สัมผัสความพรีเมียมของอาหารญี่ปุ่นที่ 10 ร้านโอมากาเสะคุณภาพ รสชาติต้นตำรับ

Published on March 25, 2019

ชวนเหล่าฟู้ดดี้อาหารญี่ปุ่นไปเปิดประสบการณ์การทานโอมากาเสะชั้นเลิศสุดพรีเมียมกับ 10 ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ BKK. รวบรวมมาให้ไปเลือกทานกัน ผ่านการรังสรรค์ความอร่อยโดยเหล่าเชฟมากฝีมือทั้งหลาย ซึ่งคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาทำเป็นซูชิให้ได้ลิ้มลองกันแบบไม่ต้องบินไกลไปทานถึงแดนอาทิตย์อุทัย ส่วนจะเป็นร้านไหน และแต่ละคอร์สเมนูอาหารมีความพิเศษอย่างไรบ้างนั้น ตามไปพิสูจน์ความอร่อยพร้อม ๆ กันเลย

1

MASA - Otaru Masazushi

FULL REVIEW
 

เสิร์ฟความอร่อยแบบคำต่อคำ

สัมผัสความพรีเมียมกันที่แรกกับ MASA - Otaru Masazushi ร้านซูชิเก่าแก่ชื่อดังที่อยู่คู่เมืองโอตารุมายาวนานกว่า 80 ปี เป็นหนึ่งในร้านซูชิขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะไปทานกัน ก่อนจะขยายความอร่อยมาเปิดให้บริการที่เมืองไทย ณ ICONSIAM บริเวณชั้น 4 โซน Rose Dining ฝั่ง Siam Takashimaya ให้คนรักอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะ Sushi Lover ได้ตามไปสัมผัสความอร่อยด้วยตัวเองแบบไม่ต้องบินไกลไปทานถึงฮอกไกโด

FULL REVIEW
 

เบื้องหลังการเตรียมความพร้อมเสิร์ฟคอร์สโอมากาเสะแสนอร่อย

สำหรับบรรยากาศภายในร้าน จำลองบรรยากาศเมืองโอตารุ ที่หยิบยกสไตล์การตกแต่ง ของที่ขึ้นชื่อ ไปจนถึงสัญลักษณ์ต่าง ๆ ของเมืองท่าที่ติดกับทะเลมาถ่ายทอดให้คนทานอาหารได้สัมผัสความเป็นเมืองโอตารุอย่างแท้จริง ทางร้านถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก ๆ คือ โซนเคาน์เตอร์บาร์หรือซูชิบาร์ จำนวน 10 ที่นั่ง สามารถมองเห็นการรังสรรค์เมนูต่าง ๆ ของเชฟ ที่พร้อมเสิร์ฟให้ได้ทานแบบคำต่อคำ และ โซน Private Room หรือห้องทานอาหารสุดส่วนตัวดีไซน์สุดหรู จำนวน 6 ที่นั่ง ที่เหมาะสำหรับมานั่งทานกันแบบเฉพาะกลุ่ม

 

ความหรูหราของการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ วัสดุหิน เครื่องแก้ว โคมไฟ และการใช้ลวดลายของคลื่นทะเลบนกระจกใส ชวนให้นึกถึงคลองโอตารุและความเป็นเมืองชายทะเลของเมือง ๆ นี้

