สัมผัสมิติใหม่แห่งการทานเนื้อที่ Wagyu Samurai

Published on May 11, 2018

ถ้าพูดถึงรูปแบบการทานเนื้อวัวแบบดิบแล้ว หลายคนคงจะนึกถึงการทานเนื้อวัวสไตล์ญี่ปุ่นที่มีขั้นตอนและความละเอียดอ่อน พิถีพิถันในทุกกรรมวิธี เพื่อให้ได้รสสัมผัสของเนื้อวัวอย่างครบถ้วนที่สุด และหากคุณเป็น หนึ่งใน Beef lover แล้ว แนะนำให้ลองมาชิมหลากหลายเมนูจากเนื้อวากิวเกรด A4 สายพันธุ์ Black Hair ที่มีมันแทรกแบบพอดีให้เนื้อนุ่มละมุนลิ้นที่ร้าน Wagyu Samurai 

โดยตอนนี้ทางร้านมี 4 เมนูใหม่ที่แนะนำว่าต้องลอง ทุกจานถูกรังสรรค์จากฝีมือของเชฟ Okuna Takuya ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อวัวเป็นอย่างดี จึงรับรองได้เลยว่าทุกเมนูสด สะอาด และอร่อยสมราคาแน่นอน

 

Wagyu Yamakake 和牛やまかけ (160 บาท) ที่ใช้เนื้อดิบส่วนติดมันแทรกจากจังหวัดไซตามะ ผ่านการเลี้ยงดูอย่างดี ทำให้เนื้อไม่มีกลิ่นคาว เสิร์ฟมาคู่กับมันยามาอิโมะ สามารถราดด้วยซอสแล้วทานขณะเย็น ๆ ได้เลย ความสดของเนื้อวัวเข้ากันดีกับซอสและมันที่บดคู่กันมา ให้ความประทับใจตั้งแต่คำแรก

 

Wagyu Karubi Steak 和牛カルビステーキ (500 บาท) ที่ใช้เนื้อส่วนสามชั้นให้ความนุ่มชุ่มฉ่ำเป็นพิเศษ ย่างด้วยไฟกลาง เสิร์ฟในระดับ Medium rare พร้อมเครื่องจิ้มเคียงสามอย่างให้เลือกรูปแบบความอร่อย สามารถเลือกจิ้มได้กับวาซาบิสด, เกลือ และ Yuzu Kosho หรือซอสผิวมะนาว ให้ความอร่อยแตกต่างกันไปในแต่ละรูปแบบ
 

Wagyu Kaki 和牛牡蠣 (300 บาท) ใช้หอยนางรมเกรดดีนำเข้าจากญี่ปุ่น การันตีความสดใหม่ด้วยตู้แช่เย็นชนิดพิเศษ ที่รักษาสัมผัสของอาหารให้สดใหม่อยู่เสมอ วางทับด้วยเนื้อวัวชิ้นพอดีคำ ทานคู่กับซอสมะนาวสูตรพิเศษที่ถูกออกแบบมาให้เข้ากับรสชาติคนไทยด้วยการเพิ่มพริกและกระเทียมสับ กลมกล่อมเข้ากันเป็นอย่างดี
 

Wagyu Gunkan Mori Awase 和牛握り盛り合わせ (350 บาท) จานนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Gunkan Sushi หน้าต่าง ๆ แต่พิเศษตรงที่เปลี่ยนจากสาหร่ายมาเป็นเนื้อชั้นดีแทน ถือเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างอาหารทะเลและเนื้อวัว เริ่มจากหน้าไข่ปลาแซลมอน หน้าปลาไหล หน้าแซลมอนสดและหน้ามัน Tororo แต่ละคำให้รสชาติที่แตกต่างกันไป แต่มีเนื้อชิ้นบางที่ห่อไว้มาเติมเต็มความอร่อยให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
 

ส่วนเมนูสุดท้ายที่เป็นเมนูพิเศษ Signature ของทางร้านต้องยกให้ Wagyu Sukiyaki (A la carte) 和牛すき焼き 極上 (2,200 บาท) ตื่นตาด้วยเนื้อ A4 ชิ้นใหญ่พิเศษที่แขกสามารถเลือกส่วนของเนื้อที่ชอบได้ด้วยตัวเอง แต่โดยส่วนมากแล้วจะใช้เนื้อส่วน Strip Loin หรือสันนอกที่ถือเป็นส่วนที่ดีที่สุดของวัว เพราะมีมันแทรกที่พอดี นุ่ม ไม่คาวและไม่เหนียว โดยเมนูนี้จะมีพนักงานมาทำให้ทานที่โต๊ะ สะดวกสบาย อิ่มอร่อย พร้อมให้คุณเก็บความประทับใจกลับบ้านไปจนเต็มกระเป๋า


ร้านเปิด วันจันทร์ - วันอาทิตย์ 
เวลา 11.00 น. - 15.00 น. และ 17.00 น. - 23.00 น. 
โทร 02-712-2201
www.wagyusamurai.com