมนูอาหารเจจากร้าน CHEAT DAY by Modish (Photo by The PARQ Life)

ร้าน CHEAT DAY by Modish ได้มีการออกแบบเมนูอาหารเจโดยการคำนวณปริมาณสารอาหารให้ครบถ้วนในแต่ละจาน ซึ่งแต่ละเมนูของทางร้านเน้นการปรุงโดยใช้โซเดียมต่ำ ดีต่อสุขภาพ

ลิสต์เมนูเจแนะนำน่าลอง
- ข้าวคลุก (ไม่) กะปิ : ข้าวคลุกกะปิสูตรเจ ที่ทางร้านเลือกใช้ข้าวกล้องแบบไม่ขัดสี พร้อมนำเต้าเจี้ยวมาปรุงรสให้ได้กลิ่นอายคล้ายกะปิ ตามด้วยเทมเป้ เต้าหู้ ซอสถั่ว (ลูกไก่) หวานมาใช้แทนเนื้อหมูหวาน และใส่ผัก 5 สี เพื่อให้ได้สารต้านอนุมูลอิสระ
- สลัดเห็ดเต้าหู้ย่าง : เมนูสลัดที่เน้นเสิร์ฟผักปลอดสารพิษ ตามด้วยเห็ดสองชนิด เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดโชยุและส้มยูซุที่มาช่วยเพิ่มรสชาติและความหอมสดชื่นให้กับสลัดจานนี้อย่างสมบูรณ์
- เทมเป้โซบะ : เส้นโซบะที่มีไฟเบอร์สูง ทานแล้วอิ่มท้อง คลุกเคล้ามากับน้ำซอสสูตรเฉพาะ ตามด้วยเทมเป้หรือซุูเปอร์ฟู้ดที่ช่วยให้การย่อยอาหารนั้นดีขึ้น ก่อนจะตัดรสชาติด้วยสาหร่ายคอมบุและผักหลากหลายชนิดที่ให้รสหวาน ตัดทานพร้อมกันได้ความอร่อยที่ลงตัว
 

Shari Shari (Photo by The PARQ Life)


เอาใจเหล่าฟู้ดดี้สายอิ่มบุญอย่างต่อเนื่องกันที่ร้าน Shari Shari ร้าน Sushi Burrito เจ้าแรกและสาขาเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอนเซ็ปต์อาหาร Grab-and-Go รูปแบบใหม่จากแถบ West Coast, สหรัฐอเมริกา ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ ด้วยมื้ออาหารที่ทั้งอร่อยและพ่วงด้วยความเฮลท์ตี้ ตอบโจทย์การทานมื้ออาหารในช่วงเวลาที่เร่งรีบ โดยให้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ และซอสสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเองโดยเฉพาะ
 

เมนูอาหารเจจากร้าน Shari Shari (Photo by The PARQ Life)

ทางร้านต้อนรับเทศกาลเจด้วยด้วยลิสต์เมนูเจแนะนำน่าลองอย่าง
- ซูชิเบอริโต้คัตสึเจ : เมนูซูชิที่อัดแน่นด้วยคุณค่าทางโภชนาการจากส่วนผสมมากมาย ทั้งผักกาดคอส แครอท กะหล่ำม่วง ไควาเระ หมูทอดทงคัตสึเจ ไชเท้าดอง ก่อนจะเติมรสให้กลมกล่อมมากขึ้นด้วยมายองเนส มังสวิรัติงา และซอสผลไม้ย่าง
 

ชงเจริญ OSOD (Photo by The PARQ Life)


ชวนมาเจริญอาหารเจกันต่อที่ร้าน ชงเจริญ OSOD หนึ่งในร้านอาหารที่เป็นแหล่งแฮงเอาต์สุดฮอตของเหล่าวัยรุ่น รวมถึงพลพรรคคนรักดนตรีสุดชิลล์ ด้วยรูปแบบร้านอาหารกึ่งบาร์ ที่มีธีมอินทีเรียร์แนวสนุกสนาน ถูกใจคนทำงานสายปาร์ตี้เลิฟเวอร์สุด ๆ
 

หลากหลายเมนูอาหารเจจากร้านชงเจริญ OSOD (Photo by The PARQ Life)

สำหรับปีนี้ เป็นครั้งแรกที่ทางร้านได้ยกขบวนความอร่อยในนูปแบบของอาหารเจมาให้ลิ้มลองกันอย่างมากมายถึง 8 เมนูด้วยกัน ทั้ง ข้าวผัด 5 เซียน, ผัดหมี่ซั่วเจ, คะน้าปลาเค็มเจ, เต้าหู้ทอด, ต้มกะหล่ำเต้าหู้, ก้านเห็ดหอมทอดเจ, ลุยสวนเจ และ ผัดไทยเจ โดยจะเสิร์ฟเมนูอาหารเจเฉพาะที่สาขา The PARQ Life ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น!