สาขานี้จะเสิร์ฟแบบ Original ตามสูตรต้นตำรับของเมืองโอตารุ ที่มีทั้งคอร์สซูชิหลากหลายแบบและโอมากาเสะในสไตล์ของ ‘Ezo Mae’ ซึ่งเน้นความเรียบง่ายและความสดใหม่ของเนื้อปลา ได้รสชาติอย่างเป็นธรรมชาติที่ไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งจนรสชาติของวัตถุดิบต้องผิดเพี้ยนไปกว่าที่ควรเป็น แต่ยังคงความอร่อยให้ผู้ที่มาทานได้อิ่มฟินไปกับวัตถุดิบคุณภาพที่ส่งตรงมาจากฮอกไกโด ส่วนคอร์สโอมากาเสะมีให้เลือกทาน 2 แบบ แบบที่ 1 คือ OMAKASE Course (6,000++ บาท ต่อคน) ที่เสิร์ฟเมนูพิเศษทั้งหมด 10 คำ พร้อมด้วยเมนู Appetizer เมนูซุป และเมนูของหวานปิดท้าย ส่วนแบบที่ 2 คือ Mini OMAKASE Course (4,000++ บาท ต่อคน) ที่เสิร์ฟเมนูพิเศษทั้งหมด 6 คำ ส่วนใครที่ไม่ต้องการทานแบบเป็นคอร์ส สามารถสั่งทานแบบเป็น Lunch Set หรือ Dinner Set และเมนู A La Carte ที่จะมีการเปลี่ยนวัตถุดิบหรือเมนูไปตามฤดูกาล

 

วัตถุดิบคุณภาพสดใหม่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น

ในส่วนของเมนูไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้คือ IKA-Somen เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน เป็นการดัดแปลงทำเส้นโซเมนด้วยเนื้อปลาหมึก ที่เชฟได้ทำการสไลซ์เป็นเส้นบาง ๆ ให้มีลักษณะคล้ายกันกับเส้นโซเมน เวลาเสิร์ฟจะท็อปด้านบนมาด้วยไข่หอยเม่นที่รองมาด้วยใบโอบะ แล้วโรยด้วยโนริสาหร่ายกรอบ ๆ เวลาทานคล้ายกันกับการทานบะหมี่เย็น ซึ่งไข่หอยเม่นจะให้รสมันกลมกล่อม เข้ากันดีกับความหนุบหนับของเนื้อปลาหมึกสด ๆ

 

IKA-Somen

MASA - Otaru Masazushi
ICONSIAM, ชั้น 4 โซน Rose Dining ฝั่ง Siam Takashimaya
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-15.00 น. และ 17.00-22.00 น.
โทร. 0-2005-3800
www.masazushi.co.th/th
www.facebook.com/otarumasazushith

 

บรรยากาศภายในร้าน

ใครที่คุ้นเคยกับการทานซูชิรูปแบบโอมากาเสะแบบเดิม ๆ ลองเปลี่ยนมาทานเมนูเทมปุระในรูปแบบโอมากาเสะกันบ้างกับ Ginza Tenharu ที่ได้มาเปิดสาขาในกรุงเทพฯ เพื่อมอบประสบการณ์การทานเทมปุระด้วยวัตถุดิบชั้นดีส่งตรงจากญี่ปุ่นแบบวันต่อวันโดยเชฟชาวญี่ปุ่นมากประสบการณ์ 

FULL REVIEW
 

ด้านหน้าร้าน

ภายในร้านถูกตกแต่งภายใต้แรงบันดาลใจจากร้านน้ำชาญี่ปุ่นโบราณ คงความเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์และไม้สีอ่อนเพื่อให้บรรยากาศที่อบอุ่น ภายในร้านมีที่นั่งทั้งหมด 12 ที่ ล้อมครัวเปิดที่จัดวางตู้กระจกใสสำหรับกระทะทอดเทมปุระ

 

เชฟกำลังแล่เนื้อปลาที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น

ทุกเมนูของที่นี่ ถูกปรุงอย่างพิถีพิถันจากฝีมือของเชฟมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่น เริ่มตั้งแต่คัดสรรวัตถุชั้นดีจากตลาดซึกิจิที่ถูกส่งมาแบบวันต่อวัน จนไปถึงการเลือกใช้แป้งเทมปุระที่ทำจากแป้งสาลีคัดพิเศษ และใช้น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันที่มีคุณสมบัติลดคลอเลสเตอรอล

 

