เปิดตัวโครงการ WFW Scholarship Program สนับสนุนทุนการศึกษาน.ศ.หญิงไทย สานฝันสู่เชฟมืออาชีพ

Published on February 01, 2024

เปิดตัวโครงการดี ๆ ‘WFW Scholarship Program’ โดย ‘เชฟแพม-พิชญา สุนทรญาณกิจ’ ร่วมกับ ‘AWC Thailand’ (องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร) มอบทุนการศึกษาที่พร้อมสนับสนุนเด็กหญิงในชนบทผู้ด้อยโอกาส ขาดทุนทรัพย์ทั่วไทย ได้รับโอกาสสู่การศึกษาระดับมหาวิทยาลัย อีกทั้งเข้ารับการฝึกงานด้านการทำอาหารที่ร้าน ‘Restaurant POTONG’ ในระยะเวลา 1 ปี เป็นใบเบิกทางสู่เส้นทางสายเชฟที่ประสบความสำเร็จ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนของตัวเองได้ในอนาคต รวมถึงต่อยอดโครงการฯ ดังกล่าวไปยังต่างประเทศที่ฮ่องกง ด้วยระยะเวลา 1 ปีอีกด้วย

 

(Photo by Restaurant Potong)

 

(Photo by Restaurant Potong)

แรงบันดาลใจของเชฟแพมในการริเริ่มโครงการนี้ คือ

1.เสริมพลังให้พรสวรรค์รุ่นใหม่กับคนที่ต้องการโอกาส เธอต้องการส่งมอบประสบการณ์อันล้ำค่าและรอบด้าน ให้กับนักเรียนหญิงผู้มีความสามารถด้านการทำอาหารคนหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาสที่ขาดเงินสนับสนุน ขาดทุนทรัพย์ โดยจะได้รับจากการฝึกงานเพื่อทำให้เด็กมีโอกาส และเป็นใบเบิกทางสู่เส้นทางสายเชฟที่ประสบความสำเร็จ สร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชน โดยผ่านโครงการ WFW Internship Program

2.เพิ่มโอกาสการศึกษาให้กับเด็กหญิงในชนบทเข้าสู่การศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพในชนบท เชฟแพมยังมีความมุ่งหวังในการส่งมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนหญิงที่ขาดทุนทรัพย์ การสนับสนุนการศึกษาจะปลดล็อกความฝันด้านการทำอาหาร เปิดประตูสู่โอกาส และปลูกฝังเชฟรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ โดยผ่านโครงการ WFW Scholarship Program

โครงการของเชฟแพม จึงไม่ใช่แค่โอกาสสำหรับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่เป็นแสงสว่างแห่งความหวัง เสริมพลังให้ผู้หญิงกล้าทลายกำแพง ผลักดันเส้นทางในโลกของการทำอาหาร

 

(Photo by Restaurant Potong)

ด้วยรายได้จากงานระดมทุน เงินบริจาค และการสนับสนุนสปอนเซอร์ เชฟแพม เจ้าของและเชฟใหญ่ของร้าน POTONG ร่วมกับ AWC Thailand จะนำรายได้และเงินเนับสนุนเหล่านี้เป็นพลังแห่งโอกาส ช่วยเหลือนักศึกษาหญิงไทยที่ขาดทุนทรัพย์ ในการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยโครงการนี้ได้ดำเนินการร่วมกับ AWC และ EDF Thailand (มูลนิธิส่งเสริมการศึกษาเพื่อการพัฒนา ประเทศไทย)
 

(Photo by Restaurant Potong)

และเพื่อเป็นสนับสนุนโครงการ WFW (Women-for-Women Scholarship & Internship Program) ในการส่งเสริมศักยภาพนักศึกษาหญิงไทยในสายการทำอาหาร สานฝันสู่เชฟมืออาชีพ และให้โอกาสการศึกษาสู่ชนบท ทางเชฟแพม จึงร่วมกับ AWC Thailand จัดงานดินเนอร์การกุศล ณ ร้าน POTONG โดยจำกัดเพียง 35 ที่นั่ง ในราคา 17,000 บาท ต่อท่าน ในวันที่ 17 มิถุนายน 2567 รับรองว่างานนี้นอกจากจะได้อิ่มอกอิ่มใจกับการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมแล้ว ยังจะได้อิ่มอร่อยกับคอร์สเมนูอาหารสุดพิเศษที่รังสรรค์โดยทีมเชฟแพม จากร้าน POTONG การันตีด้วยดีกรี 1 มิชลินสตาร์ และ World Best New Restaurant
 

(Photo by Restaurant Potong)

สำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักในการทำอาหาร อยากสานฝันตัวเองในการเป็นเชฟหญิงในอนาคต หรือเหล่าฟู้ดดี้สายไฟน์ไดน์นิ่งคนไหนที่สนใจอยากร่วมสนับสนุนโครงการผ่านมื้ออาหารแล้วละก็ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.restaurantpotong.com/wfw-scholarship