ท่องมหานครแห่งกาแฟผ่านคอร์สอาหาร Fine Dining สุดพิเศษ จาก Nespresso และ Le Du

Published on April 22, 2022

‘Nespresso’ ผู้นำด้านกาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูลระดับพรีเมียม ที่พร้อมมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ดีที่สุดให้ทุกคนอยู่เสมอมา ครั้งนี้จับมือร่วมกับ ‘Le Du’ หรือ ‘ร้านอาหารฤดู’ เจ้าของรางวัลมิชลิน 1 ดาว และได้รับการจัดอันดับให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดของเอเชีย ลำดับที่ 4 จากการจัดอันดับ Asia’s 50 Best Restaurants ปีล่าสุด จัดงาน ‘Travel The World with Nespresso x Le Du’  

พร้อมเปิดมิติใหม่แห่งการนำวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของแต่ละเมืองมาผสานกับศาสตร์แห่งการทำอาหารไทยโมเดิร์น ให้คอกาแฟได้รื่นรมย์กับศิลปะการปรุงอาหารระดับ Fine Dining และออกสำรวจเดินทางไปยังมหานครกาแฟที่จะทำให้คุณประทับใจแบบไม่มีวันลืม ณ ร้านอาหาร Le Du ในวันที่ 31 มีนาคม - 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

 

(Photo by Nespresso)

สำหรับความพิเศษภายในงานครั้งนี้ อยู่ที่การนำเสนอเมนูอาหารที่ผสมผสานกับกาแฟสุดพิเศษโดย ‘เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร’ เชฟมิชลินเจ้าของร้านอาหาร Le Du ที่มาร่วมเนรมิตคอร์สดินเนอร์สุดพิเศษ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากกาแฟเอสเพรสโซ 3 รสชาติใหม่ล่าสุดจาก 3 เมืองเจ้าของวัฒนธรรมอันโดดเด่นอย่าง ปารีส, ริโอ เดอ จาเนโร และอิสตันบูล ในกลุ่ม ‘World Explorations’ มาแต่งแต้มสีสันแห่งรสชาติอาหารไทย ซึ่งเชฟได้มอบความ Exclusive ให้ 2 เมนู ด้วยการจับคู่อาหารและกาแฟ อีกทั้งยังผสมผสานรสชาติกาแฟอันโดดเด่นเพื่อดึงรสชาติเฉพาะตัวของวัตถุดิบในแต่ละจานให้มีความพิเศษยิ่งขึ้น

เริ่มต้นการเดินทางด้วยเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง AMUSE – BOUCHE อาหารทานเล่นของไทยรสชาติเบา ๆ เพื่อเริ่มต้นมื้ออาหาร ก่อนจะไล่ระดับรสชาติอาหารในจานต่อ ๆ ไป ด้วย 4 เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน Le Du ที่คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่มาอย่างพิถีพิถัน ก่อนจะสร้างความเซอร์ไพรส์ด้วยการพาท่อง 3 มหานครกาแฟกับ 2 เมนูสุด Exclusive ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกาแฟเอสเพรสโซในกลุ่ม ‘World Explorations’

 

(Photo by Nespresso)

ยกระดับความสเปเชียลของการเดินทางด้วยการแลนดิ้งสู่เมือง ‘อิสตันบูล ประเทศตุรกี’ ที่มีรากฐานวัฒนธรรมของการดื่มกาแฟที่เก่าแก่ ด้วยเมนู AGED DUCK / KALE / GREEN CURRY อาหารจานหลักที่เชฟตั้งใจรังสรรค์โดยใช้กาแฟเอสเพรสโซรสชาติ ‘World Explorations Istanbul Espresso’ โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมกรุ่นจากกระบวนการคั่วสุดพิถีพิถัน มาเป็นส่วนผสมในการรมควันเนื้อเป็ดแสนนุ่ม จับคู่กับซอส Puree หน่อไม้ฝรั่งย่างเนื้อเนียน แล้วเพิ่มกิมมิกความเป็นไทยด้วยรสสัมผัสจากซอสแกงเขียวหวาน เมื่อความเข้มข้นของกาแฟจากเนสเพรสโซมาผสมผสานกับรสชาติความเผ็ดของอาหารไทยแท้ จะช่วยชูส่วนประกอบแต่ละชนิดในจานให้พิเศษมากยิ่งขึ้น

 

(Photo by Nespresso)

ปิดท้ายด้วยการตะลอนทัวร์ไปต่อยัง ‘ปารีส’ เมืองคาเฟ่สุดชิค ควบคู่ไปกับดินแดนแห่งสีสันอย่าง ‘ริโอ เดอ จาเนโร’ ด้วยเมนูอาหารหวานรสชาติแปลกใหม่อย่าง MARINE PLUM / YOUNG GINER ไอศกรีมผลไม้ไทยแต่งแต้มรสชาติด้วย Puree ที่มาพร้อมความหอมจากกาแฟเอสเพรสโซรสชาติ ‘World Explorations Paris Espresso’ และเฉาก๊วย ตกแต่งด้วยรากบัว จากนั้นเพิ่มอรรถรสด้วยการลิ้มลองคู่กับกาแฟ ‘World Explorations Rio De Janeiro Espresso’ สุดแสนเข้มข้น ช่วยตัดรสชาติกันได้เป็นอย่างดี ปิดท้ายการเดินทางที่น่าจดจำ การันตีความ Exclusive ที่มีแค่ในงาน ‘Travel The World with Nespresso x Le Du’ เท่านั้น!
 

(Photo by Nespresso)

สำหรับใครที่สนใจ สามารถมาลิ้มลองเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน รวมถึง 2 เมนูสุดพิเศษแบบนี้ได้กับ ‘Nespresso x Le Du inspired by Chef Ton’ ที่รังสรรค์โดยใช้กาแฟ ‘World Explorations’ 3 รสชาติใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2565 ในราคา 3,590++ บาท/คน โดยสามารถสอบถามและสำรองที่นั่งได้ทาง โทร. 09-2919-9969

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้! Nespresso ได้เตรียมกิจกรรมสุดพิเศษให้กับคอกาแฟลุ้นรับสิทธิ์สัมผัสประสบการณ์ Fine Dining ในบรรยากาศสุด Exclusive ระดับมิชลินที่ร้านอาหาร Le Du จำนวน 15 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง เมื่อซื้อแคปซูลกาแฟในกลุ่ม ‘World Explorations’ แพ็ค 10 และร่วมเล่นเกมตอบคำถาม ตั้งแต่วันที่ 6 - 30 เมษายน 2565 นี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/Nespresso.Thailand

 

(Photo by Nespresso)

สุดท้ายนี้เตรียมแพ็คกระเป๋าเที่ยวทิพย์ผ่านวัฒนธรรมกาแฟ 3 เมืองได้ง่าย ๆ กับแคปซูลกาแฟเอสเพรสโซ ‘World Explorations’ 3 รสชาติใหม่ ในราคาแคปซูลละ 24 บาท ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน เป็นต้นไป ที่เนสเพรสโซบูติกทุกสาขา หรือทาง www.nespresso.com/th