Sea Urchin

สำหรับเมนูของทางร้านจะถูกปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล มีรูปแบบคอร์สทั้งสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ โดยทุกคอร์สจะเริ่มจาก Seasonal Appetizer ที่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล และตามด้วยเมนูเทมปุระอย่าง Tiger Prawn ที่เลือกใช้กุ้งลายเสือไซส์พอดี ๆ ชุบกับแป้ง ก่อนจะใช้แปรงปัดแป้งส่วนเกินออกและนำลงไปทอดในกระทะ จนได้กุ้งที่กรอบนอกแต่ยังคงความเด้งด้านใน ก่อนจะทยอยเสิร์ฟเมนูที่ทำจากวัตถุดิบพรีเมียมชนิดอื่น ๆ อย่าง Sea Urchin ไข่หอยเม่น, เมนูปลาชุบแป้งเทมปุระทอดกรอบ, เทมปุระเนื้อวากิวระดับ A5 แล้วปิดท้ายด้วยขนมหวาน โมจิไอศกรีมชาเชียว เนื้อแป้งนุ่ม รสเข้มข้น

 

Tiger Prawn

Ginza Tenharu
3/F, Gaysorn Village, 999 ถนนเพลินจิต
เปิด วันอังคาร-วันเสาร์ เวลา 12.00-14.30 น. และ 18.00-23.00 น.
วันอาทิตย์ เวลา 12.00-14.30 น. และ 18.00-22.00 น.
โทร. 0-2070-0014
www.ginza-tenharu.jp
www.facebook.com/ginzatenharubkk

 

ตกแต่งอย่างเรียบง่ายในโทนสีเอิร์ธโทน ให้ความอบอุ่น

อีกหนึ่งร้านที่แนะนำคือ Kuon No Tsuki ร้าน Omakase สไตล์ Kappou เสิร์ฟอาหารทั้งครัวร้อนและครัวเย็น ในแต่ละคอร์สประกอบไปด้วยวัตถุดิบหลากหลายแบบจากญี่ปุ่น ให้ได้เพลิดเพลินกับเมนูตรงหน้าได้ไม่มีเบื่อ และที่สำคัญยังคงพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ดูแลตั้งแต่วัตถุดิบและเมนู ทั้งหมด ภายในร้านจะได้พบกับบาร์โอมากาเสะที่ทำจากไม้ฮิโนกิ ไม้สนญี่ปุ่นที่มีกลิ่นหอมในเนื้อไม้ ตกแต่งในสีเอิร์ธโทน มีทั้งหมด 12 ที่นั่ง สำหรับรองรับลูกค้าแต่ละรอบที่เข้ามาทาน

FULL REVIEW
 

เชฟไซโตซังเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญทางด้านซูชิโดยเฉพาะ

ทางร้านมีคอร์สโอมากาเสะให้บริการทั้งหมด 2 ช่วงเวลา ช่วงแรก คือ มื้อกลางวัน เวลา 12.00 - 15.00 น. Lunch Course (3,500 บาท) โอมากาเสะมื้อกลางวัน 12 คอร์ส รวมถึงของทานเล่นและขนมหวาน ช่วงที่สอง คือ มื้อเย็น เวลา 18.00 - 22.00 น. โดย Dinner Course มี 2 ราคา ได้แก่ Omakase Sushi Course (4,000 บาท) โอมากาเสะมื้อเย็น 12++ คอร์ส รวมถึงของทานเล่นและขนมหวาน และ Omakase Course (6,500 บาท) โอมากาเสะสไตล์ Kappou มื้อเย็น 14++ คอร์ส รวมถึงของทานเล่นและขนมหวานอีกเช่นเดียวกัน หากไม่ทานเนื้อหรือมีวัตถุดิบที่ไม่ชอบ หรือแพ้อาหารชนิดใด สามารถแจ้งกับทางร้านได้ โดยแต่ละครั้งที่ไปทาน ทางร้านจะบันทึกข้อมูลการทานอาหารของลูกค้า เพื่อปรับเปลี่ยนเมนูให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และไม่ให้เสิร์ฟเมนูซ้ำกันเมื่อมาทานครั้งต่อไป

 

Uni Sōmen

 

