เปิดมิติใหม่ของการทานก๋วยเตี๋ยวเรือ บนชั้น 5 ของ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่ Thong Smith

Published on August 27, 2018

ก๋วยเตี๋ยวเรือ เมนูแสนคลาสสิกของคนไทย ที่ในครั้งนี้ถูกยกระดับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่มากขึ้นด้วยการเปิดให้บริการบนทำเลดี ๆ ชั้น 5 ของ Central Embassy กับร้านที่มีชื่อว่า Thong Smith ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแบบโมเดิร์นที่แม้พื้นที่ร้านจะไม่ใหญ่มากนัก แต่โต๊ะก็ไม่เคยว่างเว้นผู้คนที่สลับสับเปลี่ยนกันเข้ามาลิ้มลองรสชาติกลมกล่อมของน้ำซุปที่ขึ้นชื่อของที่นี่เลย ส่วนบรรยากาศของร้านนั้น ตกแต่งในแนววินเทจ กลิ่นอายแบบย้อนยุค ให้ความรู้สึกแบบไทยแท้ ๆ ส่วนสิ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กัน ตามสไตล์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนั่นก็คือ ขนมถ้วย (คู่ละ 26 บาท) ในถ้วยตะไลที่ประกบกันเป็นคู่วางอยู่บนโต๊ะ เป็นทั้งของว่างระหว่างรออาหาร และของหวานหลังทานเสร็จ โดยทางร้านยกให้ขนมถ้วยนี้เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ห้ามพลาด ด้วยเนื้อสัมผัสหวานมัน นุ่มละมุนลิ้น ทานได้เพลิน ๆ

 

ขนมถ้วยคู่ละ 26 บาท

ระหว่างรอลองสั่ง เกี๊ยวกรอบ (100 บาท) ที่ให้ไส้เนื้อหมูแบบเน้น ๆ ถัดมาที่เมนูของคาวอื่น ๆ กันบ้าง เริ่มที่ข้าวต้มแห้งสูตรโบราณ ที่มีให้เลือกทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู และเนื้อไก่ แนะนำให้ลองสั่ง ข้าวต้มแห้งหมูนุ่ม หมูตุ๋น (179 บาท) ข้าวต้มแห้งสูตรโบราณที่ปรุงมาในรสชาติที่ลงตัว เสิร์ฟมาพร้อมน้ำซุปแบบใส ซดร้อน ๆ คล่องคอ เข้ากันดีก้บเนื้อหมูนุ่ม ๆ
 

ข้าวต้มแห้งหมูนุ่ม หมูตุ๋น 179 บาท

ต่อด้วยชาม Signature ของทางร้านที่มีเนื้อวากิวนุ่ม ๆ เป็นตัวชูโรงกับ แซ่บแห้งวากิวทองสมิทธ์ (329 บาท) ที่ใช้เนื้อวากิวออสเตรเลียสไลซ์ ลูกชิ้น เนื้อตุ๋นและเอ็นตุ๋น เนื้อวากิวชิ้นบาง ลวกพอสุก นุ่มทานเพลิน เข้ากันกับเส้นก๋วยเตี๋ยวด้านล่าง เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปเนื้อตุ๋นสูตรพิเศษ
 

แซ่บแห้งวากิวทองสมิทธ์ (329 บาท)

ด้านเครื่องดื่ม ก็มีให้หลากหลายเมนูสไตล์ไทย ๆ ทั้ง ชาเย็น (69 บาท) ชาไทยรสเข้มไม่หวานจัด หรือใครชอบน้ำผลไม้ต้องลองชิม น้ำกระเจี๊ยบพุทราจีน (69 บาท) ก็หวานเย็นชื่นใจ อีกแก้วคือ ชาเขียวลิ้นจี่ (79 บาท) ที่ให้กลิ่นหอมของลิ้นจี่แบบเต็ม ๆ เรียกได้ว่ามาที่นี่อิ่มครบทั้งเมนูคาว-หวาน และเครื่องดื่มที่ช่วยเรียกความสดชื่นไปตลอดทั้งวัน
 

ชาเย็น (69 บาท)


 

น้ำกระเจี๊ยบพุทราจีน (69 บาท)


Thong Smith
ชั้น 5 Central Embassy
เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 22.00  น.