นอกจากนี้ ทางร้านยังต้อนรับเทศกาลเจด้วยด้วยลิสต์เมนูเจแนะนำน่าลองอย่าง
- กะเพราหมูย่างเจ : ที่เสิร์ฟคู่ความอร่อยมาพร้อมกับพริกทอดและโรยหน้าด้วยกะเพรากรอบ
- ข้าวผัดคะน้าปลาเค็มเจ : ที่ตัดรสชาติด้วยผักกาดดอง เกี๊ยวทอด และคะน้าทอด
- ขนมจีบกุ้งเจ ทรัฟเฟิล : ที่โรยหน้าขนมจีบด้วย Truffle Paste แบบเน้น ๆ พร้อมด้วยเกี๊ยวทอดที่ใช้โรยแทนกระเทียมเจียว และซอสจิ๊กโฉ่วสูตรเฉพาะของทางร้าน
- เต้าหู้ทอดคั่วพริกเกลือ : เต้าหู้ชุบแป้งทอด ให้เนื้อสัมผัสกรอบนอก ด้านในเนื้อเนียนนุ่มละมุนลิ้น ปรุงรสด้วยพริกเกลือ พร้อมเพิ่มความหอมด้วยโรสแมรี่ทอด ทานคู่กับซอสเห็ดหอมและน้ำมันงา อร่อยลงตัว
- มันหวานกระทะร้อน : เมนูของหวานสไตล์เจ โดยทางร้านได้เลือกใช้มันหวานญี่ปุ่น 3 สี มากริลล์ไฟอ่อน ๆ บนกระทะร้อน เวลาเสิร์ฟราดหน้าด้วยน้ำกะทิกลิ่นหอมหวาน พร้อมโรยด้วยงาขาวคั่ว
 

Tim Hortons (Photo by The PARQ Life)

ปิดท้ายมื้ออิ่มบุญกับอาหารเจที่ไม่จำเจกันที่ Tim Hortons ร้านกาแฟและโดนัทชื่อดังจากแคนาดา ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1964 โดยนักกีฬาฮอกกี้ ชื่อว่า ‘Tim Hortons’ โดยตลอด 56 ปีที่ผ่านมา ได้มีการขยายสาขาทั้งในประเทศแคนาดา และต่างประเทศมากมาย เช่น สหรัฐอเมริกา จีน และฟิลิปปินส์ จนปัจจุบันมีจำนวนสาขากว่า 4,850 แห่งทั่วโลก
 

เมนูเครื่องดื่มเจประจำปีนี้จากร้าน Tim Hortons (Photo by The PARQ Life)


แน่นอนว่าปีนี้ทางร้านมีเซอร์ไพรส์คอกาแฟทั้งหลายด้วยเมนูเครื่องดื่มใหม่ต้อนรับเทศกาลกินเจปีแรกกับ ‘เอสเปรสโซ่เย็นผสมนมข้าวโอ๊ต (Oat Milk Ice Latte)’ ที่ให้โปรตีนสูงเหมาะสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก ที่สำคัญให้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม โดนใจ Coffee Lovers ไม่แพ้เอสเปรสโซ่เย็นสูตรออริจินัลเลยทีเดียว
 

(Photo by The PARQ Life)


มาอิ่มกายอิ่มใจในเทศกาลกินเจปีนี้อย่างมั่นใจปลอดภัยไร้กังวลด้วยมาตรการดูแลด้านสุขอนามัยที่เข้มข้นที่ The PARQ Life กันได้แล้ววันนี้ - 4 ตุลาคม 2565 ผู้ที่สนใจตามมาลิ้มลองความอร่อยสามารถติดตามรายละเอียดและเงื่อนไขโปรโมชั่นเพิ่มเติมของร้านต่าง ๆ ภายใน The PARQ Life ได้ที่ www.theparq.com/highlights หรือทาง www.facebook.com/theparqbkk