คามาเมชิ

Kuon No Tsuki
9/10 ถนนสุขุมวิท 63 ซอยธนาอาเขต
เปิด วันอังคาร-วันศุกร์, วันอาทิตย์ เวลา 12.00-15.00 น. และ 18.00-22.00 น.
วันเสาร์ เวลา 12.00-15.30 น. และ 18.00-22.00 น.
โทร. 08-3265-9878
www.facebook.com/KappouKuonnoTsuki

 

Nigiri Sushi เซ็ตซาชิมิซูชิหน้าต่าง ๆ ทั้งหมด 8 คำ

Sandaime Bangkok ร้านโอมากาเสะซูชิที่ส่งตรงความสดใหม่จากตลาดปลาซึกิจิ เสิร์ฟความอร่อยตามต้นตำรับญี่ปุ่นแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ต้องห้ามพลาดกันเลยทีเดียว โดยมีต้นกำเนิดมาจากตลาดปลาซึกิจิ ตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยครอบครัวนักค้าปลารุ่นที่ 3 ผู้มีแพชชั่นในการทำอาหาร จึงนำเอาลำดับรุ่นรวมกับธุรกิจของครอบครัวเปิดเป็นร้านแห่งนี้ขึ้นมา

FULL REVIEW
 

บริเวณโซนซูชิบาร์ที่เลือกใช้แสงธรรมชาติ

ทางร้านเน้นเสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นในสไตล์ Edomae หรือสไตล์ Traditional ที่เสิร์ฟซูชิ ซาชิมิแบบต้นตำรับ แน่นอนว่ามีความแตกต่างทั้งในลักษณะการปั้น และรูปแบบการเสิร์ฟ ที่ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีโดย เชฟชาวญี่ปุ่นผู้มากประสบการณ์ในการทำซูชิ ได้รสชาติที่เป็นมาตรฐาน การันตีในเรื่องความสดใหม่ของของวัตถุดิบทุกชนิดที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นตามฤดูกาล เพราะฉะนั้นคอร์สโอมากาเสะของทางร้านจึงค่อนข้างมีความหลากหลายด้วยชนิดของเนื้อปลาที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ 

 

ซูชิสไตล์เอโดะหรือสูตรดั้งเดิมของญี่ปุ่น เชฟจะทำการทาซอสลงไปบนเนื้อวัตถุดิบ จึงสามารถทานได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องจิ้มซอสโชยุ

ปัจจุบันมีให้เลือกทาน 3 คอร์สหลัก ๆ ซึ่งช่วงกลางวันจะเริ่มต้นที่ราคา 1,800 บาท และ 2,600 บาทเท่านั้น ช่วงเย็นจะเริ่มต้นที่ราคา 3,300 บาท โดยราคาทั้งหมดนี้จะขึ้นอยู่กับชนิดของปลาและจำนวนอาหารว่างภายในเซ็ต สำหรับคอร์สโอมากาเสะที่ทางร้านแนะนำคือ Sandaime Omakase (4,200 บาท) ภายในเซ็ตจะประกอบไปด้วย เมนู Appetizer ต่าง ๆ เมนูซาชิมิ เมนูซูชิ 8 คำ ตามมาด้วยน้ำซุป และเมนูของหวาน

 

Uni Ikura with Dashi Sauce ไข่ปลาแซลมอนในซุปฮฮนดาชิที่ท็อปบนด้วยไข่หอยเม่น

Sandaime Bangkok
Compass Skyview Hotel, 12 ซอยสุขุมวิท 24
เปิดทุกวัน เวลา 11.30-14.00 น. และ 17.30-22.00 น.
โทร. 0-2011-1102, 06-3224-1693
www.sandaimebkk.com
www.facebook.com/Sandaimebkk

5

Sushi Cyu (CentralWorld)

FULL REVIEW
 

บริเวณหน้าร้าน Sushi Cyu สาขา Central World

สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองทานคอร์สโอมากาเสะ หนึ่งในร้านที่อยากให้มาลองทานก็คือ Sushi Cyu ที่นำเสนออาหารญี่ปุ่นคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ พื้นที่ร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกเป็นโซนโอมากาเสะโดยเฉพาะ รองรับที่นั่งได้ 14 ที่นั่ง ถูกตกแต่งให้ดูเรียบหรูสไตล์ญี่ปุ่น ใช้สีขาวและไม้สีอ่อนเป็นหลัก ทำให้ห้องดูกว้างไม่อึดอัด เพิ่มสีสันด้วยผนังกระเบื้องแฮนด์เมดสีฟ้าน้ำทะเลที่สื่อถึงท้องทะเล สามารถนั่งมองเชฟทำซูชิสด ๆ และทานซูชิที่เสิร์ฟให้ทานจากมือเชฟได้เลย

FULL REVIEW
 

บริเวณด้านหน้าซูชิบาร์

ทางร้านได้เชฟชาวญี่ปุ่นมากประสบการณ์มาเป็นผู้ดูแลเมนูซูชิให้ โดยคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีนำเข้าจากญี่ปุ่นเป็นหลัก เพื่อสร้างประสบการณ์การทานโอมากาเสะของที่นี่ให้น่าประทับใจ ที่นี่จะเริ่มต้นเสิร์ฟความอร่อยด้วยคอร์ส Omakase Nigiri (10 ชิ้น ราคา 1,950 บาท) โดยแต่ละคำจะเสิร์ฟเรียงจากซูชิที่ความมันน้อยไปมาก ก่อนจะตามด้วย Season Special OMAKASE Course คอร์สโอมากาเสะที่เลือกเสิร์ฟเมนูต่าง ๆ จากวัตถุดิบพรีเมียมตามฤดูกาล

 

หลากหลายเมนูแสนอร่อยภายในคอร์สโอมากาเสะสุดพิเศษของ Spring Season

Sushi Cyu (CentralWorld)
ชั้น 3 CentralWorld ถนนพระราม 1
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
โทร. 08-5145-1722
www.sushicyu.com
www.facebook.com/sushicyubangkok

 

Aji หนึ่งในเมนูวัตถุดิบสุดพรีเมียมที่ต้องลอง

ลิ้มรสความอร่อยของโอมากาเสะซูชิจากรสมือเชฟที่สืบทอดสูตรระดับตำนานอย่าง Sushi Sugita มาโดยตรงแบบไม่ต้องบินไปทานไกลถึงประเทศญี่ปุ่น เพียงแวะมาที่ Sushi Ichizu หนึ่งในลิสต์ร้านโอมากาเสะบนย่านสุขุมวิทแห่งนี้ก็สัมผัสได้ถึงวัฒนธรรมการทานซูชิแบบดั้งเดิมที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน ที่นี่มาพร้อมสไตล์การตกแต่งแบบ Zen ที่แบ่งออกเป็น 2 ห้องหลัก ๆ ได้แก่ บริเวณโซนโต๊ะกลมสำหรับมาทานกันเป็นกลุ่มพร้อมจิบเครื่องดื่ม และโซนซูชิบาร์ที่เปิดให้นั่งทานแบบเห็นทุกขั้นตอนการทำซูชิของเชฟพร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนทานแบบคำต่อคำ

FULL REVIEW
 

ภายในร้านตกแต่งในสไตล์ Zen

ร้าน Sushi Ichizu ได้สืบทอดวัฒธรรมดั้งเดิมในการปั้นซูชิแบบเอโดมาเอะ (Edomae) มาจากเชฟมากฝีมือ ให้คุณภาพของร้านเท่าเทียมกับร้านซูชิที่ญี่ปุ่น ใช้วัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงทุกวันจากตลาดปลา Tsukiji ที่คัดมาเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดีที่เทียบเท่ากับร้านโอมากาเสะในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว 

 

Ebi ซูชิเนื้อกุ้งเอบิที่เสิร์ฟความสดถึงที่

สำหรับการเสิร์ฟแบบเป็นคอร์สของทางร้าน แบ่งออกเป็น 2 ลักษณะคือ Omakase Course (8,000++ บาท) โดยจะเสิร์ฟซูชิประมาณ 16 คำขึ้นไป (รวมของว่างและของหวาน) และ Nigiri Course (4,000++ บาท) ที่เสิร์ฟซูชิเพียง 12-14 คำ (รวมของว่างและของหวาน) ในส่วนของ Omakase Course หลากหลายเมนูภายในคอร์สประกอบด้วย สลัดตามฤดูกาล ตามมาด้วยเนื้อปลาพรีเมียมชนิดต่าง ๆ ที่ผ่านกรรมวิธีปรุงรสชาติอย่างพิถีพิถัน พ่วงด้วยวัตถุดิบคุณภาพที่ทางร้านคัดสรรมาให้ได้ทานกันโดยเฉพาะ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่าง Warabi Mochi แป้งโมจิที่ทำจากพืช 100 เปอร์เซ็นต์ ปั้นเสิร์ฟให้ทานกันสด ๆ ให้เนื้อสัมผัสนุ่ม เคี้ยวหนึบหนับ เสิร์ฟมาพร้อมชาโฮจิฉะร้อน ๆ

 

Warabi Mochi

Sushi Ichizu
สุขุมวิท 39 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
เปิด วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 17.30-20.00 น. และ 20.30-22.00 น.
โทร. 06-5738-9999
www.sushiichizu.com
www.facebook.com/sushiichizu

 

บรรยากาศภายในร้าน Sushi Kappa Kitaochi

มาถึงคิวของ Kappou กับรูปแบบร้านอาหารที่ผสมผสาน Omakase กับรูปแบบอาหารแบบ Fine Dining ซึ่งที่ Sushi Kappou Kitaohji แห่งนี้ ได้นำเสนอเมนูอาหารที่ไม่จำกัดเฉพาะแค่ซูชิ แต่ยังรวมถึงเมนูนึ่ง ย่าง หรือชาบู เข้าไปผสมในเมนูด้วยเพื่อความหลากหลาย เหมาะสำหรับใครที่อยากอาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมียมจากเชฟมีฝีมือที่ไม่ต้องการจำกัดตัวเองด้วยซูชิเพียงประเภทเดียว 

FULL REVIEW
 

Abalone soft simmered dish

เมนูของที่นี่จะถูกเปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยมีราคา (4,500 บาท ++ สำหรับ 10 คอร์ส) วัตถุดิบส่วนใหญ่นำเข้าจากญี่ปุ่นและต่างประเทศ ทุกเมนูผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันจากเชฟชาวญี่ปุ่นเพื่อให้ได้รสชาติสไตล์ต้นตำรับ ก่อนจะเริ่มคอร์ส ทางร้านจะเสิร์ฟน้ำซุปร้อน ๆ จากปลาแห้งมากูโร่ เพื่อเป็นการอุ่นท้อง

 

Hokkaido BURI & Kyoto SHOUGOIN KABU SHABU

Sushi Kappou Kitaohji
41 ซอยสุขุมวิท 39 (เวิ้ง 39 Boulevard)
เปิด วันอังคาร-วันเสาร์ เวลา 18.00-20.00 น. และ 20.00-22.00 น.
โทร. 0-2160-0308
www.facebook.com/sushikappou.kitaohji

 

Shiro Ebi Donburi

Sushi Niwa ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบโอมากาเสะโดยฝีมือคนไทยที่เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Kouen Sushi Bar ซึ่งเชื่อว่าฝีมือการทำซูชิของคนไทยก็ไม่แพ้ที่อื่นเช่นกัน ใส่ใจในทุกรายละเอียดโดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบตัวร้าน บรรยากาศร้าน ไปจนถึงการสร้างประสบการณ์ที่น่าจะประทับใจให้กับทุกคนที่มาที่นี่ เมื่อเดินเข้ามาในบริเวณร้าน จะพบกับกลาสเฮ้าส์ที่เป็นส่วนของโซนบาร์เป็นอันดับแรก โดยทางร้านต้องการให้คนที่แวะมาทานอาหารสามารถนั่งจิบเครื่องดื่มกันต่อได้ และถ้าเดินต่อมาที่บริเวณโซนร้านอาหาร จะพบกับโต๊ะตัวยาวที่ออกแบบให้สามารถนั่งรอก่อนจะเข้าไปในบริเวณซูชิบาร์ได้ 

FULL REVIEW
 

บริเวณซูชิบาร์ จะพบกับห้องสีขาวสะอาดตา เพิ่มความหรูหราด้วยหินอ่อนสีขาวเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน

สำหรับคอร์สซูชิจะมีทั้งแบบ 12 คำ (ราคา 4,900 บาท++) และ 16 คำ (ราคา 6,500 บาท++) โดยวันอังคารถึงศุกร์ มีให้บริการ 2 รอบ คือ รอบ 17.30-20.00 น. และรอบ 20.30-22.30 น. วันเสาร์และอาทิตย์ จะเพิ่มรอบ 12.00 - 14.00 น. สิ่งสำคัญของการทำซูชิคือความสดใหม่ของวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ซึ่งที่นี่นำเข้าอาหารทะเลคุณภาพดีส่งตรงมาจากตลาดปลาซึกิจิ ประเทศญี่ปุ่น และวัตถุดิบหลากหลายชั้นดีจากทั่วโลก มาทำเป็นคอร์สเมนูซูชิโดยฝีมือเชฟไทยมากประสบการณ์เริ่มจากเมนูที่ทางร้านแนะนำ Mentaiko Sushi ข้าวต้มที่ต้มในน้ำซุปที่เคี่ยวจากชิ้นส่วนปลาเป็นเวลา 8 ชั่วโมง แล้วเพิ่มรสชาติด้วยเมนไทโกะ ต้นหอมญี่ปุ่นและส้มยูสุ 

 

Mentaiko Suzui

ต่อด้วยเมนู Kinmedai เนื้อปลา Kinmedai ที่นำไปย่างกับเตาถ่าน, Uni คุณภาพเยี่ยมจาก Hakate Hokkaido ได้ทั้งความสดและรสชาติที่นุ่มกลมกล่อม, Anago ซูชิปลาไหลทะเล และ Shiro Ebi Donburi ข้าวหน้ากุ้งหวานตัวเล็กจากญี่ปุ่น ท็อปด้วย Uni และคาเวียร์จากเยอรมัน โรยด้วยเกล็ดเกลือจากญี่ปุ่น ตกแต่งหน้าให้สวยงามด้วยดอกไม้สีชมพูสวย ปิดท้ายคอร์สนี้อย่างสมบูรณ์

 

Anago

Sushi Niwa
39/5 ซอยร่วมฤดี 2
เปิดทุกวัน เวลา 11.30-00.00 น. และ 17.30-00.00 น.
โทร. 06-3456-5656
www.sushiniwabangkok.com
www.facebook.com/SushiNiwaBangkok

 

Tuna (Akami)

Sushi Zo ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมที่เสิร์ฟในสไตล์ Omakase โดดเด่นในด้าน Ittaikan ซึ่งหมายถึงการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างอาหารทะเล และข้าวซูชิ มีสาขาต้นกำเนิดอยู่ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ได้รับการการันตีด้วยการคว้าดาวมิชลินมาครองถึง 2 ดวง บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยโทนสีที่ดูสบายตา การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน มาพร้อมความรู้สึกอบอุ่น และเงียบสงบ มีที่นั่งรับรองหน้าบาร์เพียง 12 ที่เท่านั้น สามารถมองเห็นเชฟค่อย ๆ บรรจงเตรียมอาหารทีละเมนูแทบทุกขั้นตอน

FULL REVIEW
 

ความพิถีพิถันที่เชฟได้ให้ความสำคัญกับขั้นตอนต่าง ๆ โดยเฉพาะการปั้นซูชิทุก ๆ คำ ตามวิถีญี่ปุ่นดั้งเดิม

เมนูที่เสิร์ฟในสไตล์ Omakase ของทางร้านได้เซฟโทชิ โอนิชิ ศิษย์เอกมือหนึ่งของเซฟเซกิ มาเป็นผู้ดูแล โดยจะเสิร์ฟเป็นคอร์สเริ่มต้นที่ 18 คำ ในราคาเริ่มต้นที่ 7,000 บาท++ คัดสรรวัตถุดิบนำเข้าที่ดีที่สุดตามฤดูกาล แต่ละคำนั้นแทบจะไม่ผ่านการปรุงแต่งเพื่อคงรสชาติตามธรรมชาติเอาไว้ให้มากที่สุด และเพื่อความสมบูรณ์แบบตามวิถีญี่ปุ่นดั้งเดิม เชฟจึงได้ให้ความสำคัญกับข้าวซูชิเป็นอย่างมาก 

 

Oyster (Kaki)

Sushi Zo
ชั้น G พลาซ่า แอทธินี ทาวเวอร์
เปิดทุกวัน เวลา 18.00-17.30 น. และ 20.00-21.30 น.
โทร. 0-2168-8490
www.sushizobangkok.com
www.facebook.com/sushizothailand

 

การดีไซน์ตัวร้านที่เลือกใช้เหล็กสีทองมาดัดเป็นส้มยูซุ

ปิดท้ายความอร่อยกันที่ Yuzu Omakase ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือของ Yuzu Ramen Thailand ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์การนำผิวส้มยูซุมาเติมเต็มให้มีรสชาติโดดเด่น เพื่อที่ทุกคนจะได้มาสัมผัสความพรีเมียมนี้ผ่านวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงจากญี่ปุ่น ที่ใส่ใจทุกขั้นตอนการทำโดยทีมเชฟผู้ชำนาญด้านโอมากาเสะหลายสิบปี 

FULL REVIEW
 

เซ็ตปลาหลากหลายชนิด

ในส่วนของบรรยากาศภายในร้านให้ความรู้สึกเหมือนว่ากำลังเดินอยู่ในย่านโอซาก้า ตั้งแต่การตกแต่งป้ายแมว Luckyamen ขนาดใหญ่ด้านหน้าร้าน จนไปถึงการออกแบบที่เลือกใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก ตกแต่งอย่างหรูหราสไตล์ Contemporary ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นเข้ากับยุคสมัยใหม่ โดยมีทั้งหมด 16 ที่นั่ง แนะนำให้สำรองที่นั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

 

ซูชิปลาคิมเมะได

ทางร้านมี 4 คอร์สให้เลือก ได้แก่ Omakase Course 2,500 บาท (เฉพาะมื้อกลางวัน) / Omakase Course 4,500 บาท / Omakase Course 6,500 บาท และ The Experience 9,500 บาท โดยวัตถุดิบจะส่งตรงจากญี่ปุ่นทุกวัน และเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล ดูแลโดยทีมเชฟผู้มากประสบการณ์ที่ยินดีอธิบายแหล่งที่มาของวัตถุดิบขณะนำเสิร์ฟอย่างเป็นกันเอง สำหรับคอร์สที่แนะนำของทางร้าน แน่นอนว่าต้องเป็นคอร์ส The Experience (9,500 บาท) มีทั้งหมด 15-18 คอร์ส ประกอบไปด้วยซูชิ 11 คำ ซุป 1 ถ้วย, เค้กไข่หวาน, ขนมหวานซิกเนเจอร์, ไข่หอยเม่น, หอยเป๋าฮื้อ, คาเวียร์ และวัตถุดิบพรีเมียมอีกมากมาย

 

Yuzu Signature Dessert

Yuzu Omakase
สยามสแควร์ ซอย 3
เปิด วันอังคาร-วันพฤหัสบดี, วันอาทิตย์ เวลา 12.00-13.30 น. และ 18.00-20.00 น.
วันศุกร์ เวลา 12.00-13.30 น.
วันเสาร์ เวลา 12.00-14.00 น.
โทร. 06-3898-8989
www.facebook.com/yuzuomakase